Nhà chồng mang cháu nội đi xét nghiệm ADN, vì ‘thằng nhỏ không giống ai trong nhà’

17/07/2017 - 06:30

PNO - Nỗi lo âm ỉ trong lòng tôi từ ngày con ra đời có dịp bùng cháy mạnh mẽ. Nếu kết quả xét nghiệm, con trai không phải máu mủ của chồng thì đời tôi sẽ đi về đâu.

Tôi ốm liệt giường một tuần nay, kể từ lúc chồng thông báo sẽ đem đứa con trai út đi xét nghiệm ADN theo yêu cầu của gia đình chồng.

Nha chong mang chau noi di xet nghiem ADN, vi ‘thang nho khong giong ai trong nha’
Tôi ốm liệt giường. Ảnh minh họa

Anh sợ tôi buồn nên an ủi: chỉ cần vợ chồng mình tin nhau là đủ “cây ngay không sợ chết đứng”. Anh giải thích, làm việc này để cho bố mẹ yên lòng dù gì ông bà đã già, sống chẳng được bao lâu nữa, nếu cứ phải chịu áp lực từ dư luận thì tội nghiệp.

Vậy là, nỗi lo âm ỉ trong lòng tôi từ ngày con ra đời có dịp bùng cháy mạnh mẽ. Nếu kết quả xét nghiệm, con trai không phải máu mủ của chồng thì đời tôi sẽ đi về đâu.

Mọi chuyện bắt đầu từ chuyến đi vào Sài Gòn để tham dự buổi họp lớp đại học, kỉ niệm 15 năm ra trường. Tôi gặp lại Khánh, người yêu cũ, giờ đây làm trưởng phòng của một công ty liên doanh với nước ngoài. Vẻ ngoài bảnh bao, chững chạc khác hẳn vẻ ốm yếu, còm nhom ngày còn sinh viên của anh làm tôi xao lòng.

Nha chong mang chau noi di xet nghiem ADN, vi ‘thang nho khong giong ai trong nha’
Tôi rung động trước tình cũ. Ảnh minh họa

Chẳng biết thật hay đùa, Khánh bảo chưa yêu được ai vì không thể quên tôi. Những lời có cánh cộng với cách chăm sóc lịch thiệp của Khánh khiến những kỉ niệm cũ trỗi dậy trong tôi. Vì vậy, sau buổi họp lớp, tôi đồng ý đi chơi Vũng Tàu, nơi ghi dấu nhiều kỉ niệm của chúng tôi cùng Khánh để ôn lại “những gì đã qua”. Cảnh cũ, người xưa, men tình nồng thắm làm tôi như lạc vào thiên đường ái ân. Thay vì đi về trong ngày, chúng tôi đã có một đêm mặn nồng trong một khách sạn cạnh bờ biển.

Sau những chuyện xảy ra, tôi ngượng nghịu từ biệt Khánh với lời hứa “hãy quên nhau đi để toàn tâm toàn ý cho gia đình”. Đến khi gặp chồng ở sân bay, tôi mới tỉnh giấc mơ. Cảm giác hối lỗi ngập tràn trong lòng, tôi lao vào chồng nồng nhiệt sau mấy ngày xa cách như để bù đắp cho anh. Anh chẳng nghi ngờ gì bởi sau những chuyến đi công tác xa của anh, chúng tôi vẫn yêu đương nồng nàn như thế. Công việc bận rộn, trở về bên gia đình, tôi dần quên chuyện với Khánh như một cơn say nắng. Nhưng mấy tuần sau, tôi phát hiện mình có thai, đứa con thứ ba, tôi lại càng hoang mang.

Nha chong mang chau noi di xet nghiem ADN, vi ‘thang nho khong giong ai trong nha’
Vợ chồng tôi vẫn nồng nàn

Trước đó, vợ chồng tôi đã có hai cô con gái. Khi báo tin cho chồng, anh nửa mừng nửa lo, vì đứa con thứ ba này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cả hai. Vì không tự quyết được, chúng tôi về xin ý kiến ba mẹ chồng, ông bà nhất quyết giữ cháu vì biết đâu đó là thằng cháu đích tôn trời cho. Tôi hồi hộp lo lắng, đến tháng thứ tư, đi siêu âm có kết quả con trai thì tôi thở phào nhẹ nhõm.

Tôi vẫn không mảy may nghĩ đó là con của Khánh mà đinh ninh là cốt nhục của chồng tôi. Ngày con trai ra đời, tôi ngập tràn trong hạnh phúc vì đã sinh cho nhà chồng đứa cháu nối dõi. Phải nói thêm rằng, nhà chồng rất hiếm con trai, giờ cả họ chỉ có chồng tôi. Nhưng càng lớn, con trai tôi không giống ai trong nhà, kể cả tôi. Mọi người đều thắc mắc nhưng tôi cứ giải thích “trẻ con mà, hình dáng thay đổi theo thời gian có gì là lạ, sau này lớn lên sẽ giống”.

Nhưng trong suy nghĩ, tôi vẫn giật mình vì con trai tôi giống Khánh như lột từ dáng đi, làn da, khuôn mặt, ánh mắt đến cái mũi khoằm. Chồng tin tưởng tôi nên tỏ ra khó chịu mỗi khi có người ai đó thắc mắc “sao con không giống bố”. Nhưng bố mẹ chồng tôi lại khác, họ có đầy kinh nghiệm để thấy có điều bất thường. Từ bóng gió xa xôi, họ quyết liệt bắt chồng tôi phải đem con đi xét nghiệm cho yên lòng.

Nha chong mang chau noi di xet nghiem ADN, vi ‘thang nho khong giong ai trong nha’
Tôi như ngồi trên đống lửa. Ảnh minh họa

Giờ tôi như ngồi trên đống lửa, không biết làm thế nào để đối phó. Dù vậy, tôi vẫn nuôi một hy vọng mong manh, con trai tôi giống Khánh vì tôi nghĩ về anh chứ không phải nó là kết quả một lần phản bội chồng. Tôi định làm căng lên để chồng không đem con đi xét nghiệm hoặc sẽ can thiệp để kết quả như ý muốn. Hay tôi liên lạc với Khánh để nói rõ mọi chuyện vì sau lần gặp gỡ anh vẫn cố tìm cách gọi điện nhắn tin cho tôi. Nhưng suy nghĩ kĩ, liệu làm như vậy có giải quyết được không hay chỉ làm mọi chuyện phức tạp hơn.

Tôi không hề nghĩ chỉ một đêm ngắn ngủi lại có thể hủy hoại cả cuộc đời của mình như thế. Tưởng rằng, khi chia tay Khánh thì tôi đã dứt bỏ được tình xưa nhưng nào ngờ 15 năm sau lại rơi vào tình cảnh trớ trêu này. Thật lòng tôi rất yêu chồng và không hề có ý định sẽ phản bội anh. Tất cả chỉ do một phút yếu lòng mà “tình cũ không rủ cũng đến”.

Yến Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI