Vợ chồng khốn khổ, lén lút, tốn kém đi nhà nghỉ vì ở nhà mẹ chồng bắt ngủ riêng

21/07/2017 - 06:30

PNO - Tôi hiểu bà có những ẩn ức riêng vì chồng mất sớm lại nuôi con một mình nên mới cư xử như thế. Nhưng sao bà không hiểu cho tôi, khi có chồng mà không được gần bên.

Tôi lấy chồng đã hơn hai năm và có một cô con gái gần một tuổi. Nhìn bên ngoài, gia đình tôi có vẻ rất êm ấm nhưng bên trong có những điều làm tôi rất khó chịu. Từ ngày lấy nhau, vợ chồng tôi chỉ được ngủ chung vài đêm còn lại mỗi người một giường. Để xảy ra điều này bởi mẹ chồng tôi muốn thế và bà có những lý do riêng.

Vo chong khon kho, len lut, ton kem di nha nghi vi o nha me chong bat ngu rieng
Mẹ chồng có nổi niềm riêng. Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi sống chung với mẹ trong căn nhà cấp bốn của gia đình đồng thời là nơi thờ tự của dòng họ. Bố chồng tôi mất sớm nên mẹ chồng cáng đáng việc thờ phụng tổ tiên, vì điều kiện còn khó khăn nên chưa thể cơi nới nhà thêm. 

Ở gian giữa là nơi đặt bàn thờ, hai bên có hai giường ngủ của mẹ và chồng tôi, còn mẹ con tôi ngủ dưới bếp. Lúc mới cưới nhau, tôi cùng chồng ở nhà trên nhưng chỉ vài đêm, khi họ hàng về hết, mẹ yêu cầu chúng tôi tách ra.

Với lý do, chỗ chúng tôi ngủ gần nơi thờ cúng không tiện. Tôi biết mẹ lo quan hệ vợ chồng làm ô uế gian thờ. Nhưng khi chồng tôi đề nghị chuyển giường xuống nhà dưới ngủ thì mẹ lại phản đối. Bà bảo: “Đàn ông không được ngủ dưới bếp, đó là chỗ dành cho đàn bà”. Bởi vậy, theo ý bà, chồng tôi ngủ ở giường cũ còn tôi kê thêm chiếc giường ở gian gần bếp.

Thấy chuyện tréo nghoe vậy, tôi ấm ức lắm nhưng chồng động viên đừng gây ồn ào. Vì mẹ đã già, chiều bà một tí cũng chẳng sao. Phải nói thêm, chồng tôi rất yêu mẹ vì từ bé chỉ có mẹ và không bao giờ dám trái ý bà điều gì. Mới về làm dâu, chân ướt chân ráo nên tôi đành chịu.

Vo chong khon kho, len lut, ton kem di nha nghi vi o nha me chong bat ngu rieng
Mới về làm dâu nên tôi đành chịu. Ảnh minh họa

Vì ngủ riêng nên chuyện sinh hoạt vợ chồng khá bất tiện, mỗi lần chồng muốn gần gũi tôi đều phải đi ngang qua giường của mẹ. Bà bất chợt thức giấc coi như chúng tôi đành “nhịn”. Vì bà liên tục trở mình thậm chí đi dép lẹp xép khi vào nhà vệ sinh, có hôm bà còn bật điện sáng trưng. Nếu hôm nào bà ngủ say, vợ chồng tôi vừa hành sự vừa canh chừng, xong việc chồng lại vội vàng trở về giường ngủ.

Bị giám sát canh chừng như thế nên đời sống chăn gối của chúng tôi khá bức bí. Dù không nói ra chứ đêm nào bà biết chồng xuống ngủ với tôi là hôm sau bà tỏ thái độ khó chịu, bóng gió này nọ về chuyện đàn bà ham hố. Mấy tháng sau, chồng bàn với tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa hay cuối tuần đi nhà nghỉ “đổi gió”. Hình như nhờ những lần thoải mái gần gũi như thế mà tôi có bầu dù phải tốn kém thêm một khoản.

Nhưng qua thời kì bầu bí và ở cữ, mẹ chồng tôi lại thắt chặt vòng kiểm soát bằng cách chuyển xuống ngủ chung với tôi cùng lý do để phụ chăm cháu. Suốt mấy tháng nghỉ sinh ở nhà, hầu như vợ chồng tôi không có cơ hội gần gũi nhau. Chồng tôi không thể xuống bếp vì mẹ đã nằm chung giường với hai mẹ con, tôi không thể lên nhà vì bà cứ dặn lui dặn tới: “Đàn bà mới sinh “phông lông” không được đi qua nơi thờ cúng”.

Vo chong khon kho, len lut, ton kem di nha nghi vi o nha me chong bat ngu rieng
Chồng hứa sẽ xây lại nhà để vợ chồng có phòng riêng. Ảnh minh họa

Khi con được bốn tháng rưỡi, chồng hẹn tôi đi nhà nghỉ nhưng vừa bước chân ra khỏi nhà chưa đầy mười phút, bà đã liên tục gọi điện giục về vì con đòi bú, thế là kế hoạch đổ bể. Khi đi làm trở lại, muốn gần gũi chúng tôi đều ra nhà nghỉ nhưng càng ngày tôi càng thấy bất tiện. Mỗi lần vào đó, tôi sợ người quen bắt gặp dù đi với chồng vì chẳng ai biết hoàn cảnh của chúng tôi. Thêm nữa, tiền nuôi con tốn kém cộng thêm khoản "phụ chi” này nữa thì quá sức với đồng lương của vợ chồng tôi.

Chồng tôi biết không thể chống lại ý định của mẹ nên luôn an ủi sẽ dành tiền xây lại nhà để vợ chồng có phòng riêng. Nhưng với thu nhập hiện tại thì sẽ rất lâu nữa chúng tôi mới có đủ tiền xây nhà. Mà tuổi xuân qua rất nhanh, thời kì sung mãn của vợ chồng trôi dần theo năm tháng. Ngoài cái “ý muốn” khác người đó thì mẹ chồng tôi rất tốt, lo toan chu toàn việc nhà lẫn chăm cháu để tôi yên tâm làm việc.

Vo chong khon kho, len lut, ton kem di nha nghi vi o nha me chong bat ngu rieng
Tôi muốn nhìn thấy chồng khi thức giấc mỗi buổi sáng. Ảnh minh họa

Tôi hiểu bà có những ẩn ức riêng vì chồng mất sớm lại nuôi con một mình nên mới cư xử như thế. Nhưng tôi hiểu cho bà mà sao bà không hiểu cho tôi, khi có chồng mà không được gần bên. Tôi thèm cái cảm giác được chồng xoa lưng, bóp chân vào buổi tối, được dụi đầu vào ngực chồng để hít hà mùi đàn ông, được nhìn thấy chồng trên giường mỗi sáng thức giấc. Và tôi biết, chồng tôi cũng phải kìm nén rất nhiều nhưng vì thương mẹ mà anh cố chịu đựng.  

Nguyệt  Cầm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI