Gái vụng thì đã sao? Chỉ cần biết kiếm tiền, làm đẹp và nịnh chồng là đủ

23/08/2017 - 16:27

PNO - Ngoài dị ứng với việc chê phụ nữ ngày càng vụng về ra, tôi cũng ghét nhất cái kiểu bạn trai dẫn bạn gái về nhà ra mắt và rồi nhà trai thử bạn gái gọt hoa quả, làm gà vịt.

Mấy hôm nay, tôi đọc rất nhiều bài viết chê trách gái vụng. Nào là gái vụng không biết làm gà, làm vịt. Nào là gái vụng không biết luộc trứng. Nào là gái vụng không biết làm bánh. Và mới đây nhất là gái vụng không biết làm giá đỗ và không biết nấu canh cá rô rau cải cho chồng ăn.

Thú thực, tôi thấy nhiều người cứ chê bai gái vụng. Nhưng là một phụ nữ đã có gia đình và cũng có con trai, tôi thấy gái vụng thì đã làm sao? Gái vụng chẳng phải là người đàn bà không chu toàn việc nhà cửa, nếp núc. Bởi vì, gái vụng nhưng cứ giỏi giang, biết kiếm tiền để chi tiêu thì chẳng việc gì không làm được.

Gai vung thi da sao? Chi can biet kiem tien, lam dep va ninh chong la du
 

Thời đại nào rồi mà cần phải tự tay làm phụ nữ làm hết cả mọi việc? Nếu như không biết làm, không làm bao giờ hoặc không muốn làm, phụ nữ có thể bỏ tiền ra nhờ người làm, thuê người làm. Xã hội phân công mỗi người mỗi công việc khác nhau. Sao phụ nữ không biết làm gà vịt, không biết luộc trứng, không biết kho thịt hay nấu canh cá rô rau cải đã bị đánh giá là vụng, là không biết cách chăm lo cho gia đình?

Một điều nữa cần phải nhìn nhận lại, các phụ nữ ngày nay thừa khôn ngoan và đủ bản lĩnh để hiểu kết hôn là để cuộc sống hạnh phúc hơn chứ không phải kết hôn vì sợ ế, sợ thiên hạ đàm tiếu nữa. Vì thế, đừng chỉ đánh giá phụ nữ kém qua sự vụng về của cô ấy. Bởi ngay cả những phụ nữ chỉ ở nhà chuyên nội trợ nhưng nói tới nhổ lông vịt hay làm cá, làm gà thì giờ cũng chẳng có chuyện tự tay làm đâu dù cho họ có thể cắt tiết gà và làm được hết.

Thế nhưng tội gì mà phải làm, tội gì mà phải nhúng tay vào làm? Biết rằng, tự nấu, tự làm là tốt nhất nhưng giờ dịch vụ ở chợ người ta làm sẵn, về nhà chỉ cần rửa sạch sơ chế tử tế thôi. Chứ cần gì phải vác về làm. Làm vịt gà, thì có giá làm thuê rồi. Còn cá mua bảo làm gì người ta làm cho. Không phải hơi đâu mà rước thêm việc để lấy tiếng là chăm chỉ trong khi chỉ hôi hám thêm nhà cửa và rước việc vào thân.

Nói thật ngoài dị ứng với việc chê phụ nữ ngày càng vụng về ra, tôi cũng ghét nhất cái kiểu bạn trai dẫn bạn gái về nhà ra mắt và rồi nhà trai thử bạn gái gọt hoa quả, làm gà vịt...

Gai vung thi da sao? Chi can biet kiem tien, lam dep va ninh chong la du
Giá mọc lên như lúa

Sau này con trai tôi sẽ lớn và đến tuổi dẫn bạn gái về nhà. Nhưng tôi chỉ cần con trai dẫn cô gái nào về và ăn xong rồi bảo "Cháu chào bác, bác dọn giúp để chúng cháu đi chơi tiếp" là được rồi. Còn việc cô gái ấy có cùng phụ nấu nướng giúp tôi nữa thì càng ổn. Mà không phụ nấu nướng thì tôi cũng không đánh giá và ý kiến gì hết. Tại sao lại bắt người chưa từng làm dâu ngày nào vào bếp?

Cũng đang làm dâu, nhưng tôi cũng chưa từng động chân tay vào làm gà vịt hay bếp núc quá nhiều. Tôi có tiền nên mỗi khi về nhà nội thì cứ đưa tiền ra. Đã có các anh chị em rất đông sẵn sàng làm tất rồi nấu ăn dọn dẹp cho. Cho nên tôi cũng chẳng bị ai soi mói, xét nét. Ai cũng vui vẻ.

Nay mai có con dâu, tôi cũng không yêu cầu con phải biết nấu ăn giỏi giang mà chỉ cần con dâu nấu ăn tới độ dở dở như tôi là được. Bởi thời đại hiện nay, tôi biết các cô gái trẻ, các thanh niên trẻ như con trai tôi sống bằng tinh thần là chính. Chúng nó còn nhịn ăn, ăn ít để thể dục thể thao.

Hôm nào thích, các con lại đi ăn cơm hàng. Miễn là các con cảm thấy ổn, không sợ bệnh tật mất vệ sinh. Còn lại thì kệ chúng, đòi hỏi con dâu phải cơm nước phục vụ hay soi mói chúng vụng về làm gì cho tội và mất thời gian của mình.

Gai vung thi da sao? Chi can biet kiem tien, lam dep va ninh chong la du

Con dâu tôi và nhiều cô gái khác nói chung sau này chỉ cần biết nịnh chồng và làm đẹp là đủ, không cần nấu ăn ngon. Ảnh minh họa

 

Mai này làm mẹ chồng, tôi cho rằng, con dâu tôi và nhiều cô gái khác nói chung sau này chỉ cần biết nịnh chồng và làm đẹp là đủ, không cần nấu ăn ngon. Nếu có về nhà chơi thì mẹ nấu ấm ớ cho ăn rồi chịu khó rửa bát là được rồi. Chứ không việc gì phải ý tứ rất mệt mỏi.

Nếu bị bạn trai hay chồng tương lai chê vụng, con gái cũng nên lượn nhanh cho đỡ khổ thân. Giờ con gái có giá lắm rồi, không phải là phụ nữ của thủa vài chục năm về trước. Con trai mà không yêu và chê gái vụng thì cứ cho đàn ông ế dài dài.

Nguyễn Thị Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI