Nên mua bao nhiêu vàng lấy lộc ngày vía Thần Tài?

03/02/2017 - 14:30

PNO - Để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Ngày vía Thần Tài là gì?

Theo truyền thuyết xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mùng 10 tháng Giêng, Thần Tài bay về trời.

Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Từ đó, phong tục thờ cúng là ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng.  

Nen mua bao nhieu vang lay loc ngay via Than Tai?
Thổ Địa - Thần Tài.

Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày này. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Mua vàng ngày vía Thần Tài cần chú ý những gì?

Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới. Vì vậy nhiều người đã chọn mua vàng trong ngày vía Thần Tài để mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới. 

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Nen mua bao nhieu vang lay loc ngay via Than Tai?
Trang sức đẹp nhưng cần phù hợp với bạn.

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng.

Với những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng.

Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10 tháng Giêng âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI