Mẹ gần con khó thế sao?

03/09/2015 - 07:14

PNO - Nghe trả lời rằng y án sơ thẩm – chồng cũ của bà tiếp tục được trực tiếp nuôi con, bà N. thẫn thờ thả người sụp xuống băng ghế.

Kết thúc phiên xử tranh chấp quyền nuôi con ngày 27/8 tại TAND TP. HCM, bà Hồ Thị Bé N. (ngụ P.16, Q4, TP. HCM) ngơ ngác hỏi những người dự khán: “Tòa tuyên gì vậy? Hồi hộp quá, tôi không nghe rõ. Tôi được đem con về phải không?”.

Nghe trả lời rằng y án sơ thẩm – chồng cũ của bà tiếp tục được trực tiếp nuôi con, bà N. thẫn thờ bước ra sân tòa, thả người sụp xuống băng ghế.

“Có công việc, có tiền, có nhà, có sức khỏe… Mà không có được đứa con về cùng chung sống. Đã xử lên tới cấp phúc thẩm này rồi, còn có thể gửi đơn lên chỗ nào khác nữa?” – Bà N. níu tay hỏi những người xa lạ. Dòng nước mắt

Me gan con kho the sao?
Ảnh minh họa

Cuộc chiến công nghệ

“Sẽ xa con”, bà N. không dám mơ đến ngày cha đứa bé mở lòng, tạo điều kiện thắt chặt tình mẫu tử cho bà dù trong phiên xử này, rất nhiều lần hội đồng xét xử và đại diện viện kiểm sát nhấn mạnh về quyền thăm nom chăm sóc, giáo dục của bên không trực tiếp nuôi dưỡng con.

Xấp giấy dày cộp trên tay càng khiến lòng bà N. nặng trĩu nghĩ đến viễn cảnh. Xấp giấy gồm những biên bản hòa giải, cam kết với nội dung chồng cũ không được cản trở bà đến thăm con được

lập tại UBND P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM (nơi ông Lê Đình M., chồng cũ của bà cư ngụ), tại Bộ Tham mưu Quân khu 7 (nơi ông M. công tác), tại TAND Q.1 (nơi ông bà nộp đơn ly hôn năm 2014 và tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn)…

Bà N. kể, nhiều lần bà gọi điện thoại cho ông để xin phép đến thăm con thì ông không bắt máy; nhắn tin, ông không trả lời, sáng sớm bà đến thẳng nhà thì ông đã đưa con đi; canh đến tối, bà quay lại thì ông bảo con đã ngủ…

Tại phiên tòa, bà N. phàn nàn về lần gần đây bà đến thăm con và xin cắt hộ khẩu mà ông M. không mở cửa, ông M. đốp chát: “Vì lúc đó, tôi đang tắm, chẳng lẽ tôi cởi truồng ra mở cửa?”.

Những “tại, vì, bởi” xuyên suốt buổi xét xử đủ cho người khác hình dung tình trạng căng kéo, giằng co của từng “trận thăm nom”. Có lần xung đột xảy ra khiến công an phường Nguyễn Cư Trinh phải can thiệp. Để giành quyền nuôi con, hai người không ngại đối phó nhau, tận dụng tối đa công nghệ hiện đại.

Bà N. tranh thủ những giây phút ngắn ngủi được gặp con để ghi âm lời trẻ thơ, để chứng minh có những thời điểm ông M. không trực tiếp chăm sóc bé mà giao phó cho thuộc cấp, gửi về nội ở tận miền Trung.

Ông M. thì tự tay quay cảnh mẹ con gặp nhau và đặt máy ghi hình trong nhà để chứng minh không cản trở bà N. đến thăm nom. Nhất cử nhất động của trẻ đều có giá trị chứng cứ hoặc cho cha, hoặc cho mẹ.

Và trong những chiêu sử dụng công nghệ đó, liệu có bao nhiêu Những “tại, vì, bởi” xuyên suốt buổi xét xử đủ cho người khác hình dung tình trạng căng kéo, giằng co của từng “trận thăm nom”. Có lần xung đột xảy ra khiến công an phường Nguyễn Cư Trinh phải can thiệp. Để giành quyền nuôi con, hai người không ngại đối phó nhau, tận dụng tối đa công nghệ hiện đại. Bà N. tranh thủ những giây phút ngắn ngủi được gặp con để ghi âm lời trẻ thơ, để chứng minh có những thời điểm ông M. không trực tiếp chăm sóc bé mà giao phó cho thuộc cấp, gửi về nội ở tận miền Trung.

Ông M. thì tự tay quay cảnh mẹ con gặp nhau và đặt máy ghi hình trong nhà để chứng minh không cản trở bà N. đến thăm nom. Nhất cử nhất động của trẻ đều có giá trị chứng cứ hoặc cho cha, hoặc cho mẹ. Và trong những chiêu sử dụng công nghệ đó, liệu có bao nhiêu.

Con thù ghét mẹ hay do cha tác động

“Bà N. trình bày như vậy không đúng sự thật”, “ông M. nói sai”… hai đương sự liên tục bài xích, phản bác nhau, chỉ gặp nhau ở nhận định duy nhất là hiện tại, cháu bé có thái độ gay gắt mỗi khi gặp mẹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI