Muốn ôm con bỏ đi vì chịu hết nổi nhà chồng

23/05/2017 - 16:13

PNO - Nghe Huệ nói vậy, chồng Huệ dừng tay pha sữa cho con mà ôm lấy 2 mẹ con Huệ khóc. Huệ khóc, chồng khóc và con khóc.

Lấy chồng xa nhà gần 300 km, trước sinh con 2 tháng, vì sức khỏe không đảm bảo nên Huệ phải ở nhà ăn bám chồng. Mang tiếng ở nhà chồng, bầu 7-8 tháng nhưng Huệ vẫn phải gánh hàng cho mẹ chồng ra chợ bán. Sau đó, Huệ quay về dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo cho cả nhà chồng.

Rồi Huệ sinh non ở tuần 34. Cũng may trộm vía con của Huệ mới sinh nhưng rất ngoan ngoãn và khỏe mạnh. Thế nhưng cũng vì chuyện này mà Huệ bị mẹ chồng chì chiết.

Huệ rớt nước mắt kể lại ngày sau sinh: “Mẹ chồng tôi cứ đi bô bô kể với mọi người rằng, bà không nghĩ thằng bé mới 34 tuần. Bà còn bảo thằng bé ít ra cũng 36 tuần. Rằng em bảo sinh non chỉ để lừa bà. Thật sự, tôi nghe mà không nói gì. Bởi vì khi ở viện, tôi còn nghe bà cãi lại lời bác sĩ khi kết luận tôi sinh non ở tuần 34”.

Biết phận ở nhà chồng, nên sau khi ở cữ Huệ cũng chẳng dám nhờ gì mẹ chồng. Nằm ổ được đúng nửa tháng trên giường, mẹ chồng Huệ mang cả rổ khoai tây vào nhờ gọt hay. Thậm chí nhiều lúc, Huệ phải khâu áo cho mẹ chồng đi bán hàng hay cho cô em chồng đã lấy chồng nhưng thường xuyên về nhà nội.

Muon om con bo di vi chiu het noi nha chong
Ảnh minh họa

“Đẻ xong, tôi cố gắng chăm con, không cần nhờ vả gì bà nội để bà yên tâm đi chợ. Nhưng chuyện giặt quần áo và nấu cơm cho cả nhà, tôi không làm được như trước thì bà giúp tôi làm. Nhưng sau khi giúp giặt quần áo và nấu cơm được gần 1 tháng, mẹ chồng tôi đã đi kể lể khắp làng xóm rằng tôi lười, đẻ xong chỉ biết nằm trên giường”, Huệ chán ngán nói.

Vì sinh non nên cả Huệ và con đều cần được yên tĩnh. Điều này bác sĩ đã nhắc đi nhắc lại gia đình khi cho con xuất viện. Vậy nhưng, Huệ về nhà mới được 5 ngày thì mẹ chồng đã cho 2 đứa cháu ngoại 2-3 tuổi vào phòng chơi. Do các cháu còn nhỏ nên nghịch ngợm nhảy lung tung huỳnh huỵch khắp giường và phòng. Huệ nói bọn trẻ ra ngoài, không cho quậy phá thì cũng bị mẹ chồng chửi té tát.

“Bà chửi tôi rằng, làm như thiên hạ chỉ có mỗi mình tôi ở cữ vậy. Khi con tôi khóc ré lên thì bà còn bảo đáng đời. Từ chuyện ăn xong xỉa răng hay cái bỉm cho con, bà cũng để ý và cứ thế xỉa xói. Nhiều lúc bực mình tôi có cãi cự lại thì bị bà chửi, bà đuổi và nói không cần cháu”.

Ở cữ nhà chồng, Huệ đã nhiều lần uất nghẹn. Cô như bị trầm cảm và nhiều lần ngất đi. Nhưng thương con còn quá nhỏ nên Huệ không đi viện. Nhưng cô không sao chịu nổi khi cứ bị mẹ chồng nhằm nhọt và yêu cháu ngoại hơn cháu nội, yêu con gái hơn con dâu.

Đều là con cháu trong nhà, con trai Huệ còn là cháu đích tôn mà bị mẹ chồng coi không ra cái gì. 

“Tôi còn nhớ hôm con được 3 tháng, vợ chồng tôi gửi bố chồng con để ra ngoài mua ít đồ tầm 20 phút. Lúc đi thì con đang ngủ. Vậy mà mẹ chồng bảo không bế nên đành gửi bố chồng. Nhưng con gái cho 2 cháu ngoại sang gửi từ chiều đến tối thì bà nhận luôn. Bữa đó, con tôi khóc chỉ có ông nội dỗ dành. Còn bà cứ ngồi ở ngoài cưng nựng cháu ngoại”.

Muon om con bo di vi chiu het noi nha chong
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chừng đó chuyện chưa phải đã hết ở nhà chồng. Ngoài mẹ chồng ra, Huệ còn phải đối mặt với cô em chồng và em rể tai quái, không biết điều.

“Hôm vừa rồi thấy con gái của em chồng chuẩn bị vào lớp 1 và đi học vài môn. Thấy những môn này tôi có thể thạy được nên tôi bảo với em chồng để chị tranh thủ lúc ở cữ dạy cháu cho. Như vậy vừa đỡ tiền học, lại học ngay nhà tiện lợi hơn.

Trước mặt thì em chồng tôi không nói gì. Nhưng sau đó, em chồng về kể với mẹ chồng và còn viết lên facebook chửi tôi. Em chồng bảo, không giao trứng cho ác, bảo chị dâu mà ham tiền, không có việc làm nên bám vào nhà nó. Nó còn bảo tha chưa vả tôi vỡ mồm”.

Thấy em chồng ứng xử như vậy, Huệ cũng muốn làm rõ mọi chuyện thì mẹ chồng nhảy vào bênh con gái và sỉ vả, lăng mạ con dâu. Những nỗi uất nghẹn này cứ tích tụ từng ngày khiến Huệ muốn hóa điên ngay những ngày ở cữ.

Có nhiều lúc Huệ nghĩ không thể chịu được. Huệ muốn ôm con bỏ đi. Nhưng vì thương con còn nhỏ, thương chồng làm gần nhà lương không cao nên vợ chồng Huệ cứ động viên nhau nhẫn nhịn đến khi con 6-7 tháng cứng cáp hơn sẽ chuyển ra ngoài sống.

Từ khi sinh con xong, nhất là sinh non, nên tinh thần và sức khỏe của Huệ ngày càng yếu đuối. Lại thêm những lần bị mẹ chồng, em chồng hành hạ về tinh thần khiến Huệ mệt mỏi.

Tối qua, bé nhà Huệ vừa tròn 3 tháng, vì quá mệt mỏi, Huệ vừa ôm con vừa khóc và nói với chồng: “Thôi mình li hôn đi anh, em đã quá mệt mỏi vì nhà chồng rồi. Em sẽ giải thoát cho anh để anh đi lấy vợ khác, lấy vợ gần nhà và giàu có để mẹ anh yêu thương”.

Nghe Huệ nói vậy, chồng Huệ tay dừng pha sữa cho con mà ôm lấy 2 mẹ con Huệ khóc. Huệ khóc, chồng khóc và con khóc. Nhưng chồng Huệ cũng bảo: “Dù có bất cứ chuyện gì, anh cũng không rời xa vợ và con. Hãy cố gắng ở đây thêm vài tháng nữa, con cứng cáp hơn thì vợ chồng cùng chuyển ra ngoài. Vất vả chút nhưng sẽ thoải mái”.

Muon om con bo di vi chiu het noi nha chong
Ảnh minh họa

Cả đêm qua, Huệ cứ nằm nhìn chồng và nhìn con ngủ mà xót xa. Nghĩ cảnh lấy chồng xa, bị cả nhà chồng đọa đày mà nước mắt Huệ không ngừng rơi. 

“Đêm qua tôi đã nghĩ rồi. Thôi cứ cố gắng ở đây thêm 3 tháng nữa để con cứng cáp hơn rồi vợ chồng sẽ chuyển ra ngoài. Lúc ấy vợ chồng sẽ gửi con để đi làm lấy tiền. Vợ chồng tự làm tự ăn thì sẽ không ai nói được mình. Tôi sẽ cố gắng hết mình. Lúc có tiền thi thoảng tôi sẽ biếu mẹ chồng vài đồng xem tình hình có đảo ngược không. Nghĩ đến 3 tháng nữa sống ở đây mà tôi sợ quá, cảm thấy thời gian dài như 3 năm vậy”, Huệ ngao ngán nói về dự định của mình.

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI