Vạn phụ nữ đang 'gato' với cô gái lấy chồng nghèo nhưng 'sướng như tiên'

18/09/2017 - 16:41

PNO - “Em không cần giàu sang phú quý. Có người hỏi nếu chọn giữa 100 tỷ và anh thì em chọn gì. Em trả lời là em chọn anh. Không gì có thể đánh đổi được tình yêu của em”.

Mới đây, trên facebook, Duyên đã chia sẻ chuyện lấy chồng nghèo nhưng hạnh phúc vô cùng, vì được chồng rất quan tâm, yêu chiều ngay cả khi 2 người xa nhau. Điều này khiến vạn phụ nữ ngưỡng mộ, gato với cô và họ chỉ ước mình có được 1 người chồng như thế.

Van phu nu dang 'gato' voi co gai lay chong ngheo nhung 'suong nhu tien'

Ngày cưới của vợ chồng Duyên

 

Đàn bà hạnh phúc nhất khi được chồng thương

Duyên kể, vợ chồng Duyên yêu nhau 4 năm mới kết hôn. Trong 4 năm yêu, họ cãi nhau ti tỉ lần, chia tay hàng trăm lần. Lần nào Duyên cũng cố chấp đòi chia tay, và lần nào người làm hoà cũng là chồng của Duyên.

Duyên cho biết: “Em học tại Hà Nội, anh thì ở Thái Nguyên. Lần nào cãi nhau anh cũng tìm đến em để làm lành. Anh chiều chuộng, quan tâm em từng tí một, em quen với điều đó nên cứ được đà lấn tới. Anh thì vẫn vậy không thay đổi, vẫn là người luôn níu giữ tình yêu”. 

Đến khi kết hôn, tình yêu và sự quan tâm của chồng đối với Duyên vẫn không thay đổi. “Đến khi lấy nhau rồi, anh vẫn ân cần, chu đáo. Anh ít nói, ít thể hiện sự yêu thương nhưng anh tốt, hiền lành chăm chỉ nổi tiếng ở làng.

Bố mẹ anh đều đi làm nhưng mẹ vẫn tranh thủ cấy thêm mấy ruộng lúa, trồng thêm ruộng rau. Sắp đến ngày cấy anh đã dặn trước, anh và mẹ đi, em ở nhà lo cơm nước. Sáng sớm anh dậy đi cấy, anh mua bánh để em ăn sáng, trưa anh về để hộ em cơm nước, anh không bao giờ để em phải làm gì 1 mình”.

Van phu nu dang 'gato' voi co gai lay chong ngheo nhung 'suong nhu tien'

Cuộc chia tay của vợ chồng trẻ ở sân bay

 

Nhiều lần, nhìn người đàn ông 24 tuổi của mình chân đất đội cái mũ cối ra đồng hái rau giúp mẹ, Duyên thương chồng lắm. Khi ấy, Duyên mang ủng đi theo chồng ra đồng. Nhưng ra tới nơi, chồng Duyên cứ mắng vợ xơi xơi. Chồng cứ bảo Duyên không cần hái rau và bắt vợ về nhà nghỉ. Nếu vợ không về là chồng Duyên giận, không nói câu nào với vợ.

Ngày Duyên có bầu, Duyên mừng 1 thì chồng Duyên mừng 10. Chồng Duyên còn bảo từ giờ anh không bao giờ thèm cãi nhau, không bao giờ thèm giận nhau với vợ nữa. “Thế nhưng làm sao tránh khỏi, tụi em vẫn thỉnh thoảng giận nhau nhưng giận 1 lúc lại thôi. Chẳng bao giờ em giận nhau 1 ngày vì cái tính tếu táo, hài hước của anh”, Duyên thú nhận.

Vợ bầu bí, chồng Duyên cũng chưa có việc nên cả 2 ở nhà lo cơm nước cho bố mẹ đi làm. Trái ngược với Duyên chỉ chăm chăm tìm món ăn ngon cho gia đình thì chồng Duyên lại chỉ tìm xem vợ bầu bí ăn gì là tốt nhất. 

“Anh cẩn thận mua cho em từng quả dừa về bổ rồi bê tận nơi cho em. Hôm nào em kêu mệt là anh mua cam, vắt cam mang tận giường cho em uống. Anh quan tâm em tới nỗi ngoài cổng có bụi mía có vài cây thôi, trong đó có 1 cây cao hơn những cây còn lại vẫn chưa ngọt, anh bảo "Cây cây này ăn được rồi phải chặt cho vợ ăn".

Van phu nu dang 'gato' voi co gai lay chong ngheo nhung 'suong nhu tien'
 

Ăn cơm xong, chồng Duyên bê mâm bát mang ra 2 vợ chồng rửa, rồi lại cẩn thận bê đi úp. Ngày ngày, vợ chồng trẻ cùng tắm chung, chồng Duyên kì lưng cho vợ, Duyên lại kì lưng cho chồng. Không sáng nào, chồng Duyên không là người dậy trước. Anh rang cơm cho vợ, luộc trứng rồi mang vào tận giường khẽ gọi vợ dậy ăn. "Em bầu bí hay đi vệ sinh nhiều, anh sợ em đi lại mỏi nên anh mang bô tận giường em vệ sinh xong anh mang bô đổ" Duyên hạnh phúc kể lại.

“Anh cũng chưa bao giờ để em đi đâu một mình. Em bán ít hàng trên mạng cho đỡ buồn, anh cũng tranh làm shiper cho em. Người giao hàng tới anh hăng hái đi lấy, anh còn chăm chỉ đăng bài cùng em bán thêm ít đồ, dù chẳng được bao nhiêu nhưng mà vui lắm. 

Vợ chồng bán được ít tiền, mua cho em bé sắp chào đời ít quần áo, và cái tủ đựng quần áo. Em dành được số tiền lần đầu kiếm ra mua cho anh cái bàn để máy tính chỉ 650 ngàn thôi, vậy mà em thấy hạnh phúc lắm.

Vợ chồng cùng nhau đi mua đồ cho con, rồi cùng nhau giặt đồ, gấp đồ cho con. Còn nhiều lắm những gì anh làm cho em mà em không thể kể hết được”.

Van phu nu dang 'gato' voi co gai lay chong ngheo nhung 'suong nhu tien'
Nước mắt ngày xa nhau

Cuộc tiễn biệt ở sân bay và bắt đầu xa nhau trong thương nhớ

Vợ chồng Duyên bàn tính chuyện chồng sang Nhật xuất khẩu lao động. Thương vợ nhiều lắm nhưng chồng Nhung vì tương lai nên quyết sang Nhật 3 năm.

Ngày chồng đi, Duyên thương chồng ở nơi đất khách vất vả bao nhiêu thì chồng cô lại thương vợ bầu bí ở nhà gấp 10 lần. Anh không cho Duyên bán hàng trên mạng nữa vì sợ vợ bụng to không đi ship hàng được. Rồi cứ thế, chồng Duyên vẽ ra tương lai thật đẹp trước mặt để vợ yên tâm và không buồn phiền.

“Anh bảo sang đó chồng làm được nhiều tiền, vợ muốn mua gì cho con, cho vợ cũng được chồng làm gửi tiền về cho. Sang đó chồng mua son môi, mua mỹ phẩm gửi về cho vợ. Vợ ở nhà chỉ việc ăn ngủ nghỉ để con sinh ra được khoẻ mạnh...Đấy anh cứ nịnh mãi như vậy em lại càng thấy thương anh, và khóc nhiều hơn...”, mẹ bầu bí này nói.

Khi đi xa, anh cũng chỉ lo Duyên ở nhà buồn và vất vả. Anh nhắc bố mẹ chồng không để Duyên đi mua thức ăn một mình nguy hiểm dù nhà chồng Duyên chỉ cách chỗ bán thức ăn chưa đầy 500m. Rồi chồng Duyên nhớ bố chồng bưng giúp mâm cho con dâu, không để con dâu bưng nặng. 

Van phu nu dang 'gato' voi co gai lay chong ngheo nhung 'suong nhu tien'
Không gì đánh đổi được tình yêu của vợ chồng Duyên

“Anh nói với mẹ rằng vợ con ở nhà buồn nên mẹ để vợ con lên nhà ngoại ở cho thoải mái (bố mẹ chồng thì cực kì tâm lí và dễ tính). Anh dặn em ăn uống đầy đủ, dặn em đi lại chậm rãi, dặn em không được khóc, không được buồn nhiều. Anh đi anh lại về...”, Duyên xúc động nhớ lại.

Sang Nhật, chồng Duyên làm việc rất vất vả. Công việc từ 5h chiều tới 4h sáng hôm sau. Nhưng lúc 9h tối chồng Duyên được về nhà ăn cơm vẫn tranh thủ gọi cho vợ: “Nhìn anh xúc từng thìa cơm, ăn nhanh để kịp quay lại làm việc, không nói được mấy câu chỉ nhìn nhau là chính thôi.

Em thương anh, nhìn anh như vậy em chỉ biết khóc thôi nhưng chẳng dám để anh thấy. Em sợ anh không yên tâm làm việc. Ngày ngày chỉ nói chuyện được có ít thời gian, thời gian còn lại em đều nằm nghĩ về anh, nhớ anh rồi lại khóc mình”.

Ở bên Nhật, bận suốt ngày nhưng chồng Duyên vẫn nhắn tin cho mẹ vợ nhờ mẹ quan tâm động viên Duyên, dặn Duyên đi lại cẩn thận, nhắn tin dặn mẹ chồng mua nhiều đồ ngon cho con dâu ăn, không để Duyên làm gì nặng, đưa Duyên đi siêu âm.

Duyên khẳng định: “Em không cần giàu sang phú quý. Có người hỏi nếu được chọn giữa 100 tỷ và anh thì em chọn gì. Em trả lời là em chọn anh. Không gì có thể đánh đổi được tình yêu của em”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI