Thông gia trở mặt vì một chút sơ suất của bà sui gái

14/09/2017 - 16:46

PNO - Ông thông gia trách bà Hiền là không biết cách ứng xử. Biết nhà ông có đám tang mà bà Hiền không một cuộc điện thoại hỏi thăm, chia buồn.

Bà Hiền có con gái lấy chồng được 3 năm. Con gái bà ở với bố mẹ chồng, cách nhà bà khoảng 50km. Dù xa xôi, nhưng bà Hiền và thông gia có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp. Nhà có công to việc lớn, chúc Tết, thăm hỏi khi ốm đau, bà Hiền đều qua lại hỏi thăm. Thông gia nhà bà cũng là người biết đối nhân xử thế.

Mới đây, vì 1 chuyện nhỏ mà bỗng dưng thông gia nhà bà trở mặt. Bố mẹ chồng của con gái bà không còn qua lại như trước và thường xuyên nhắc đi nhắc lại với con dâu chuyện bà không “phải phép” với nhà họ.

Thong gia tro mat vi mot chut so suat cua ba sui gai

Nhà có công to việc lớn, chúc Tết, thăm hỏi khi ốm đau, bà Hiền đều qua lại hỏi thăm. Ảnh minh họa

Bà Hiền vẫn nhớ như in cách đây nửa năm. Hôm ấy ông thông gia có 1 người chị gái lấy chồng ở xa. Chồng chị gái của thông gia bị ung thư phổi mất đột ngột. Nghe con gái báo tin buồn, bà Hiền nhờ con gái làm hộ cái phong bì 500 ngàn đồng viếng giúp bà và chia buồn giúp bà với gia đình.

Bà Hiền nghĩ đơn giản rằng, chồng của chị gái thông gia mối quan hệ cũng hơi xa. Hơn nữa, nhà chị gái thông gia còn cách nhà thông gia tận 20 km nữa. Như vậy quãng đường 70km quá xa xôi với bà. 

Tuy nhiên, con gái bà không làm theo ý của mẹ đẻ và cũng không hề hỏi lại mẹ. Thấy bên ngoại có 6 bác ruột đã cao tuổi, con gái bà Hiền lại băn khoăn không biết nên viếng giúp mẹ hay không. Bởi vì nếu viếng, sau này các bác bên nhà bà Hiền mất, nhà chồng đi lại sẽ mất cả ngày vì quá xa. Do đó, con gái bà đã hỏi mẹ chồng có nên gửi phong bì viếng của mẹ đẻ hay không. Bà mẹ chồng  bảo thôi không cần gửi.

Hôm đưa tang bác trai, con gái bà xuống cùng gia đình nhà chồng và chỉ gửi lời chia buồn của mẹ đẻ mà không đưa phong bì viếng. Sau ngày lo xong hậu sự, cả nhà đang ngồi uống nước ở phòng khách thì bố chồng của con gái bà Hiền thẳng thừng lên tiếng trách thông gia nhà ông bà.

Ông thông gia trách bà Hiền là không biết cách ứng xử. Biết nhà có đám tang mà bà Hiền không một cuộc điện thoại hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình. Rồi ông thông gia nói rằng mai này nếu nhà bà Hiền có việc gì, ông và các bác sẽ chẳng bao giờ thèm đến, coi như 2 nhà không liên quan đến nhau nữa.

Mặc dù con gái bà Hiền và bà thông gia đã nói lý do nhưng ông thông gia nhất quyết không nghe. Ông bảo: “Tiền phong bì viếng chẳng quan trọng. Quan trọng nhất là không được 1 lời an ủi, hỏi thăm. Để xem mai này nhà bên ấy có việc thì bên này cũng sẽ không đến. Thông gia gì mà cạn tàu ráo máng quá”.

Thong gia tro mat vi mot chut so suat cua ba sui gai
 

Ông thông gia trách vậy mà bà Hiền vẫn phải nín nhịn. Bà nghĩ, dù gì thì bà cũng đã sai. Phong bì viếng đám tang thì đương nhiên phải gửi rồi mà con gái bà lại không gửi hộ bà. Cái sai của bà là không gọi điện an ủi người chị của thông gia.

Sau lần đó, bà Hiền muối mặt vì thiếu sót của mình. Nhưng bà cũng nghĩ, ma chê cưới trách, ông thông gia hết giận mà bình thường mối quan hệ với nhà bà. Nào ngờ, từ đó ông thông gia trở mặt. Ông coi nhà bà và nhà ông như người dưng nước lã. Nhà bà có việc, ông bà thông gia không đến. Bà ốm, thông gia cũng không 1 lời hỏi han hay gửi quà như trước.

Thậm chí mới đây, khi con trai bà Hiền trải qua một cuộc phẫu thuật thập tử nhất sinh sau tai nạn nhưng chỉ có bà thông gia gọi điện hỏi thăm. Còn ông thông gia nhất định không gọi cũng như không cho ai đến thăm con trai bà. Càng nghĩ, bà Hiền càng buồn phiền. Chẳng ngờ, vì 1 sai lầm của bà mà thông gia lại để bụng và trở mặt đến như thế này.

Thu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI