Vào tù vì nhờ em gái 'đền' trinh tiết cho chồng

19/04/2017 - 15:26

PNO - Chị C. thương chồng lắm. Chính từ tình thương ấy mà chị áy náy trong lòng, vì biết chồng bị thiệt thòi, không được nhận cái trinh tiết của vợ.

Vừa đi nương về, mồ hôi còn ướt lưng áo, chị Triệu Thị C. (45 tuổi) hồ hởi mời chúng tôi vào nhà. Chị nói hai vợ chồng vừa đi trồng rừng, đang có mưa, phải tranh thủ trồng nốt đám cây bồ đề. “Bố S. mới về trước tết, thấy người còn yếu nên mình không muốn cho nó làm nhiều, sợ bệnh”.

Chồng chị, anh Cao Văn S. cũng bằng tuổi vợ nhưng nhìn hốc hác, râu tóc như ông già 60. Thấy khách cùng chị cán bộ Hội Phụ nữ xã tới hỏi thăm, anh ngại ngùng bỏ ra suối.

Vao tu vi nho em gai 'den' trinh tiet cho chong
Cụ Bàn Thị H., mẹ chị C. nói: “Con gái, con rể tôi dại quá”

Chị Lê Thị Hoạch, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ cho biết, vụ án “hiếp dâm trẻ vị thành niên” xảy ra mấy năm trước trên địa bàn xã là vụ án bi hài, mà thủ phạm chính là vợ chồng chị Triệu Thị C. dân tộc Dao. Nạn nhân là em Triệu Thị L., em gái út của chị C., lúc đó mới 16 tuổi.

Chị C. ngượng ngùng nói với khách: “Tại mình dốt quá, không hiểu  luật pháp. Em dì nó nói cho chị thì mình cho lại chồng thôi”. Cứ như lời thuật lại, thì năm 20 tuổi, chị C. cưới chồng, là anh S. người dân tộc Dao ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, năm sau thì sinh được con trai.

Anh S. về ở rể, được cha mẹ vợ cất cho ngôi nhà gỗ và cho mấy mẫu đất rừng, ruộng. Anh là người hiền lành, chăm làm, suốt ngày quần quật ngoài nương, về nhà lại giúp vợ băm rau, thái chuối nuôi gà, lợn. Chị C. thương chồng lắm. Chính từ tình thương ấy mà chị áy náy trong lòng, vì biết chồng bị thiệt thòi, không được nhận cái trinh tiết của vợ.

Bởi năm 14 tuổi, trong một đêm mưa gió, cha mẹ đều ở lại trên chòi giữ nương ngô, chị C. và đứa em gái út ôm nhau ngủ ở nhà. Khuya đó, không biết kẻ nào đã lẻn vào nhà, bịt miệng đe dọa và cưỡng hiếp chị. Bị “yêu râu xanh” dọa giết, nên chị C. sợ không dám nói với ai.

Cô em út đang học trường nội trú, mỗi khi về nhà, thường sang ngủ nhà chị gái với cháu. Đêm ấy, nhìn em gái nằm trên giường, mơn mởn măng tơ, chị C. liền xán lại, hỏi: “Em gái có thương anh chị không?”. “Ô! Không thương mà em sang ngủ với chị à?”. “Ừ, chị sẽ bảo anh rể mua thêm quần áo, vòng bạc cho em nhé! Em giúp chị một việc được không?”. “Được!”. “Em cho chị xin cái trinh của em nhé?”. Cô học trò đang buồn ngủ ríu cả mắt, liền cười rúc rích. “Ừ! Cho chị đấy!”. 

Lúc sau, anh S. soi đèn pin từ nương ngô về, vừa tắm rửa xong, vào nhà thì vợ níu lại: “Chồng có muốn mình đền cho cái trinh tiết không?”. Anh S. ngớ ra không hiểu. Chị C. kéo chồng vào buồng ngủ, chỉ lên giường: “Em L. nó đồng ý cho mình trinh tiết đấy! Chồng nhận đi!”.

Thấy em gái người không mảnh vải nằm ngủ trên giường, anh S. ngại quá bước ra, nhưng bị vợ kéo lại gần, ép lên giường với em gái. Thấy vợ dễ dãi, nhìn em vợ xinh đẹp, hấp dẫn, dục vọng nổi lên, anh S. đã quan hệ với cô bé. Bị đau, em L. chợt tỉnh dậy, kêu khóc. Chị C. giữ tay em cho chồng tiếp tục, miệng nói: “Em đồng ý cho anh chị rồi mà”.

Xong việc, L. ôm quần áo chạy về nhà, mách với cha mẹ. Ông bà ngoại giận quá, hôm sau dắt con gái lên báo công an xã. Vợ chồng chị C. bị gọi lên trụ sở công an, lập biên bản về tội “hiếp dâm trẻ vị thành niên”. 

Tòa án huyện Yên Lập tuyên phạt Cao Văn S. sáu năm tù, phạt Triệu Thị C. ba năm tù; hai vợ chồng còn phải bồi thường 20 triệu đồng cho em L. Sau đó là chuỗi ngày u ám nhất của hai vợ chồng chị C. Họ cùng vào tù, con nhỏ tám tuổi phải nhờ ông bà nội nuôi giúp.

Số tiền 20 triệu đồng thì được em gái và cha mẹ vợ cho miễn. Cụ Bàn Thị H., 85 tuổi, là mẹ đẻ của chị C. tâm sự: “Tôi không giận con gái, con rể, vì chúng nó dại quá, nên mới nên nông nổi ấy. Giờ chỉ mong chúng nó chăm chỉ làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình cho phát triển thôi”.

Chị C. được ra tù sớm sau hơn hai năm cải tạo. Anh S. mới được về nửa năm nay. Em L. cũng đã trưởng thành, có chồng, sinh con; ông bà ngoại cũng hiểu chuyện nên không còn giận con rể, con gái. Tuy vậy, trong ký ức buồn, cả anh chị C. đều không thể quên được vụ vào tù lãng nhách do kém hiểu biết về pháp luật.

Phương Quý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI