Yêu đi, nhưng đừng bắt đàn ông phải cưới cái… bầu!

10/09/2017 - 14:00

PNO - Yêu đi, đừng sợ, nhưng điều tiên quyết là không để dính bầu. Đừng bắt người đàn ông phải cưới cái bầu, mà hãy cưới người phụ nữ anh ấy yêu.

Tỉ lệ phá thai tuổi vị thành niên và người trẻ tại xứ ta ngày càng cao. Nhiều nhà mở đã đón các cô gái lỡ lầm vào ẩn trú để sinh nở, rồi thỉnh thoảng lại thấy báo đăng tin các bà mẹ trẻ lén lút sinh con, bỏ con lại bệnh viện hay đem vất đâu đó...

Yeu di, nhung dung bat dan ong phai cuoi cai… bau!
 

Với không ít chàng trai, ngày nào cô gái còn đáp ứng được nhu cầu xác thịt, họ còn ve vuốt yêu thương, nhưng khi biết tin cô gái mang thai, họ phũ phàng, trở mặt. Một là kiếm cớ "Chắc gì cái thai đó là của tôi?" để bỏ trách nhiệm. Hai là "Hoàn cảnh chúng ta chưa thể cưới nhau, em phá đi, sau nầy cưới xong, có con cũng được" để sau đó được cô gái tiếp tục "phục vụ".

Ba là hứa "Để từ từ anh thưa chuyện với gia đình, xin phép cưới em" nhưng thực ra là... từ từ rút lui, biến mất!

Tôi không trách các cô gái, bởi bản chất của tình yêu là sự hòa hợp của hai tâm hồn, hai thể xác làm một. Việc trao thân là điều tất yếu, vấn đề là đúng thời điểm hay không. Không đúng thời điểm là trao thân khi chưa cưới, chưa được chính danh làm vợ... nhưng biết làm sao được khi chàng trai người yêu dùng hết chiêu bài, giở mọi mánh khoé kể cả thủ đoạn để chiếm đoạt và thỏa mãn.

Hơn nữa, nhu cầu tự thân của cô gái khi yêu cũng là chìu ý, làm hài lòng người mình yêu, nên cô gái rất khó chối từ để giữ mình cho đến "đúng thời điểm" lắm. Nhưng tôi trách các cô gái sao không lo tự bảo vệ mình? Đã quan hệ thể xác, việc đầu tiên là tránh thai, việc kế tiếp là tránh thai và việc cuối cùng cũng là phải tránh thai. Anh ấy không chịu xài bao thì cô gái uống thuốc, đặt vòng... nếu cần, dùng viên ngừa thai khẩn cấp. Tóm lại, lúc nào cũng phải có "vũ khí" trong tay để được an toàn khi cùng ăn trái cấm.

Yêu đi, đừng sợ, nhưng điều tiên quyết là không để dính bầu. Đừng bắt người đàn ông phải cưới cái bầu, mà hãy cưới người phụ nữ anh ấy yêu.

Ngọc Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI