Ly hôn 8 năm, một mình nuôi con, nay chồng cũ quay về 'cướp' con trai

20/02/2018 - 18:16

PNO - Tất nhiên tôi nhất quyết không chịu, anh ta có nuôi con ngày nào đâu mà đòi quyền làm bố. Anh năn nỉ tôi không được liền quay sang dụ dỗ con trai.

Tôi và chồng cưới nhau được hai năm thì chồng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Để lo đủ số tiền đóng góp, tôi đã phải vay mượn khắp nơi. Khi chồng đi, con trai mới gần một tuổi. Mẹ con tôi ở nhà sống cùng gia đình chồng vô cùng vất vả.

Ly hon 8 nam, mot minh nuoi con, nay chong cu quay ve 'cuop' con trai
Ảnh minh họa

Con còn nhỏ, tôi chưa chạy chợ được nên không kiếm ra tiền đến bữa ăn mẹ chồng đếm từng bát cơm. Đi được vài tháng, chồng gửi tiền về cho mẹ và chị gái chứ không gửi trực tiếp cho tôi.

Lúc đầu, mẹ chồng có đưa tôi một ít để trả nợ nhưng sau đó không còn thấy đưa nữa. Tôi phải bươn chải buôn bán để trang trải nợ nần và nuôi con. Khi chồng đi được ba năm, cuộc sống với gia đình chồng quá khắc nghiệt. Mẹ chồng hạch sách, bố chồng có ý sàm sỡ nên tôi đưa con ra cửa hàng ngoài chợ ở.

Nhà chồng phao tin tôi đi theo trai rồi báo tin cho chồng. Anh ta trở về, không biết đúng sai, nhất quyết đòi làm đơn ly hôn. Tôi thực sự không còn gì để níu kéo nên đồng ý với điều kiện anh phải trả hết khoản nợ tôi vay cho anh đi nước ngoài. Mọi chuyện giải quyết êm xuôi, tôi giành được quyền nuôi con.

Ba năm sau, tôi gặp được người thương yêu thật lòng nên đi thêm bước nữa. Con trai gần 8 tuổi được chồng mới yêu thương như con đẻ, lo lắng hết mực. Tôi cứ nghĩ cuộc đời mình đã êm ấm khi sinh được một cô con gái kháu khỉnh. Cuộc sống đang yên lành thì mới đây, chồng cũ tìm đến và đề nghị cho con trai về ở với bố.

Ly hon 8 nam, mot minh nuoi con, nay chong cu quay ve 'cuop' con trai
Ảnh minh họa

Tất nhiên tôi nhất quyết không chịu, anh ta có nuôi con ngày nào đâu mà đòi quyền làm bố. Anh năn nỉ tôi không được liền quay sang dụ dỗ con trai. Anh thường đón nó đi chơi mỗi khi tan học làm tôi không ngăn cản được. Không biết anh hứa với con những gì mà nó theo anh về nhà ở.

Tôi đau đớn quay quắt vì nhớ con. Nhiều lần tôi đến nhà anh tìm con nhưng không gặp được. Trong khi con trai liên tục gọi điện về bảo: “con muốn ở với bố, mẹ chuyển học bạ về cho con đi học”. Tôi không hề muốn như thế nhưng vì sợ con dang dở chuyện học nên đành nghe theo.

Mỗi lần, con gọi điện, tôi đều khóc, muốn con về lại với mình nhưng con không chịu. Con còn bảo: “mẹ đã có dượng và em rồi, bố chỉ có một mình, con phải ở với bố”. Tuần trước, con gọi điện bảo tôi cắt hộ khẩu để con chuyển hẳn về với bố. Tôi phân vân không biết làm sao, chuyển hộ khẩu cho con coi như tôi mất đi mối liên hệ duy nhất với con.

Đứa con tôi cực khổ nuôi nấng suốt chục năm trời bỗng dưng bị người cha bội bạc cướp mất. Nếu không có con trai bên cạnh, cuộc sống của tôi như mất đi niềm vui. Nghe đâu, chồng cũ chuẩn bị cưới vợ mới.

Ly hon 8 nam, mot minh nuoi con, nay chong cu quay ve 'cuop' con trai
Ảnh minh họa

Tôi chỉ sợ con phải chịu cảnh “mẹ ghẻ con chồng” nhưng khuyên bảo thế nào, con trai cũng không chịu quay về. Chồng thấy tôi đau khổ muốn đâm đơn kiện để giành lại con. Nhưng tôi nghĩ nếu kiện ra tòa, mọi chuyện ồn ào, người thiệt thòi nhất vẫn là con.

Hà Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI