Maya bị tố đạo nhạc: Ca sĩ quen đường cũ

01/05/2016 - 07:33

PNO - Để vươn lên trong showbiz Việt, Maya đang chọn cách tạo scandal để tiến thân nhanh và dễ dàng nhất?

Mới đây, Maya bị nghệ sĩ nước ngoài Razihel ‘bóc mẽ’ khi ‘đạo’ nguyên si phần nhạc nền của bản gốc ‘Legends’ sang cho ca khúc ‘Dựa’. Cha đẻ của‘Legends’ tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc. Ngay dưới video clip phần thi của Maya tại ‘The Remix’, Razihel để lại bình luận có ý mỉa mai: 'Whoever made this beat stole the drop from my song 'Legends'. Congrats!' (Tạm dịch: Ai đó đã đánh cắp giai điệu từ bài bát 'Lengends' của tôi. Xin chúc mừng!)

Thậm chí, Razihel còn chia sẻ phần thi của Maya trên tweeter cá nhân với lời tố cáo: ‘Họ đã ăn cắp nhạc từ ca khúc Legends của tôi’.

Maya bi to dao nhac: Ca si quen duong cu
Maya bị Razihel tố đạo nhạc.

Trước đó, cũng trong chương trình The Remix, 2 lần liên tiếp, Maya bị tố là người đạo trang phục diễn của Hồ Ngọc Hà. Ở lần mở màn cho chương trình, cô vướng nghi vấn nhái váy Hà Hồ khi sử dụng chiếc váy laser-cut có gam màu đỏ - đen trên sân khấu. Trang phục này có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu playsuit mà Hà Hồ từng sử dụng trong năm 2014.

Lần thứ 2, trong tiết mục I'm not alone, Maya đầu tư và dàn dựng khá công phu về mặt hình ảnh, trang phục khi hóa thành con chim xanh khổng lồ, bị nhốt trong lồng sắt và mong muốn được vùng vẫy, tự do thoát khỏi nơi ấy. Tuy nhiên, tiết mục này bị tố là “đụng hàng” và nghi ngờ cô “đạo nhái” hình ảnh "tình địch" Hà Hồ.

Maya bi to dao nhac: Ca si quen duong cu
Maya từng 2 lần bị tố đạo trang phục biểu diễn của Hồ Ngọc Hà.

Cách cô thể hiện ở ngoài đời thực, để đối đầu, bon chen và trụ được trong thế giới showbiz ác nghiệt này giống hệt với bộ phim Scandal mà cô đã từng đảm nhận vai diễn Trà My - một trong 2 nữ nhân vật chính. Cô đã từng sử dụng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để hủy hoại người khác. Đằng sau ánh hào quang ấy là những góc khuất, đằng sau những khuôn mặt thảo mai, thiên thần ấy là những ác quỷ ghê rợn...

Và chính cái vận scandal này đã đeo bám dai dẳng cô mãi, không rời bỏ. Sau những năm vắng bóng và quay trở lại showbiz, người ta không nhớ đến Maya thể hiện tài năng như thế nào, mà người ta chỉ nghĩ đến cô vướng vào lùm xùm là tình địch của Hồ Ngọc Hà, đối đầu, đạo trang phục, mua giải trong chương trình The Remix và bây giờ là đạo nhạc.

Cũng không có gì khó hiểu, bởi một người biết tạo scandal sẽ dễ dàng tiến thân trong showbiz Việt. Và đương nhiên, đối với những kẻ ít tài năng, cách này không hề tốn sức nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao.

Lục Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI