Hết tết, tình cũng cạn vì đòi hỏi quá đáng của mẹ người yêu

24/02/2018 - 06:00

PNO - Đến nhà nào, bác gái đều dặn tôi phải lì xì cho trẻ con, mừng tuổi cho người lớn. Thậm chí, bác gái còn “chỉ đạo” là mừng bao nhiêu tiền.

Tôi quen bạn gái được 3 năm nhưng chính thức yêu mới gần một năm. Bạn gái làm ở công ty tư nhân gần đơn vị tôi đóng quân. Quê tôi ở cách nhà bạn gái khoảng 100km. Tôi xác định mình yêu nghiêm túc để tiến tới hôn nhân nên đã đến nhà xin phép ba mẹ người yêu để hai đứa tìm hiểu.

Bởi vậy khi đưa đón bạn gái đi chơi, hai bác cũng không khó khăn gì. Đến gần tết, bạn gái có nhắc là tôi nên mua quà biếu gia đình vì mẹ cô ấy rất coi trọng chuyện đó. Tôi nghĩ mãi không biết mua quà gì để làm đẹp lòng nhà bạn gái thì đã được mẹ cô ấy gợi ý cụ thể.

Het tet, tinh cung can vi doi hoi qua dang cua me nguoi yeu
Ảnh minh họa

Bác ấy bảo: “Nhà bác mấy năm nay toàn cúng gà vào tất niên, năm nay muốn cúng heo quay mà chưa mua được, cháu xem thế nào mua giúp bác một con”. Tôi nghe thế là nghĩ ngay đến mấy con heo nuôi tăng gia ở đơn vị. Tôi mua một con gần 20kg, nhờ đồng đội làm giúp và quay chín rồi đưa về nhà bạn gái.

Khỏi phải nói, trong bữa cơm tất niên, bác gái khen tôi hết lời. Bác giới thiệu với mọi người: “Heo này do Thành người yêu bé Phương mua đấy, chắc thịt và ngon lắm”. Tôi thấy khá hãnh diện.

Xong xuôi, tôi về quê ăn tết và xin phép chiều mồng 1 sẽ lên chúc tết hai bác, sáng mồng 2 đưa bạn gái về quê tôi chơi. Nhưng bác gái yêu cầu, trưa mồng 1 tôi phải có mặt ở nhà bác để đi chúc tết cùng gia đình. Tối mồng 1 phải thuê khách sạn gần nhà để nghỉ lại thì sáng mồng 2 mới được đưa bạn gái đi chơi.

Tôi không hiểu vì sao bác gái lại ra điều kiện như thế. Người yêu có giải thích, tính mẹ khá sĩ diện, làm như thế để thấy tôi rất tôn trọng gia đình bạn gái. Đồng thời cho hàng xóm thấy, nhà cô ấy nề nếp gia phong, không cho con trai ngủ lại nhà khi chưa cưới hỏi.

Tôi thấy hơi khó chịu, tối mồng 1 đã phải đi ngủ khách sạn trong khi nhà bà con của tôi gần đó rất nhiều. Bực bội là thế nhưng tôi vẫn làm theo ý của mẹ người yêu.

Het tet, tinh cung can vi doi hoi qua dang cua me nguoi yeu
Ảnh minh họa

Đến trưa mồng 1, tôi đến chúc tết và không quên mừng tuổi cho hai bác và lì xì cho em trai. Sau đó, tôi đi thăm họ hàng với cả gia đình. Nhưng đến nhà nào, bác gái đều dặn tôi phải lì xì cho trẻ con, mừng tuổi cho người lớn. Thậm chí, bác gái còn “chỉ đạo” là mừng bao nhiêu tiền.

Quả thực, họ hàng nhà bạn gái rất đông, tôi không chuẩn bị trước nên bị hụt tiền. Đi chơi tết mà mệt mỏi, bực bội không tả được, bác không cho tôi đi gần người yêu mà cứ phải đi sau lưng bác để bác tiện nhắc nhở.

Đến cả chuyện ăn uống bác gái cũng can thiệp khiến tôi khá khó chịu. Cuối cùng buổi đi chơi đày ải cũng kết thúc, tôi hao hụt rất nhiều về tài chính lẫn tinh thần.

Sáng mồng 2, tôi đưa người yêu về quê. Trước khi đi, bác gái dặn đi dặn lại: “Không được để Phương rửa bát, nó mới làm móng, phải quan tâm đến nó, đừng uống nhiều mà bỏ quên người yêu”.

Tôi nghe thế chỉ biết im lặng. Nhưng về quê, bạn bè nhiều, tôi chẳng tránh được việc quá chén. Thêm nữa, bạn gái về ra mắt, không thể ngồi không nhìn mấy chị em dọn dẹp nên rửa bát cùng. Điều đáng nói, bạn gái không hề phàn nàn về chuyện đó và rất vui vẻ.

Mới tới nhà được khoảng 2 giờ đồng hồ, bác gái đã gọi điện giục về nhưng tôi nấn ná thêm. Ngay tối mồng 2 tết, tôi vừa đưa bạn gái về tới cổng, mẹ cô ấy đã lên giọng khó chịu. Bác bảo, tôi không biết điều, không nghe theo lời bác mà làm này làm nọ.

Lúc đó, sẵn hơi men trong người, tôi nhấn ga chạy đi mà không vào nhà như mọi lần. Từ hôm đó, mẹ người yêu không cho cô ấy gặp tôi nữa mặc cho cô ấy khóc lóc. Còn tôi chẳng còn thiết tha đến nhà bạn gái để xin lỗi vì tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng. Có lẽ, hết tết chuyện tình yêu của tôi cũng kết thúc.

Duy Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI