Khuyên con trai đừng ngoại tình, tôi điếng người nghe câu trả lời

17/04/2018 - 16:00

PNO - Nghĩ lại những gì vợ tôi trải qua trong quá khứ, tôi đau lòng vô cùng. Bởi vậy, tôi không muốn chứng kiến con mình lặp lại vết xe đổ đó.

Năm nay, tôi đã gần 60 tuổi và hiện đang làm giám đốc kinh doanh của một tập đoàn lớn. Tôi có ba đứa con, một trai, hai gái, đều đã trưởng thành. Tôi thấy mình may mắn khi con cái đều ngoan ngoãn, ổn định gia đình sớm. Vợ tôi trước đây công tác cùng công ty nhưng bây giờ đã nghỉ hưu.

Khuyen con trai dung ngoai tinh, toi dieng nguoi nghe cau tra loi
Ảnh minh họa

Quả thật, để gia đình có được như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào công lao của vợ. Tôi đã đi qua một thời tuổi trẻ xốc nổi và đầy đam mê. Không biết bao nhiêu lần tôi đã làm khổ vợ vì những cô gái khác.

Nếu là người khác, chắc hôn nhân đã tan nát từ lâu nhưng vợ tôi là người giỏi chịu đựng. Đến khi “mỏi gối chồn chân”, tôi mới toàn tâm toàn ý với gia đình. Con cái ít nhiều đã chứng kiến những sóng gió trong cuộc hôn nhân của ba mẹ chúng.

Đặc biệt là đứa con trai đầu, đã có lần con cùng mẹ đến đánh ghen một cô bồ của tôi. Trong khi vợ tôi chỉ biết khóc thút thít khi chứng kiến cảnh ngoại tình của chồng thì con trai tôi nổi giận đến mức đấm nát tấm bàn của khách sạn. Dù tôi có đi trăng hoa ở bên ngoài nhưng khi về nhà tôi luôn chu toàn với vợ con.

Khuyen con trai dung ngoai tinh, toi dieng nguoi nghe cau tra loi
Ảnh minh họa

Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ vợ để đi theo người khác. Nhờ có thế mà tôi vẫn chèo lái được con thuyền gia đình. Tưởng chừng, khi thời trẻ đi qua, tôi sẽ yên ấm với cuộc sống bình yên hiện tại. Nhưng không, tôi đang phải trả giá vì những lỗi lầm của quá khứ.

Con trai cả của tôi đã cưới được một cô vợ xinh đẹp, con nhà gia giáo. Con dâu sinh được hai đứa cháu kháu khỉnh tựa thiên thần. Không biết có gien di truyền không mà con trai cũng có tính trăng hoa như tôi ngày trước. Nhưng tôi biết, con dâu không phải là mẫu người giỏi chịu đựng như vợ tôi.

Nếu con trai tiếp tục như thế thì sớm hay muộn gia đình cũng tan nát. Nghĩ lại những gì vợ trải qua trong quá khứ tôi đau lòng vô cùng. Bởi vậy, tôi không muốn chứng kiến con mình lặp lại vết xe đổ đó.

Điều khiến tôi đau lòng hơn cả là con trai chịu nghe lời tôi tất cả mọi việc, trừ chuyện này. Thậm chí, khi tôi lên tiếng khuyên can con, nó còn chỉ thẳng vào tôi mà nói: “Hổ phụ sinh hổ tử mà, ba chẳng có tư cách gì để khuyên con trong chuyện này cả”.

Khuyen con trai dung ngoai tinh, toi dieng nguoi nghe cau tra loi
Ảnh minh họa

Tôi không nghĩ, những ấn tượng về quá khứ đã ám ảnh đến con. Tôi bất lực khi thấy con đi sớm về khuya, cặp kè hết cô này đến cô khác. Kinh nghiệm từng trải, tôi biết, những cô gái đó chỉ lợi dụng hoặc trao đổi thân xác chứ không có tình cảm gì. Nhưng tôi không thể nào mở lời để khuyên can con dừng lại. Đó là nỗi đau đớn vô cùng của một người làm cha.

Hải Sơn

                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI