Nhận quà cưới khủng từ nhà chồng, tôi bị mang tiếng chứ chẳng có miếng nào

21/08/2017 - 15:52

PNO - Khi tiệc cưới vừa kết thúc, nhà trai chuẩn bị về, mẹ chồng gọi riêng tôi ra và yêu cầu đưa lại toàn bộ quà để mai còn làm lễ ở nhà trai.

Mới đây, mạng xã hội lại có dịp rầm rộ về một đám cưới siêu khủng tại Nghệ An. Người ta xuýt xoa bởi trong đám cưới, không những được nhận vàng, trang sức mà gia đình 2 bên đã trao cho cô dâu và chú rể 1 xe ô tô, 1 căn biệt thự 3 tầng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Nhan qua cuoi khung tu nha chong, toi bi mang tieng chu chang co mieng nao
Đám cưới siêu quà khủng tại Nghệ an

Nhiều cô gái trẻ tham gia bình luận tỏ ra “ganh tỵ” với cô dâu khi “ước gì mình được như cô ấy”, tức là lấy được chồng giàu có và có một lễ cưới như mơ. Tôi cũng từng có suy nghĩ như vậy trước khi kết hôn mỗi lần bắt gặp những thông tin về chuyện cô dâu được nhà chồng trao nhiều lễ vật ngay tại hôn trường.

Đến đám cưới của tôi, bạn bè cũng trầm trồ khi mẹ chồng trao tận tay tôi nhiều quà tặng lớn. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu, đằng sau những lễ vật được trao trước bàn dân thiên hạ đó là cả một câu chuyện dài.

Bởi vậy, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để các bạn gái trẻ chưa, sắp và sẽ lấy chồng đừng ảo tưởng khi nghĩ rằng nhận được quà tặng lớn từ nhà chồng sẽ đảm bảo cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Mối tình đầu của tôi kéo dài gần 8 năm, đến khi ổn định công việc và chuẩn bị kết hôn thì người yêu tôi đột ngột qua đời. Tôi đã sống những ngày tháng vất vưởng sau đó và từng có ý định không lấy chồng. Người giúp tôi vượt qua cú sốc đó là Tùng – bạn thân của người yêu tôi. Tùng là người biết rất rõ tình yêu của chúng tôi nên Tùng rất khéo léo trong việc an ủi và giúp tôi vơi bớt nỗi buồn.

So với tôi, Tùng thua hẳn về hình thức lẫn học vấn, chỉ ngoại trừ một điều là nhà Tùng khá giả hơn gia đình tôi. Vừa cảm động vừa biết ơn chứ chưa hẳn trái tim đã rung động, tôi nhận lời trở thành bạn gái của Tùng hai năm sau đó. Vì tuổi tác đã lớn và ba mẹ tôi rất mừng vì tôi không bất mãn chán đời lại gặp được người yêu thực lòng nên hối thúc làm đám cưới.

Nhan qua cuoi khung tu nha chong, toi bi mang tieng chu chang co mieng nao
 

Bất chấp tôi đang đắn đo vì Tùng chưa ổn định công việc, chỉ làm việc lặt vặt trong công ty của gia đình. Sau đó vài tháng, hai bên gia đình quyết định tổ chức đám cưới. Về phía ba mẹ Tùng, tôi không có dịp tiếp xúc nhiều vì hai bác bận làm ăn, ít khi có ở nhà. Đám hỏi của chúng tôi khá hoành tráng, ngoài lễ vật đầy đủ, nhà trai còn mạnh tay bỏ phong bì 50 triệu đồng cho cô dâu sắm quần áo.

Ba mẹ tôi thấy thế có phần yên tâm vì con gái được gả về nơi ấm thân. Đến đám cưới, gia đình chúng tôi muốn phần trao quà cho cô dâu chú rể sẽ diễn ra trong nội bộ họ hàng trước bàn thờ gia tiên cho kín đáo nhưng nhà trai nhất quyết không chịu, đòi phải trao giữa hôn trường cho có tiếng. Đám cưới được tổ chức ở nhà gái và nhà trai trong hai ngày khác nhau.

Ngay trong tiệc vu quy, trước sự chúng kiến của khách mời, mẹ chồng trao cho tôi nhiều trang sức có giá trị cùng sổ tiết kiệm nửa tỷ đồng và nhấn mạnh đây chỉ là một nửa số quà của nhà trai. Nhưng khi tiệc cưới vừa kết thúc, nhà trai chuẩn bị về, mẹ chồng gọi riêng tôi ra và yêu cầu đưa lại toàn bộ để mai còn làm lễ ở nhà trai. Tôi hơi bất ngờ nhưng vẫn nghe theo.

Nhan qua cuoi khung tu nha chong, toi bi mang tieng chu chang co mieng nao
 

Đến tiệc tân hôn, kịch bản trao quà lại lặp lại trong khi MC nhắc lui nhắc tới: “ngoài số quà ở nhà gái, hôm nay cô dâu và chú rể được nhận thêm...” làm nhiều người hiểu lầm là tôi được nhà chồng cho hai số tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng và đồ trang sức cũng gấp đôi. Tôi cảm thấy rất buồn trước lời chúc mừng của mọi người nhưng không giải thích gì thêm.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó, sau đám cưới 1 tuần, mẹ chồng ngỏ ý muốn lấy lại sổ tiết kiệm và trang sức, đồng thời hỏi vay tiền mừng đám cưới vì công ty đang cần vốn làm ăn. Thấy tôi đắn đo, bà ngọt nhạt: “trước sau gì công ty cũng của vợ chồng con, coi như góp vốn vậy thôi”. Tôi đành đưa hết cho mẹ chồng. Hỏi thăm chị em bạn dâu trong nhà, tôi biết được ba mẹ chồng chỉ thích làm mặt với thiên hạ nên cưới đứa nào cũng có kịch bản trao quà khủng y chang nhau.

Nhan qua cuoi khung tu nha chong, toi bi mang tieng chu chang co mieng nao
 

Nếu như cuộc sống của tôi và Tùng hạnh phúc thì có lẽ tôi chẳng quan tâm đến món quà cưới đó. Nhưng sau ngày cưới, chồng tôi chỉ biết long nhong, đi đánh bài bạc chứ không chịu làm ăn gì cả. Công ty gia đình cũng sa sút dần, ba mẹ chồng không giúp đỡ gì thêm nên tôi phải gánh vác hoàn toàn. 

Cuộc sống đã vất vả cộng thêm lời gièm pha rằng tôi giả nghèo giả khổ vì mang tiếng làm dâu nhà giàu. Vì cái chuyện tôi nhận được quà cưới khủng được lan truyền không chỉ trong họ hàng mà bạn bè, đồng nghiêp, thân sơ đều biết trong khi chẳng ai thấu hiểu sự thật, tôi chỉ được tiếng mà không có miếng nào.

Thùy Lâm

                                                                                        

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI