Mẹ chồng nửa đêm còn gọi điện 'tám' với con dâu

19/04/2018 - 11:00

PNO - Vì mẹ chồng trẻ quá nên đi với con dâu ai cũng bảo như 2 chị em và có thể tám với nhau đủ thứ chuyện.

Câu chuyện đầy hạnh phúc trên là của nàng dâu trẻ Vi Minh Huyền ở thành phố Hồ Chí Minh. Mẹ chồng cùa cô là bác Lâm Thị Hậu (SN 1979), hiện đang ở Lạng Sơn.

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau

Mẹ chồng - nàng dâu nhà Minh Huyền.

Gặp Vi Minh Huyền, cô rất vui khi kể về mẹ chồng của mình.

Chào em, em làm dâu nhà chồng tính đến thời điểm này bao lâu rồi? Lần đầu gặp mẹ chồng Bắc ấn tượng của em về ra sao?

Em về làm dâu đã được 2 năm rồi. Trước khi quyết định kết hôn, em cũng e ngại mẹ chồng Bắc sẽ khó tính. Vì thế, lần đầu về nhà chồng ra mắt, em cũng khá dè dặt. 

Lần đầu gặp mẹ chồng, mẹ em rất ít nói nên nói thật em cũng hơi thấy run và sợ. Lúc đó, em ấn tượng nhất với mẹ chồng là mẹ quá trẻ so với những gì em đã hình dung về bà trước đây. 

Trong suốt những tháng ngày yêu nhau, em đã được mẹ chồng quan tâm ra sao? 

Lúc em chưa cưới, về nhà chồng chơi khi đó thì mẹ không nói chuyện nhiều. Bà chỉ hỏi thăm gia đình em thôi. Nhưng quần áo của em, mẹ nói để mẹ giặt cho. Thu đồ vào mẹ cũng gấp gọn gàng bỏ lên giường chỗ em ngủ. Em cứ đi chơi về là đã thấy quần áo được giặt sạch và xếp gọn gàng rồi. Em thấy vui trong lòng và thầm nghĩ nhất định mẹ sẽ là mẹ chồng của em.

Khi em chính thức kết hôn, em lại càng thấy thích mẹ chồng nhiều hơn. Bà luôn đối xử tốt với em chẳng khác gì con gái. Khi đi chợ biết em thích ăn gì là bà mua ngay. 

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau
 

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau

Dù bận rộn và ở cách xa mẹ chồng hàng nghìn km nhưng nàng dâu này một năm luôn cố gắng về thăm bố mẹ chồng nhiều lần/năm.

Mẹ chồng em còn kể cho con dâu nghe mọi chuyện trên trời dưới đất. Đi đâu chơi mẹ cũng rủ con dâu đi cùng. Suốt 2 năm qua, mẹ chồng – con dâu nhà em chưa 1 lần xích mích, mâu thuẫn nhỏ cũng không có.

Hàng ngày em được mẹ chồng quan tâm như thế nào và ngược lại?

Mẹ chồng thương 2 vợ chồng em lắm. Hôm nào mà 2 vợ chồng em cãi nhau to là đêm đó mẹ sẽ không ngủ được. Thậm chí 1h đêm mẹ còn gọi điện thoại cho con dâu hỏi em có làm sao không, mẹ nóng ruột không ngủ được. Chờ khi nào nghe thấy 2 con nói cười vui mẹ mới yên giấc.

2 vợ chồng em ở riêng, xa mẹ chồng hơn 1000km nhưng tuần nào mẹ cũng điện thoại và nhắn tin hỏi thăm 2 vợ chồng. Khi vợ chồng em bị ốm đau, không dám nói mẹ biết vì sợ mẹ lo lắng. 

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau

Em cũng rất quan tâm đến mẹ chồng. Dù ở xa và bận việc nhưng 1 năm vợ chồng em cũng cố gắng về thăm bố mẹ nhiều lần. Cứ vài tháng lại về 1 lần, ngày giỗ gì cũng về để mẹ được vui. 

Hẳn là em sẽ rất ấn tượng và nhớ cái tết đầu tiên của em ở nhà chồng miền Bắc phải không?

Năm đầu tiên, vợ chồng em ăn tết ở ngoài Bắc và ở với bố mẹ chồng hơn 1 tháng luôn. Trước tết thì gói bánh chưng. Mẹ chồng biết là em không biết làm nên trêu em là mai phải dậy và đừng sợ gói bánh nhé.

Hôm sau em ngồi nhìn mẹ làm và phụ mẹ được gì thì phụ. Hàng  xóm qua thấy vậy cũng nói nhưng mẹ bênh chằm chặp. Đến giao thừa cúng xong, mẹ bảo bố chở 2 mẹ con đi chùa cùng bạn bè của mẹ nữa. Cả tết vừa rồi, em đi đâu cũng có mẹ và cả nhà. Đến khi em về lại Sài Gòn thì mẹ buồn. Khi tiễn các con đi, lần nào cũng thấy ánh mắt buồn của mẹ mà em thương lắm.

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau
 
Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau

Kể về một kỷ niệm em không bao giờ quên được?

Có lần 2 vợ chồng em cãi nhau. Lúc đó mới cưới nên vợ chồng chưa hiểu được nhau nhiều và hay cãi nhau. Có lúc em điên lên bảo không ở với chồng nữa. Thế là mẹ khóc và nói em phải bình tĩnh. Mẹ bảo chồng em nóng nên vậy thôi, mẹ sinh con trai mẹ nên hiểu tính con trai.

Mẹ còn bảo, em đừng như vậy mẹ buồn lắm. Mẹ không muốn 2 vợ chồng em như vậy. Thương mẹ nên em cũng nguôi giận và vợ chồng hiểu nhau hơn. Mẹ còn dặn và chỉ cho em nhiều cách để nói chồng nghe. Nhờ mẹ mà em với chồng không bao giờ cãi nhau về vấn đề đó nữa.

Với em, những đức tính đáng quý và cả tính cách đáng ghét của mẹ chồng là gì?

Mẹ chồng em thương người lắm. Gặp ai mẹ cũng giúp, người ta đối xử tệ với mẹ, mẹ cũng cam chịu. Nhưng ai nói xấu con dâu và con trai mẹ là sẵn sàng bảo vệ nói lại với người đó. 

Mẹ cũng tiết kiệm lắm. Đi với mẹ mua gì mẹ cũng xót mặc dù mẹ không phải bỏ tiền ra.

Me chong nua dem con goi dien 'tam' voi con dau

Theo em, để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp, nàng dâu cần phải sống thế nào?

Tính cách của em rất đơn giản và thẳng thắn nên ngay cả khi lấy chồng, em nghĩ rằng, muốn mẹ chồng tốt với con dâu, trước hết con dâu hãy đối xử tốt với mẹ và gia đình nhà chồng rồi tới con trai của mẹ. 

Vì có mẹ chồng tốt như vậy nên em luôn tâm niệm, vợ chồng em cần sống vui vẻ hạnh phúc để không làm mẹ buồn phiền hay phải lo lắng gì. 

Ước muốn của em dành cho mẹ chồng và gia đình mình?

Thật sự em chẳng có ước muốn gì nhiều. Em chỉ mong bố mẹ 2 bên có thật nhiều sức khỏe để sống lâu dài cùng với con cháu mà thôi.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI