Nấu canh cá rô nguyên con, không mổ, trắng ợt, vợ vụng bị chồng mắng te tua

21/08/2017 - 16:33

PNO - "Các mẹ cho em ý kiến nấu như này có được không ạ. Từ bé tới giờ, đây là lần đầu tiên em nấu canh cá đấy".

Hết hồn với nồi canh cá rô "bá đạo"

Mới đây, trên một fanpage dành cho các phụ nữ trẻ, một người vợ có tên Van Trang Nguyen đã đăng tải câu chuyện cãi cọ của 2 vợ chồng.

Van Trang Nguyen viết: “Các mẹ cho em ý kiến với. Chồng em bảo hôm nay thèm canh cá nấu rau cải nên bảo em đi mua cá rô đồng với 1 mớ rau cải về nấu.

Em nấu xong dọn mâm lên cho cả nhà ăn thì chồng mắng em 1 trận te tua. Chưa bao giờ em bị mắng đến thế. Chồng em bảo: “Cô nấu thế này cho con ki ăn à?".

Nau canh ca ro nguyen con, khong mo, trang ot, vo vung bi chong mang te tua

Bát canh cá rô nguyên con khiến dân mạng hết hồn

Mọi người cho em ý kiến nấu như này có được không ạ. Từ bé tới giờ em nấu canh cá lần đầu tiên đấy ạ”.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện về bát canh cá rô cá rô nguyên con không mổ và trắng ợt, lại thêm rau cải để nguyên cọng dài khiến nhiều người hết hồn.

“Bị chồng chửi cho là quá đúng rồi, không thể bênh được”, “Nấu cho chồng ăn chứ nấu cho mẹ chồng như này thì bị mẹ chồng chửi và lót lá dắt về nhà ngoại”… là những bình luận của dân mạng dành cho người vợ vụng này.

Nhiều người còn cho rằng: “Không biết nấu gì thì lên youtube mà học! Thớt ăn chửi là đúng rồi! Vừa vụng vừa không chịu học hỏi”.

Bạn đọc Hòa Thu Lê khẳng định: “Người nào ăn được bát canh này chắc phải can đảm lắm. Anh xã nhà bạn chắc không nằm trong số người can đảm này”

Nhiều dân mạng còn nhiệt tình chỉ cho chủ topic cách nấu canh cá rô đồng rau cải.
Hoàng Lê Trang nói: “Nấu như này tanh lắm bạn à. Bạn mua cá về xong luộc cùng khế chua, chín thì gạn lấy nước đó rồi gỡ cá bỏ ra phi hành mỡ lên xào. Rồi đổ nước luộc cá vào nấu sôi, thả rau cải vào, đập ít gừng vào cho thơm nữa. Chúc bạn thành công”.

“Canh cá rô rau cải muốn ngon phải nướng cá lên. Sau đó gỡ lấy thịt cho vào. Như vậy canh cá mới ngon và thơm được”, T.D chỉ dẫn.

Nau canh ca ro nguyen con, khong mo, trang ot, vo vung bi chong mang te tua

Nấu canh cá rô nguyên con, vợ bị chồng chửi te tua

Vợ vụng sẽ chăm chồng chăm con thế nào?

Bát canh cá rô nguyên con, trắng ợt nấu rau cải kể trên không phải là trường hợp duy nhất đã được đăng tải trên mạng xã hội. Trước đó, có rất nhiều chân dung người vợ vụng nát đã được đăng tải như vợ không biết gọt dứa, không biết kho thịt, không biết luộc trứng, làm nem…

Phụ nữ không nhất thiết phải quá khéo léo với công việc bếp núc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa làm vợ là được quyền nấu sao cũng được.

Bởi với đàn ông, họ cực dễ chán ngán khi vợ thường xuyên nấu cơm dở, bữa cơm toàn những món quen thuộc, các món ăn dở tệ, chẳng đưa miệng. Hay vợ quá vụng lại lười thường để nhà cửa bẩn thỉu, giường chiếu không thường xuyên dọn dẹp khiến cho không khí gia đình chẳng bao giờ đầm ấm.

Ngoài ra, những người vợ vụng cũng không biết nuôi dạy và chăm sóc các con. Trong khi trẻ con cần bàn tay chăm sóc chu đáo, tỉ mỉ của bố mẹ thì những người vợ vụng lại thiếu nhiều kỹ năng. Điều này khiến việc nuôi con, chăm con của họ chật vật vô cùng và sẽ phải đối mặt với không ít cảnh bi bài.

Nau canh ca ro nguyen con, khong mo, trang ot, vo vung bi chong mang te tua

Chẳng người chồng hay bố mẹ chồng còn dám tin tưởng giao gian bếp hoặc trẻ nhỏ  cho các nàng dâu vụng về

Thực tế làm vợ, làm dâu và làm một người phụ nữ bình thường luôn là cả một quá trình, cả một bầu trời nghệ thuật. Đừng tưởng vợ vụng chỉ khiến chồng chán ngán, thất vọng và chửi bới khi tức giận mà sau đó yêu thương, tin tưởng với vợ cũng giảm dần. Chẳng người chồng hay bố mẹ chồng còn dám giao gian bếp hoặc trẻ nhỏ cho các nàng dâu vụng về.

Do đó, nếu đã là vợ vụng, dù có bị chồng kêu ca cũng phải chấp nhận. Chỉ cần kiên nhẫn, chịu khó học tập là “tay nghề” vào bếp của bạn sẽ tiến bộ hơn. Hạnh phúc gia đình sẽ tăng từ những bữa cơm ngon đầm ấm không khí sum vầy.

Yến Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI