Sang - hèn vì vợ

20/09/2017 - 13:57

PNO - Phụ nữ mà ứng xử kém, lại thêm sở thích giật dây điều khiển thì lắm khi khiến cho chồng xấu mặt.

Những ngày này, câu chuyện lùm xùm về một cô vợ có học, có địa vị xã hội, và đặc biệt có chồng là người của công chúng, đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Câu chuyện sang hèn vì vợ lại lần nữa được bàn luận rôm rả.

Sang - hen vi vo
 

Đại khái, chồng cô A. và anh B. đang cùng là ứng viên vị trí giám đốc của một đơn vị. Thời điểm nhạy cảm, kiểu như chạy đua tranh cử nước rút, cô A. bất ngờ khiêu chiến, tố anh B. ăn hiếp mình trong công việc. Thiên hạ xì xầm là cô muốn tạo điều kiện cho chồng dễ bề thăng tiến, nên mới hạ bệ đối thủ của chồng.

Cô A. chối đây đẩy là mình chẳng có động cơ hay chủ đích gì. Để thanh minh cho điều tiếng không hay đó, phân bua xong, cô A. tiếp tục đăng đàn: Nếu chồng mà lên giám đốc, cô sẽ… ly hôn ngay và luôn, chẳng ngại gì! Lý do là, mới làm phó thôi mà anh ấy đã đi suốt chả thấy mặt, nói gì tới làm sếp, lấy đâu ra thời gian cho vợ con.

Câu chuyện thế thôi, nhưng tốn nhiều giấy mực. Chủ yếu người ta khai thác sự bực tức lẫn thói đành hanh… của đàn bà, để săm soi dòm ngó cười cợt cả hai vợ chồng. Thiên hạ mỉa mai “người đàn bà quyền lực” - tức cô A., càng dấn càng sa đà, chẳng có đường lui. Đàn ông hỉ hả bảo: “Giàu nhờ bạn, tai nạn nhờ vợ!".

Chuyến này anh B. không đánh mà vẫn thắng, cũng bởi sự sâu sắc như cơi đựng trầu của đàn bà. Người đáng thương, chính là chồng cô A. Ai đời vợ mình lại mạnh miệng oang oang phán: “Tôi tuyên bố là sẽ ly hôn nếu anh ấy làm giám đốc!”. Tất nhiên đây chỉ là kiểu nói khỏa lấp mà thôi. Nhưng thật “có phúc” cho ai lấy phải người phụ nữ dám phát ngôn như thế.

Sang - hen vi vo
 

Bởi, một người đàn bà sẵn sàng chia tay khi chồng thành đạt, thật là… vi diệu quá! Các cụ từng bảo, gái ngoan làm quan cho chồng. Nhưng khôn ngoan quá nhiều lúc dở, hết khôn dồn đến dại, là đây chứ đâu nữa! Đưa chồng và đồng nghiệp của chồng, vốn chung ngành với mình, vào thế đối đầu là nông cạn.

Hai anh đàn ông tự dưng bị văng miểng cũng không thể nhẹ nhõm phẩy tay “chuyện đàn bà ấy mà”, vì danh dự của người bị đấu tố đã tổn thương. Hoặc họ đáp trả, hoặc sẽ im lặng mà tránh xa. Đằng nào cũng bất lợi. 

Dù người trong cuộc lẫn bạn bè đều muốn câu chuyện được khép lại, đừng đẩy mọi thứ đi quá xa, nhưng dường như cô A. đã không thể kiểm soát được nữa. Đấy cũng là tình trạng mà chị em hay bị vướng vào, khi xử lý tình huống gia đình vội vàng, thiếu suy nghĩ, cảm tính, nóng giận. Để rồi khi qua cơn điên, chỉ ước chi được làm lại từ đầu, tất cả chỉ là cơn ác mộng mà thôi…

Cánh đàn bà ngán ngẩm bảo, họa từ miệng mà ra. Càng nói càng thấy ngốc. Chồng giàu nhờ vợ giỏi. Vợ khôn chồng được cậy trông. Đây chồng càng im lặng thì cô ấy càng chẳng coi ra gì cả, cứ tự mình chinh chiến cho thỏa thích. Nói thế tưởng đâu là hay ho cá tính, té ra đang giành hết phần dại về mình. Đàn bà dại ở chỗ ấy.

Một chị “khán giả” còn tuyên bố, nếu chồng mà xúi mình tố đồng nghiệp, chị sẽ đề nghị ly hôn, chứ không phải chồng lên giám đốc mà ly hôn nhé. Xin lỗi, chồng lên giám đốc chị còn ăn mừng nữa là! Có thể vợ chồng độc lập trong suy nghĩ, nhưng sự can thiệp thô thiển vào đời nhau như thế, quả là bài học có phần cay đắng, không riêng gì của cô A. kia.

Chồng cô A. có bị giảm đi sự yêu quý, kính trọng trong sự việc này không? Chắc là nhiều. Bởi nếu anh thật sự tôn trọng đồng nghiệp của mình, thì đố cô vợ dám hành xử manh động như thế. Bản thân những ai đang là đối thủ lẫn đối tác của vợ chồng cô A., đương nhiên sau này họ sẽ thận trọng hơn trong quan hệ. Bởi trước một người đàn bà việc gì cũng dám làm, bất chấp hậu quả, kể ra cũng đáng sợ thật!

Bởi vậy, phụ nữ mà ứng xử kém, lại thêm sở thích giật dây điều khiển thì lắm khi khiến cho chồng xấu mặt. Danh dự, sự nghiệp của bản thân lẫn chồng đều bị ảnh hưởng. Phía trước, hạnh phúc gia đình rồi cũng có nguy cơ chòng chành.

Câu chuyện chồng cô A., vốn là diễn viên hài tiếng tăm, chuyên chọc cười thiên hạ, cùng cô vợ, vừa đạo diễn vừa đảm nhận luôn vai chính của một tấn bi kịch vô cùng xuất sắc, có kết quả, người rơi nước mắt nhiều nhất chính là ông chồng chuyên đóng vai hài tội nghiệp kia. 

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI