Gạ tình đổi việc: Đừng góp miệng vào chuyện thiên hạ?

24/04/2018 - 15:00

PNO - Nếu có lỡ chứng kiến chuyện sếp tổng hay anh chàng trưởng ban, cô phóng viên nọ ngoại tình ngay tại tòa soạn, kinh nghiệm là đừng góp miệng vào chuyện “thiên hạ” nếu không muốn phiền toái.

Là một biên tập viên nhiệt huyết với công việc, tôi luôn cống hiến cho tòa soạn. Với sếp tổng – người hơn tôi cả vài chục tuổi, tôi luôn dành một cái nhìn rất “nể trọng” với sếp. Bởi sếp rất thông minh, giỏi giang, luôn kiên cường chèo lái tờ báo trước mọi thời điểm khó khăn để tờ có uy tín trong làng báo.

Tại tòa soạn nơi tôi công tác, ngoài những phút giây hết mình dành cho công việc, quan hệ giữa sếp và các nhân viên thật sự không còn là “lính - nhân viên" nữa. Sếp cứ như một người cha lớn bao bọc cho các con hoặc như một người anh trai chu toàn cho các em mình. Chuyện gì sếp cũng dạy bảo hết lòng cả về nghiệp vụ cũng như lối sống. Thậm chí, vợ con sếp thường xuyên đến tòa soạn ngày cuối tuần. Không khí tòa soạn luôn đầm ấm như 1 gia đình.

Vậy mà một ngày kia, trớ trêu thay chính mắt tôi lại phát hiện ra sếp ngoại tình. Mà ngoại tình với cô nàng xinh đẹp nào thì chẳng nói làm gì. Đằng này sếp lại ngoại tình với một phóng viên được tiếng lẳng lơ, cặp hết người này người khác trong tòa soạn và trong cả làng báo. Cô gái này còn được mệnh danh là “người dùng chung”, “gái bao” của các đấng mày râu.

Ga tinh doi viec: Dung gop mieng vao chuyen thien ha?
Ảnh minh họa

Phát hiện ra vị sếp tổng bao lâu mình ngưỡng mộ về nghề nghiệp, cách đối nhân xử thế như vậy mà tôi sốc. Tôi còn được biết, chỉ qua lại với cô nàng phóng viên y tế kia chưa được bao lâu, sếp đã cho cô ta tiền để mua chung cư trả góp. Rồi sếp còn cho cô ta đứng tên chia tiền hoa hồng trong nhiều hợp đồng truyền thông giá trị lớn. Nói đúng ra, sếp như bị cô ta bỏ bùa mê thuốc lú khiến sếp từ một vị sếp tinh tường dần trở nên hồ đồ, gàn dở.

Nhiều chuyện ở tòa soạn bắt đầu rối tung lên chỉ vì sếp có người thứ 3. Những hợp đồng truyền thông không minh bạch, cách chia hoa hồng hợp đồng thiên vị, nhiều chính sách thay đổi chẳng đâu vào đâu… Tất cả ai cũng biết sếp già đang chỉ vì người tình của mình. Nhưng chẳng một ai dám lên tiếng. Họ cho đó là chuyện thường. 

Cá nhân tôi, nhiều lần tôi thấy chướng tai gai mắt và định gửi thư nặc danh cho vợ sếp để cảnh báo hạnh phúc gia đình sếp đang lung lay. Nhiều lần tôi muốn gõ cửa phòng riêng của sếp để góp ý thẳng với sếp. Nhưng đồng nghiệp nào biết ý định của tôi cũng gàn tới cùng. Họ khuyên tôi: “Mày ngu thế, làm thế thì xác định mất việc ngay”, “Đừng góp miệng vào chuyện thiên hạ”, “Mày ngu thì ngu vừa thôi”…

Rồi các đồng nghiệp giải thích, ở tòa soạn, sếp được gọi là sếp. Nhưng khi ra đường, sếp cũng có thể vượt đèn đỏ, cũng uống bia, cũng tè bậy ở một chỗ nào đó. Ngoài giờ thì sếp cũng đi karaoke tay vịn rồi nhà nghỉ, khách sạn tùy hứng, nhiều khi đi matxa cũng rất sành điệu, cũng nhiều chiêu đối phó với vợ để lọt lưới ngoại tình. Chẳng qua là tôi không nhìn thấy thôi. Chỉ là bây giờ tôi mới thấy sếp ngoại tình. Có khi sếp của tôi còn ngoại tình hàng năm trời rồi mà tôi không biết.

Thấy đồng nghiệp khuyên, tôi mới giật mình để ý và tìm hiểu thêm. Thì ra trái ngược hẳn với con người bên ngoài của sếp khi ở tòa soạn đầy uy phong, trong làng báo, sếp của tôi cũng nổi tiếng với những mối tình đổi chác ở trong và ngoài tòa soạn. Nhưng nhiều người biết vẫn có tâm lý “Thôi kệ sếp, kệ chuyện nhà sếp. Việc ai người nấy làm là được rồi. Quan tâm chỉ mệt óc, nhức đầu và có khi mang vạ vào thân”.

Ga tinh doi viec: Dung gop mieng vao chuyen thien ha?
Ảnh minh họa

Tôi giờ cũng tặc lưỡi mặc kệ hiện thực trớ trêu vẫn đang xảy ra ở tòa soạn mình. Có những hôm cả tòa soạn bị sếp quát ầm ầm vì vợ sếp biết phong thanh. Vợ sếp ghen tuông, khóc hết nước mắt. Đến cơ quan sếp lại đổ hết lên đầu nhân viên, truy tìm manh mối người đã dám cả gan bép xép với vợ sếp.

Thật sự, tôi có muốn can thiệp cũng không được, vì tôi chỉ là cô biên tập viên quèn chẳng có quyền gì mà can thiệp vào đời tư của sếp. Chỉ tiếc là, sao sếp có vợ đẹp, con khôn bao nhiêu người mong mà không được, vậy mà sếp lại hồ đồ để mất đi.

Sống giữa tòa soạn, nhiều khi tôi coi thường chính mình vì tôi đang có mắt như mù. Bao cái trái ngang bày ra trước mắt mà tôi vẫn phải giả câm, giả điếc, không thấy không nghe, không góp miệng vào “chuyện thiên hạ”…

Đỗ Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI