Đường hoa Nguyễn Huệ đã thành hình

21/01/2017 - 10:59

PNO - Các tiểu cảnh của đường hoa đã bắt đầu hình thành, những công nhân đang gấp rút để hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Nhiều tiểu cảnh mang đậm tính Nam bộ, điển hình như tiểu cảnh gà đạp xe hoa: tiểu cảnh được nhân cách hoá hình ảnh người dân nam bộ với các tạo hình gần gũi như xe đạp, nón lá, khăn rằn... với các màu sắc tươi vui, ngộ nghĩnh.

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Ngàn sắc hoa đã rực rõ và khoe sắc tại đây. Khu vực này được trang trí những luống hoa dọc theo hai làn hoa hiện hữu với 36 chậu mai vàng, điểm xuyến sắc hồng hoa đào ngày Tết. “Đường hoa được thiết kế với mong muốn giữ vững hình tượng một món ăn tinh thần truyền thống phục vụ người dân trong những ngày Tết, tuy nhiên, bên cạnh nét truyền thống, chúng tôi kỳ vọng mang đến cho người dân một trải nghiêm mới hoàn toàn khác với 12 năm trước”, bà Phi Ngọc Linh – Giám Đốc sáng tạo công ty Cổ Phần Sao Tháng Tám,  đơn vị thiết kế ý tưởng đường Hoa đường hoa cho biết.

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Giàn đèn lồng ngày xuân cao từ 8m – 10m, rộng 10m – 11m với khoảng 108 chiếc đèn lồng được thiết kế riêng cho Đường hoa 2017 đã được gắn xong, dòng suối uốn quanh bên cạnh cũng đã nên sắc nên hình. Khu vực tiểu cảnh này chỉ còn vài chi tiết nhỏ nữa là hoàn thành.

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh
Tiểu cảnh “Đài sen hồng” với hình ảnh đóa sen cách điệu, mang ý tưởng về sự chuyển mình lớn, hội nhập và phát triển bền vững của thành phố với niềm tự hào 41 năm Thành phố mang tên Bác thông qua những cánh hoa vươn lên.
Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Đường hoa Tết Đinh Dậu có sự kết hợp hài hòa giữa tĩnh và động, giữa sự sắp xếp khéo léo của con người với sự biến đổi đa dạng do công nghệ tạo ra, giữa chất liệu truyền thống như tre, nứa và các chất liệu hiện đại như sterobo trắng, acrylic…Xuyên suốt Đường hoa, khách tham quan cũng dễ dàng bắt gặp linh vật của năm muôn hình dáng vẻ từ gà tre, gà rơm, gà đạp xe, gà vui nhộn, gà phát sáng, gà cao nguyên, gà sum tụ.

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành các cụm tiểu cảnh hoa. Đường hoa năm nay sẽ được trai mạc vào 28 âm lịch (25/1). Đường hoa năm nay trải dài từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng có tổng chiều dài khoảng 720m. 

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh

Năm nay đường hoa chú trọng sử dụng nhiều màu sắc đậm chất Á Đông, màu sắc rực rỡ như cam vàng đỏ và các hoạ tiết hoa văn truyền thống, đậm tính dân tộc như khu bánh chưng bánh tét, hoạ tiết hình quạt, hoa mai, hoa đào...

Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh
Ở khu vực “Khu vườn trẻ thơ”, những chiếc chong chóng đã có mặt. Ở khu vực này, những chiếc chong chóng, các em bé gà đọc sách, đùa vui... là điểm nhấn dành riêng cho trẻ em khi đến với đường hoa. 
Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh
Hoa đã khoe sắc. Với chủ đề "Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”, đường hoa hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể thiếu của người dân Thành phố.
Duong hoa Nguyen Hue da thanh hinh
Chưa khai mạc nhưng đường hoa hiện đã là điểm đến của nhiều bạn trẻ. "Nắm bắt tâm lý của du khách là lưu lại những hình ảnh đẹp làm kỷ niệm, chúng tôi mạnh dạn đưa vào những ý tưởng thiết kế mới tạo không gian mới lạ cho du khách”, bà Phi Ngọc Linh chia sẻ.

Duyên Phương. Ảnh: Tú Trương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI