Tôi gần như phát điên vì chồng ghen vô cớ

10/07/2018 - 18:00

PNO - Chồng tôi từng đổ vỡ hôn nhân một lần do vợ ngoại tình nên ghen tuông dữ dội. Tôi hoàn toàn cảm thông, nhưng anh cũng khiến tôi gần như phát điên...

Năm nay, tôi 26 tuổi còn chồng 35 tuổi. Chúng tôi mới kết hôn được 4 tháng và chưa có con. Chồng tôi từng đổ vỡ hôn nhân một lần do vợ ngoại tình. Yêu nhau gần hai năm, nhận thấy anh là người có trách nhiệm với gia đình, yêu thương bảo bọc nên tôi  đồng ý kết hôn.

Toi gan nhu phat dien vi chong ghen vo co
Anh hay ghen do ám ảnh cuộc hôn nhân trước. Hình minh họa

Lúc quen nhau, tôi đã biết anh có tính hay ghen do ám ảnh từ cuộc hôn nhân trước. Tôi hoàn toàn cảm thông vì đó là tâm lý bình thường của một người từng bị phản bội. Tôi hy vọng khi lấy nhau về, anh sẽ thay đổi vì tôi không làm điều gì khuất tất cả.

Nhưng không ngờ, cưới nhau xong, anh ghen tuông còn dữ dội hơn khiến tôi rất ngột ngạt. Khi tôi đi làm, anh cũng đi theo để canh chừng, sợ tôi trốn công ty ra ngoài chơi. Anh gọi điện, nhắn tin liên tục.

Thậm chí gọi cho đồng nghiệp để xác định đúng là tôi đang ở nơi làm việc hay không. Vì thế, tôi bị sếp phê bình do không tập trung. Nếu tôi để nhỡ một cuộc điện thoại của anh là có vấn đề ngay, anh sẽ tìm đến tận nơi để truy hỏi.

Anh ghen với bất kì ai có liên hệ với tôi. Anh bắt tôi dùng máy điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi và phải tắt máy khi về nhà. Tất cả các số điện thoại trong máy có lưu tên đàn ông, anh đều xóa hết làm tôi rất khó khăn khi giải quyết công việc.

Những lần tôi đi chơi hay dã ngoại với công ty, anh cũng gọi điện, nhắn tin liên tục từ tối đến sáng vì sợ tôi lén hẹn hò riêng. Anh bắt tôi mang theo hai cục sạc dự phòng để không thể lấy cái cớ máy hết pin mà ngưng liên lạc.  

Anh còn hoang tưởng hơn nữa khi dọa dẫm tôi đã cài định vị, tôi đi đâu anh cũng biết qua điện thoại thông minh. Thỉnh thoảng anh đưa hình một người đàn ông xa lạ, bắt tôi nhận là mình đang qua lại với người đó một cách vô lý. Trong khi, tôi chỉ đi làm rồi về nhà, đi đâu cũng có anh bên cạnh.

Nhiều hôm, tôi đang ngủ say giữa đêm, anh dựng tôi dậy tra hỏi có phải tôi đang nhớ người yêu cũ không. Sau đó, hai vợ chồng cãi cọ đến tận sáng làm tôi mất ngủ. Hôm sau, tôi đến cơ quan với tinh thần uể oải, không làm việc tốt.

Toi gan nhu phat dien vi chong ghen vo co
Anh thường xuyên cật vấn, tra hỏi tôi. Hình minh họa

Từ ngày lấy chồng, hầu như tôi phải từ bỏ rất nhiều mối quan hệ bạn bè lẫn công việc. Anh cũng mệt mỏi, gầy đi nhiều vì ghen tuông hoang tưởng. Tôi không biết làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này. Liệu có phải chồng tôi chỉ ghen tuông đơn thuần hay đó là một chứng bệnh về tâm lý?

                                                                                                 Thanh Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI