Yêu được 'soái ca', khoe đám hỏi giàu sang trên facebook, cô gái bị từ hôn

19/10/2017 - 06:00

PNO - Những dòng trạng thái kiểu như “tất cả sẽ là của mình”, “đời sắp sửa sang trang mới” “thiên đường không xa”...kèm hình ảnh về ngôi nhà, xe hơi làm mẹ Dũng vô cùng khó chịu.

Từ ngày yêu Dũng, Hà hạnh phúc vô cùng. Những chuyến đi chơi, hẹn hò, những hình ảnh tình cảm của hai người được Hà cập nhật đều đặn trên facebook. Bạn bè đều bảo số Hà may mắn, đúng là Lọ Lem gặp được hoàng tử.

Gia đình Dũng giàu có nức tiếng thành phố, bản thân Dũng là du học sinh về nước lập nghiệp. Nhưng điều quan trọng Dũng biết quan tâm đến bạn gái, sống chừng mực, thân thiện.

Yeu duoc 'soai ca', khoe dam hoi giau sang tren facebook, co gai bi tu hon
Dũng rất quan tâm đến Hà. Ảnh minh họa

Có thể nói Dũng đạt chuẩn “soái ca” của mọi cô gái. Hà khá xinh, đang làm nhân viên bán hàng cho một đại lý kim cương nhưng xuất thân từ nông thôn, gia đình bình thường. Khi biết Dũng yêu Hà, mọi người xì xào: “chắc ngán của Tây quá rồi nên tìm về hương đồng gió nội, chẳng được mấy ngày”. Nhưng Dũng yêu Hà hoàn toàn nghiêm túc, Hà là người thứ hai sau mối tình thời học sinh của anh.

Hà cũng cảm nhận được điều đó nên không mấy ngần ngại đáp lại. Nhiều lúc Hà cứ ngỡ mình đang mơ khi sánh bước cùng Dũng đến những bữa tiệc sang trọng, đi du lịch bằng máy bay đến nhiều nơi xa xôi. Cô chăm chỉ cập nhật hình ảnh khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Ba mẹ Dũng vốn là bộ đội xuất ngũ rồi làm kinh doanh nên dù giàu có vẫn rất kín kẽ. Khi gặp mặt Hà không tỏ ra phản đối hay ủng hộ nhưng vẫn lặng lẽ theo dõi. Hà không biết, mẹ Dũng âm thầm ấn nút theo dõi trên trang cá nhân của cô.

Những dòng trạng thái kiểu như “tất cả sẽ là của mình”, “đời sắp sửa sang trang mới” “thiên đường không xa”...kèm hình ảnh về ngôi nhà, xe hơi của gia đình làm mẹ Dũng vô cùng khó chịu.

Chưa kể đến, những hình ảnh khóa môi nồng nàn, diện áo tắm nóng bỏng quấn quýt lấy nhau của Dũng và Hà càng làm bà bực bội. Nhiều lần, mẹ Dũng nhắc khéo con trai, bà không chê Hà điều gì nhưng cần tiết chế trong việc bộc lộ cảm xúc. Dũng không hiểu ý của mẹ, nói với Hà, cô chỉ nghĩ có lẽ do mình cười nhiều khi đến nhà chơi thôi.

Yeu duoc 'soai ca', khoe dam hoi giau sang tren facebook, co gai bi tu hon
Mẹ Dũng không hài lòng với thái độ của Hà. Ảnh minh họa

Sau hơn một năm tìm hiểu, Dũng và Hà quyết định tiến tới hôn nhân. Lễ ăn hỏi được tổ chức vào tháng 4, dự định mùa thu sẽ làm đám cưới. Theo yêu cầu từ phía nhà trai, lễ hỏi diễn ra kín đáo, không được chụp hình tung lên mạng. Bởi gia đình muốn giữ sự riêng tư, vả lại, cô dâu chú rể sẽ nhận được nhiều quà tặng có giá trị, sợ thiên hạ bàn tán.

Nhưng Hà bỏ ngoài tai yêu cầu đó vì cô dự định sẽ livestream để bạn bè trên facebook biết được độ “hot” của buổi lễ. Hà nhờ một đứa bạn thân thực hiện công việc đó. Tất nhiên, số lượng người theo dõi rất đông, có người hiếu kì chia sẻ rộng rãi. Chỉ sau một ngày, một số trang tin đã đăng trọn vẹn hình ảnh và clip buổi lễ ăn hỏi sang trọng của Hà và Dũng với dàn siêu xe đình đám.

Khỏi phải nói ba Dũng đã tức giận như thế nào khi biết con dâu tương lai bất chấp yêu cầu của gia đình chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân. Không nói năng nhiều, ông bà yêu cầu Dũng hủy hôn ngay với Hà. Người như Hà hoàn toàn không thích hợp với cách sống của gia đình, chưa kể hình như Hà yêu cái mác giàu có chứ chưa chắc đã yêu Dũng thật lòng. Dù khá đau khổ nhưng Dũng không thể làm trái lời cha mẹ.

Yeu duoc 'soai ca', khoe dam hoi giau sang tren facebook, co gai bi tu hon
Hà bị từ hôn vì không hợp với lối sống của gia đình Dũng. Ảnh minh họa

Hà bị từ hôn mà không tường tận lý do, đến khi biết cô mới thấy mình thiếu cẩn trọng. Cô thấm thía bài học đầu đời khi định bước chân vào cuộc sống của những người khác xa mình. Bạn bè cô bảo, thế cũng may mắn, sau này lấy nhau về biết đâu chẳng hạnh phúc. Mẹ Hà chép miệng: “phận nghèo giữ lấy phận thua, đèn dầu bé mọn làm sao đua với trăng rằm".

Hà An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI