Trước mặt tôi, em chồng tỏ ra rất biết điều mà sau lưng lại đặt điều nói xấu

19/01/2018 - 06:00

PNO - Nào là tôi nhẫn tâm bắt em xa con để chăm sóc cho con mình. Rồi thì tôi bắt cháu mặc áo quần cũ của con mình. Tôi có tiền mà keo kiệt toàn cho chồng ăn cơm nguội buổi sáng.

Tôi và chồng đều cùng quê miền Trung vào thành phố lập nghiệp. Trước đây, hai vợ chồng đi làm ở công ty nhưng sau xin nghỉ để kinh doanh nhà hàng. Công việc làm ăn khá thuận lợi, có của ăn của để. Chồng tôi là một người rất nặng lòng với gia đình, luôn muốn giúp đỡ người thân.

Truoc mat toi, em chong to ra rat biet dieu ma sau lung lai dat dieu noi xau
Ảnh minh họa

Tính ra, trong nhà hàng của tôi, có nhiều con em cháu của bên chồng vào làm. Thực sự, thuê người thân làm việc rất khó xử. Bởi ngoài một số đứa chăm chỉ làm thì còn lại đều lười nhác, ỷ thế người nhà. Thậm chí có đứa còn ăn cắp vặt, nhắc nhở là gọi điện về quê méc ba mẹ.

Các chú các bác lại gọi điện trách vợ chồng tôi không tạo điều kiện cho các em. Nếu thuê người ngoài sẽ rất khỏe, làm được thì trả lương, không được thì nghỉ việc. Đã mấy lần, vợ chồng tôi gây gổ vì chuyện này nhưng vì nể chồng, tôi cũng bỏ qua.

Cách đây hai năm, em gái chồng lập gia đình. Sau đó, em rể vào thành phố làm công nhân. Mẹ chồng gọi chúng tôi về bảo phải kiếm việc cho em gái để đưa vào thành phố cho vợ chồng nó gần nhau. Lúc đó, tôi mới sinh con được sáu tháng nên chồng tôi tính đưa mẹ con em gái vào ở chung.

Thứ nhất, em gái ruột nên anh không đành lòng để nó đi ở trọ, thứ hai là anh muốn em gái trông con để tôi quay trở lại quản lý nhà hàng. Thời gian đầu, em gái trông con tôi và con mình. Nhưng về sau, đứa cháu quấn mẹ quá nên phải đi gửi nhà trẻ để em gái có thời gian chăm sóc con tôi.

Truoc mat toi, em chong to ra rat biet dieu ma sau lung lai dat dieu noi xau
Ảnh minh họa

Điều này là thỏa thuận riêng giữa chồng và em gái chứ tôi không hề can thiệp. Mỗi tháng, ngoài chuyện bao ăn ở cho hai mẹ con, tôi còn trả thêm 5 triệu đồng tiền công. Chưa kể, em rể cuối tuần về thăm vợ con, tôi dành nguyên một tầng lầu để gia đình em sinh hoạt.

Trước mặt tôi, em gái tỏ ra rất biết điều, hòa nhã chứ không than vãn bất cứ điều gì.  Em cũng chăm cháu rất tốt. Tôi cứ nghĩ, em gái ở quê ra còn thiếu thốn nên có đưa áo quần cũ của con gái lớn cho cháu mặc. Vì áo quần còn mới mà bé sau của tôi là con trai nên không dùng được. Em gái vẫn lấy và cho con mình mặc.

Dù vợ chồng tôi có kinh tế nhưng vẫn ý thức tiết kiệm. Buổi sáng, khi không ra ngoài ăn, tôi hâm thức ăn buổi tối để cả nhà ăn sáng. Chồng tôi vẫn thích điều đó, hồi còn khó khăn, chúng tôi toàn chiên cơm nguội để ăn. Em gái vẫn ăn cùng chúng tôi còn con em và con tôi ăn khẩu phần riêng.

Nhưng mới đây, khi về quê thăm ba mẹ chồng, tôi như bị dội một gáo nước lạnh khi bị trách móc đối xử với em chồng không ra gì. Không biết em gái chồng đã gọi điện thoại đặt điều như thế nào mà mẹ chồng bảo tôi ích kỷ hẹp hòi.

Truoc mat toi, em chong to ra rat biet dieu ma sau lung lai dat dieu noi xau
Ảnh minh họa

Nào là tôi nhẫn tâm bắt em gái xa con để chăm sóc cho con mình. Rồi thì tôi bắt cháu mặc áo quần cũ của con mình. Tôi có tiền mà keo kiệt toàn cho chồng ăn cơm nguội buổi sáng. Nào là em gái sống với tôi rất ngột ngạt, không hề được hưởng công xứng đáng.

Tôi không hiểu vì sao trước mặt tôi, em gái tỏ ra rất biết điều mà sau lưng lại đặt điều nói xấu. Vậy mà, tôi cứ nghĩ, mình đối xử như vậy là ổn trong mối quan hệ chị dâu – em chồng.

Từ sau lần đó, tôi nhất quyết gửi con đi nhà trẻ và để hai mẹ con em gái đi ở trọ và tìm việc. Tôi không muốn là người “làm ơn mắc oán” và để em gái chồng thấm thía cảnh sống ở thành phố chật vật như thế nào. Chồng tôi chắc cũng hiểu nên không có ý kiến gì.

Khánh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI