Thách cưới 100 triệu! Ông bà bán con gái đấy à?

25/02/2018 - 06:00

PNO - Sau khi nói xong, bố mẹ Thái đùng đùng bỏ ra về và khuyên con trai nên bỏ cô gái “cao giá” này. Bố mẹ Hòa chưng hửng, để mặc bố mẹ Thái ra về.

Mới đầu năm, Nguyễn Thị Hòa, 27 tuổi ở Vĩnh Phúc chẳng ngờ, ngày cưới của vợ chồng cô đã cận kề nhưng lại đang bị “delay” vô thời hạn vì 2 nhà chưa tìm được tiếng nói chung.

Hòa và Thái quen nhau trong một lần đi dự hội nghị khách hàng. Yêu nhau được 1 năm, 2 người dự định tháng 3 này sẽ làm lễ cưới. Vì thế, mùng 5 tết, bố mẹ Thái gọi điện cho bố mẹ Hòa để hẹn mùng 6 đến thăm nhà và nói về kế hoạch cưới xin của đôi trẻ.

Bố mẹ Hòa là cán bộ công chức nên cũng có của ăn của để. Song nhà Hòa vẫn đang ở quê. Còn nhà Thái giàu có hơn và đang ở Hà Nội. Nhờ bố mẹ, Thái mới 29 tuổi nhưng đã có công ty riêng, doanh thu mỗi năm trừ hết chi phí được khoảng 2-3 tỉ. Hòa đang là công chức của một Sở tài chính. 

Thach cuoi 100 trieu! Ong ba ban con gai day a?

Đòi tiền thách cưới 100 triệu. Nhà trai bảo nhà gái bán con chứ có thách cưới gì. (Ảnh minh họa)

Sau khi bàn xong ngày giờ tốt để lo hỉ sự, bố mẹ Thái hỏi thẳng bố mẹ Hòa về chuyện ở quê có tục thách cưới không? Và nếu thách cưới thì thách bao nhiêu để họ còn lo liệu.

“Bố mẹ mình thật thà tiết lộ, ở quê nếu gia đình bình thường thì thách cưới 10-20 triệu. Còn nếu gia đình có con ăn học và làm công chức thì phải 50 triệu đến 100 triệu tiền thách cưới. Hai bác chắc quá ngạc nhiên nên lắp bắp hỏi lại bố mẹ mình vừa phán 100 triệu tiền thách cưới phải không? Bố mẹ mình gật đầu và cũng thấy lạ khi thấy nhà trai bối rối như vậy?”, Hòa kể lại.

Khi đã nghe rõ số tiền thách cưới của nhà gái, bố mẹ Thái cũng bảo thẳng, số tiền 100 triệu thì nhà họ có thể lo được. Nhưng nhà gái đòi tiền thách cưới quá khủng như vậy có quá đáng quá không? Rồi bố mẹ Thái cho biết, nơi họ ở, mọi nhà chỉ thách cưới 5-10 triệu, nhiều thì 30 triệu. Có nhà còn cho không con gái mà chẳng hề thách cưới gì.

Khi nghe nhà trai phản ứng vậy, mẹ Hòa bảo, nghe nói chồng sắp cưới của Hòa kiếm được 2-3 tỉ mỗi năm mà còn tiếc 100 triệu thách cưới. Với họ, thách cưới 10 triệu hay 100 triệu không đi đâu mà thiệt. Bởi vì họ sẽ cho con vốn làm ăn hết mà chẳng lấy đồng nào.

Nghe bố mẹ Hòa “chốt” như vậy, bố mẹ Thái dường như bị chạm tự ái nên nói lại rằng, họ không tiếc 10 triệu hay 100 triệu. Nhưng giờ không có gia đình nào thách cưới khủng như vậy cả. Nếu nhà trai có dẫn lễ, dẫn bao nhiêu, tiền dẫn cưới thế nào đều do nhà trai quyết định.

“Bố mẹ bạn trai cứ khẳng định, tiền dẫn cưới chỉ từ 15-20 triệu với gia đình bình thường. Còn gia đình khá giả có thể 30-40 triệu. Chẳng ai còn đòi tiền thách cưới 100 triệu. Như vậy, nhà ông bà bán con chứ có thách cưới gì. Nếu bán con giá cao như vậy thì nhà ông bà giữ lại con gái mà nuôi tiếp”, Hòa kể lại sự việc.

Sau khi nói xong, bố mẹ Thái đùng đùng bỏ ra về và khuyên con trai nên bỏ cô gái “cao giá” này. Bố mẹ Hòa chưng hửng, để mặc bố mẹ Thái ra về.

Thậm chí, bố mẹ Hòa còn tức tối: “Gia đình nghèo đã đành. Đằng này gia đình kiếm 2-3 tỉ/năm mà sao chỉ vì thách cưới 100 triệu đã bỏ luôn. Rồi họ cũng khuyên mình chia tay Thái. 100 triệu mà lấy được con gái ngoan của họ là quá ổn. Sau này cưới xong, bên ấy sẽ biết, 100 triệu chẳng là gì so với công sinh thành dưỡng dục của bố mẹ cả”.

Thach cuoi 100 trieu! Ong ba ban con gai day a?

Đám cưới đã được định ngày, giờ tốt rồi nhưng 2 gia đình lại không thống nhất được tiền thách cưới thì Hòa và Thái biết tính sao. (Ảnh minh họa)

Vì chuyện thách cưới này mà suốt 2 hôm nay, Hòa bị đau đầu. Đám cưới đã được định ngày, giờ tốt rồi nhưng 2 gia đình lại không thống nhất được tiền thách cưới thì Hòa và Thái còn biết tính sao.

Cô gái sắp làm cô dâu này đang sống trong sợ hãi: “Bố mẹ cứ bảo mình dẹp hết đi, không yêu, không cưới xin gì với nhà ky bo, không biết ứng xử. Còn bố mẹ anh Thái cũng không cho anh lấy mình. Họ bảo đó là giá bán con chứ không phải thách cưới. Chỉ có 2 đứa mình là khổ sở không biết làm sao để chiến tranh 2 nhà chấm dứt trong khi còn 20 ngày nữa là đám cưới”, Hòa đau đầu nói.

Phương Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI