Chúng ta thuộc về nhau - Những kết nối mượt mà

23/04/2017 - 11:50

PNO - Đi theo tiếng gọi của tình yêu hơn mười năm, Hồng bất ngờ trở về nhà không lâu sau ngày cha mẹ và cô Út tính chuyện chia gia tài.

Giận con gái, ba Hồng nhất định ép gả Hồng cho Vũ - người vốn yêu Hồng từ trước. “Trồng cây si” từ khi Hồng còn là cô gái mới lớn, sẵn sàng làm tất cả vì Hồng, nhưng Vũ chỉ khiến Hồng “dị ứng” vì tính tưng tửng, “bất chấp” tất cả để thể hiện tình yêu. Đi xa bao năm quay về, với Hồng, mọi thứ đều thay đổi, trừ những trò điên khùng của Vũ...

Chúng ta thuộc về nhau là vở diễn đánh dấu lần đầu kết hợp nhưng lại rất ăn ý của tác giả Bùi Quốc Bảo và đạo diễn Quang Huy. Câu chuyện về tình yêu, tình cảm gia đình của tác giả Bùi Quốc Bảo đã được đạo diễn Quang Huy “bày biện” rất sinh động trên sàn diễn. Vở diễn đầy ắp tiếng cười thú vị bật lên từ cách xây dựng tính cách nhân vật đến sắp xếp tình huống kịch… 

Những lớp diễn đầy cảm xúc được kết nối mượt mà, đan xen những tình huống hài hước, làm người xem cười đó rồi khóc đó mà vẫn không bị đứt mạch cảm xúc. Hướng đến đối tượng khán giả trẻ, cách xây dựng chuyện kịch tuy nhẹ nhàng nhưng đủ sức gieo vào lòng người xem những cảm xúc đẹp về tình cảm gia đình. Tùy tính cách, hoàn cảnh, mỗi người có một thái độ ứng xử khác nhau đối với người thân. 

Chung ta thuoc ve nhau - Nhung ket noi muot ma
Trong trẻo, hồn nhiên với vai Hân - bé Kim Thư (bìa trái) là một trong những điểm son của Chúng ta thuộc về nhau

Có thể có chút ngang tàng như cách Vũ nói chuyện với ông nội; có thể cộc cằn, gia trưởng như cách ông Hùng đối với vợ con… Tuy nhiên, khi bị đặt vào những tình thế buộc phải lựa chọn, những con người đó lại phản ứng rất giống nhau: làm mọi cách để nhận phần thiệt thòi về mình, cho những người ruột thịt của mình được hưởng hạnh phúc. 

Dấu ấn từ Chúng ta thuộc về nhau bật lên từ sức trẻ của cả ê kíp. Có vẻ như những biến động về nhân lực thời gian qua của sân khấu (SK) Thế Giới Trẻ đã mở ra cho lớp diễn viên trẻ ở đây cơ hội để tự khẳng định. Cùng với Thu Trang, Tiến Luật, Hoàng Phi, những Diễm Phương, Diệu Nhi, Phúc Zelo, Hồng Trang, bé Kim Thư… đã thực sự trở thành những “chủ nhân”mới của Thế Giới Trẻ.

Mỗi diễn viên là một phần không thể thiếu của vở, bởi tất cả không tìm cách để bản thân tỏa sáng mà rất hiểu ý nhau khi phối hợp, tung hứng trong diễn xuất. Trong tổng thể đó, cô bé Kim Thư là một gương mặt khá thú vị. Kim Thư là diễn viên nhí quen thuộc trên phim ảnh, SK, gameshow truyền hình… Hóa thân vào nhân vật, cô bé như đang chơi trò đóng vai của trẻ con, không lên gân, không căng thẳng, không cố diễn cho ra nhân vật… Bé Hân của Kim Thư là một nét cọ tuyệt đẹp, góp phần hoàn thiện bức tranh hấp dẫn Chúng ta thuộc về nhau.

Chúng ta thuộc về nhau đang diễn tại SK Thế Giới Trẻ - 125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI