Thầm lặng, kín đáo hay bày tỏ, phô trương cho thiên hạ biết mình yêu nhau?

23/09/2017 - 16:30

PNO - Ngày 21.9, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ đoạn clip một anh chồng ga lăng đã tặng chiếc xe tay ga xịn cho vợ giữa chốn đông người

Sự việc thu hút nhiều người tò mò vì anh chồng không quên cầm theo một chùm bong bóng và gắn vào chiếc xe tấm bảng “tặng em, vì em xứng đáng” kèm theo một bó hoa hồng. Nhìn qua, mọi người cứ tưởng đây là màn tỏ tình của đôi lứa đang yêu nhau chứ không phải là hành động tặng quà của đôi vợ chồng đã có 12 năm gắn bó.

Tham lang, kin dao hay bay to, pho truong cho thien ha biet minh yeu nhau?

Việc làm này đã gây ra những luồng dư luận trái chiều: nhiều người tỏ ra ganh tỵ với niềm hạnh phúc của cô vợ trẻ, ao ước có một anh chồng như thế. Một số người lại xem đây là hành động phô trương quá đáng, muốn tặng quà cho vợ thì kín đáo thôi, việc gì phải ầm ĩ như thế. Thậm chí, có cư dân mạng còn điều tra cả nghề nghiệp của cô vợ là bán hàng online và coi đây là chiêu trò để bán hàng.

Tôi chẳng bàn cãi cách người ta lựa chọn cách thể hiện tình yêu vì đó là tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Nhưng không ít trường hợp, đằng sau màn “gây sốc” cho thiên hạ “ganh tỵ” chơi là một câu chuyện dài mang nhiều nỗi niềm của người trong cuộc.

Chị gái tôi từng có một anh chồng thích “khoe mẽ”, cái gì cũng thích bày ra để thiên hạ chiêm ngưỡng và kết cục là hai người đã không thể sống chung. Anh rể cũ của tôi là một nhân viên văn phòng bình thường, thu nhập chỉ ở mức đủ sống nhưng tính anh thích được người ta ngưỡng mộ. Hồi mới yêu chị tôi, không tuần nào là anh không gửi điện hoa đến trường cho chị.

Đồng nghiệp bạn bè ngưỡng một sự ga lăng của anh qua những bó hoa hồng tươi tắn đắt tiền. Sinh nhật chị, anh bí mật tổ chức ở một nhà hàng hoành tráng mời đủ bạn bè của cả hai. Có thể nói, chị gái tôi ngất ngây vì những hành động lãng mạn của người yêu mà gật đầu làm vợ anh chứ không hề đặt câu hỏi anh lấy tiền đâu ra để làm những việc ấy.

Về sau mới biết, anh vay mượn bạn bè, thậm chí ăn mì tôm để có tiền làm đẹp lòng bạn gái. Cứ tưởng lấy nhau rồi, anh sẽ thôi chuyện bày tỏ tình cảm “phô trương” như thế nhưng đó là một thói quen khó bỏ. Mỗi lần giận nhau, chị gái tôi lại khổ sở vì màn làm hòa ầm ĩ của anh. Có lần, anh ôm một bó hoa hồng đứng ở cổng trường đợi chị trong trời mưa tầm tã mặc học trò chỉ trỏ, mọi người xì xào.

Tham lang, kin dao hay bay to, pho truong cho thien ha biet minh yeu nhau?

Chị phải bấm bụng cho qua chuyện để cho mọi việc lắng xuống. Thậm chí, chị đang đi liên hoan tổng kết với đồng nghiệp, anh đột ngột xuất hiện tặng hoa và quà rồi tuyên bố sẽ trả tiền buổi tiệc dù chẳng nhân dịp gì, cốt để cho mọi người thấy mình yêu vợ như thế nào.

Nếu lúc yêu nhau, chị gái tôi thích thú bao nhiêu thì khi lấy nhau rồi chị rất khó chịu và phiền phức vì những trò “trẻ trâu” của chồng. Chồng làm thế khiến chị trở thành “miếng mồi ngon” cho dư luận bàn tán. Mà thực ra, chi phí những lần đó đều thâm hụt vào tiền sinh hoạt phí mà anh đóng góp vì lương anh thấp. Vợ chồng sinh ra cãi vã lục đục và màn kịch cứ lặp đi lặp lại.

Để thoát khỏi anh chồng thích phô trương đó, chị gái tôi bất đắc dĩ trở thành nhân vật đáng chú ý của một vài sự kiện do anh chồng tạo dựng. Khi chị đòi ly hôn, anh giăng băng rôn để cầu xin vợ quay lại đến năm lần bảy lượt. Anh còn lên cầu dọa tự tử rồi livestream lên facebook để mong vợ quay lại.

Nhưng chị kiên quyết, thà anh yêu thương chị thì phụ giúp kinh tế gia đình, lo cho vợ cho con, đằng này suốt ngày bày vẽ những trò “lố”. Chị không thấy cảm động mà còn chán ghét khi cuộc sống riêng tư bị phơi bày chốn đông người.

Mà thật ra, anh thích làm vậy để “nổi tiếng” chứ chẳng phải xuất phát từ tình cảm thực. Ai đời, hôm trước, tặng vợ chiếc nhẫn đá quý giữa công viên, hôm sau lấy lại ngay vì “anh đi mượn đó”. Nhưng thiên hạ đâu có biết, nhiều người ganh tỵ, đặt điều đủ thứ khiến gia đình không thể nào yên được.

Thiết nghĩ, chuyện bày tỏ tình cảm với vợ là chuyện cá nhân của mọi người nhưng đừng làm quá lố. Bởi khi phô trương ra sẽ có nhiều ý kiến trái ngược nhau bàn tán xôn xao làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Chị vợ được anh chồng tặng xe tay ga xịn kia chắc chưa kịp vui mừng, mở cờ trong bụng vì những lời khen tặng lại phải suy nghĩ vì những lời chê bai của cư dân mạng.

Tham lang, kin dao hay bay to, pho truong cho thien ha biet minh yeu nhau?

Tôi vẫn nhớ một bài báo đã viết rằng: “Hạnh phúc là điều quý giá, thiêng liêng. Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc nhẫn cưới thông thường chỉ là những chiếc nhẫn trơn, bình dị, ít vàng hoặc chỉ là vàng tây, để không làm ai ganh tỵ hoặc dễ sinh lòng trộm cắp. Hạnh phúc không phải là cái để đem ra khoe”. Bởi thế yêu thương càng nhiều càng phải kín đáo để giữ cho lâu bền, đó mới là bí quyết của hạnh phúc viên mãn bền chặt.

Trầm Lý

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI