Ngọc Châm, kỳ nữ gây tò mò

12/01/2018 - 16:02

PNO - Điều gì đã giúp Châm một mình hóa giải những điều khó không tưởng thành kết quả mỹ mãn? Có cần phải “điên” như Châm mới làm được?

Những năm qua, làng nhạc Hà Nội xôn xao vì Châm “điên” - nickname mà một số bạn hữu dùng để gọi cô. Ngọc Châm đã bước từ lĩnh vực ca hát sang sản xuất các chương trình âm nhạc nhiều màu sắc kỳ lạ, ít người dám làm và làm được như cô. Không những thế, Châm còn gây tò mò vì một cuộc sống riêng nhiều bí ẩn.

Ngoc Cham, ky nu gay to mo
Ngọc Châm

Châm đang sống mãnh liệt, một mình nuôi con, và nuôi một chuỗi chương trình in đậm dấu ấn Vàng son một thuở. Điều gì đã giúp Châm một mình hóa giải những điều khó không tưởng thành kết quả mỹ mãn? Có cần phải “điên” như Châm mới làm được?

Phóng viên: Đến nay, việc sản xuất các chương trình âm nhạc của Châm đã bước đầu tạo được tiếng vang. Bạn có thể chia sẻ về những khó khăn đã qua?

Nhà sản xuất Ngọc Châm: Khó khăn nhất là làm sao đưa được chuỗi chương trình của mình đến với khán giả và chạm tới trái tim họ. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ về nội dung nghệ thuật, chất lượng sản phẩm, nhưng để có khán giả vào xem và hiểu được tôi đang muốn gửi thông điệp gì thì quả là khó khăn.

Vì thế, đích thân tôi phải kiểm soát và trực tiếp làm tất cả các khâu chuẩn bị, dù nhỏ nhất, kể cả ngồi bán vé. Tôi đã cố gắng vượt qua tính nghệ sĩ của mình để tính toán, bảo toàn tài chính để chuỗi chương trình có thể chạy tiếp...

Chỉ dưới áp lực công việc tôi mới thấy mình đang sống ý nghĩa. Tôi cảm ơn đời, cảm ơn tổ nghiệp, cảm ơn số phận đã không để tôi bỏ dở việc mình làm. Kinh nghiệm cho tôi thấy khi làm một việc gì đó mà mình đam mê, hiểu việc mình đang làm bằng tư duy và kiến thức thì hãy vững tin và bền bỉ theo đuổi; rồi một ngày, những gì mình cống hiến sẽ được ghi nhận và bù đắp. 

Ngoc Cham, ky nu gay to mo
Ngọc Châm

Tôi luôn có nhu cầu học hỏi và tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử về âm nhạc; nên tôi có nhiều người bạn, nhiều bậc tiền bối sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ cho tôi những kiến thức mà họ đang có. Tôi thấy mình đủ đầy. Tôi luôn nghĩ rằng tiền tài, danh vọng rồi sẽ hóa phù du, nhưng những giá trị lịch sử về văn hóa sẽ còn tồn tại mãi, và tôi chỉ mong ước mình góp được một phần nhỏ bé, gửi lại chút tình cho nhân gian.

* Bạn thường gặp vấn đề gì khi một mình nuôi dạy con và cách bạn giải quyết?

- Không người phụ nữ nào muốn phải nuôi con một mình nếu như số phận không bắt họ làm vậy. 

Chuyện con ốm đau, bệnh tật, tủi thân tôi không khóc; nhưng có khi tôi rơi lệ vì ánh mắt con tôi nhìn các bạn có bố đón đưa đi học, bởi tôi thấy trong ánh mắt đó một nỗi thèm khát mà tôi là thủ phạm làm khuyết đi những điều các con tôi muốn.

Thật may là việc nuôi con không đến mức chiếm hết tâm trí và thời gian của tôi, bởi có cha tôi giúp đỡ. Ông đã dang tay đón tôi cùng các con về chăm sóc. Cho tới bây giờ, cha tôi là người đàn ông duy nhất làm chỗ dựa của ba mẹ con tôi.

* Ngược lại, cuộc sống chỉ có mẹ và con đã cho bạn những gì?

- Khi chúng tôi bên nhau, chúng tôi biết tìm niềm vui để mình hạnh phúc. Các con tôi còn nhỏ nhưng luôn biết ý - chúng không bao giờ nói chuyện gì khiến tôi buồn, còn tôi luôn tôn trọng thế giới tuổi thơ của các con.

* Bạn có bao giờ lý giải chuyện hôn nhân đã qua của mình? Bên cạnh những tổn thương, cái được sau chuyện chia tay là gì?

- Trong nhiều năm, tâm trí tôi luôn quẩn quanh với chuyện đó. Tổn thương kéo dài khiến cuộc sống của tôi mất cân bằng. Rồi cũng đến ngày tôi đủ tư duy để phân tích và bóc tách vấn đề.

Khi yêu nhau, chúng tôi được sống cho mình, sống theo ý thích của hai người; nhưng khi đã thành một gia đình thì việc phải bao quát yêu thương, trách nhiệm với tất cả các thành viên trong nhà khiến chúng tôi vấp ngã.

Ngoc Cham, ky nu gay to mo
Ngọc Châm

Chúng tôi không có đủ kinh nghiệm sống. Chúng tôi thất bại vì không trang bị đủ cho mình kiến thức để xây dựng một gia đình, rồi sau đó không còn tiếng nói chung, thất vọng về nhau, mất niềm tin và cảm thấy bất lực nên đành buông tay.

Phải mất 5 năm sau khi chia tay tôi mới hết tổn thương và hiểu được rằng cần buông bỏ những nỗi đau để sống cho mình, làm điều mình muốn. Tôi được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến và tín nhiệm. Tôi thấy hạnh phúc, thấy mình được bù đắp, và hơn hết tôi lại thầm cảm ơn chính những tổn thương, mất mát ấy đã giúp tôi có được ý chí, tư duy độc lập và sự trưởng thành như hôm nay.

* Bạn có mưu cầu cuộc sống hạnh phúc trong tương lai với một người đàn ông khác?

- Đã là phụ nữ, người nào cũng mưu cầu hạnh phúc. Cho dù người phụ nữ ấy có đẹp và thành đạt tới đâu vẫn cần một bờ vai để tựa. Tôi cũng thế. Dù mạnh mẽ tới đâu, tôi vẫn mong một ngày gần nhất, tôi có thể gặp được người đàn ông mình muốn. 

 *Bạn tự chăm sóc mình ra sao, có cách nào riêng để tận hưởng cuộc sống? 

Tôi sống đơn giản, không khắt khe với mình. Tôi lắng nghe nhu cầu cơ thể từ việc ăn, ngủ hoặc đi chơi... Khi cơ thể muốn gì tôi sẽ thực hiện ngay. Tôi thích đi du lịch một mình, bởi khi đó, tôi thấy mình được yên tĩnh. Cảm giác cô đơn cũng thú vị lắm.
Sau những chuyến đi như vậy, cơ thể tôi như được thanh lọc cũng như bộ não được nghỉ ngơi, được nạp năng lượng mới.

Kiều Bích Hậu
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI