Để trẻ chủ động nói “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!”

28/09/2016 - 10:41

PNO - Các bậc phụ huynh luôn cố gắng lo chu toàn cho con trẻ từ việc nhỏ đến việc lớn, thường xuyên từ chối sự giúp đỡ của trẻ vì tâm lý muốn bảo bọc vốn đã trở thành một thói quen khó thay đổi.

Tư tưởng này đang có những bước chuyển khi phụ huynh bắt đầu làm quen với thông điệp đầy tính nhân văn và giáo dục “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!” của nhãn hàng bột giặt số 1 Nhật Bản Attack (*) từ năm 2014; và đặc biệt qua chương trình truyền hình thực tế “Con Đã Lớn Khôn” theo phiên bản “Hajimete no Otsukai” của đài truyền hình Nhật Bản Nippon TV đang được phát sóng lúc 18g00 thứ 7 hàng tuần trên HTV7.

Khuyến khích con ra khỏi “tổ”

Ở Nhật Bản, trẻ em được giáo dục về tính tự lập từ rất sớm, thường xuyên được khuyến khích để tự hoàn thành những “nhiệm vụ” đơn giản giúp hình thành ý thức chủ động chia sẻ việc nhà.

Hành trình Attack “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!” cùng cô bé Taiko-chan, nhân vật đại diện nhãn hàng trong chương trình “Con Đã Lớn Khôn” đã và đang mang đến những khoảnh khắc thú vị; những giây phút cảm động, sự trưởng thành của con trẻ mà hầu hết phụ huynh chưa bao giờ nghĩ đến. Ví dụ như tập đầu tiên Taiko-chan tận tình hướng dẫn bạn thân Khánh-chan cách chọn hoa quả mà cô bé đã quan sát từ mẹ dù đây là lần đầu tiên cả hai tự đi siêu thị. Và còn nhiều câu chuyện về khả năng tự lập của các bé.

De tre chu dong noi “Me oi, con giup me nhe!”
Đôi bạn thân Taiko-chan và Khánh-chan tham gia tập đầu tiên của chương trình “Con Đã Lớn Khôn” 2016

Mong ước truyền cảm hứng để tất cả trẻ em Việt Nam tự tin hơn và tự lập hơn mỗi ngày

Là hiện tượng văn hóa giáo dục ở Nhật Bản, “Con Đã Lớn Khôn” là một chương trình truyền hình thực tế thành công phát sóng trong giờ vàng suốt 16 năm. Tại Việt Nam, chương trình cũng gây được tiếng vang trong lòng khán giả. Chị Thanh Minh (Q.10, TP.HCM) cho biết: “Năm nay, tôi khá ấn tượng với chương trình cùng thông điệp mới “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!”. Ngay từ tập đầu tiên, tôi đã thích thú theo dõi sự dễ thương, thông minh, chủ động phụ giúp việc nhà của bé Taiko-chan. Mong rằng khi xem chương trình này, con gái nhỏ nhà tôi sẽ trở nên dạn dĩ và tự lập, phụ giúp mẹ ngoan như vậy”.

Không chỉ tham gia tập đầu tiên, Taiko-chan đã và sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các bạn nhỏ và MC Thảo Hugo trong suốt những hành trình kế tiếp. Theo đó, thông điệp “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!” và Taiko-chan sẽ thêm gần gũi, thêm gắn kết với nhiều gia đình Việt trong những năm tới. Và trẻ em Việt Nam cũng sẽ được truyền cảm hứng, được khuyến khích tự lập hơn từ bé.

De tre chu dong noi “Me oi, con giup me nhe!”
Mẹ ơi, hãy để bé tham gia cùng giúp đỡ việc nhà nhé!

Hành trình Attack “Mẹ ơi, con giúp mẹ nhé!” và Taiko-chan còn được yêu thích rộng rãi với cách gọi tên con thân mật theo kiểu Nhật, bằng cách thêm từ “chan” sau tên con. Không chỉ riêng các bé đã tham gia “Con Đã Lớn Khôn” mà nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình đã từng trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản giờ đây cũng gọi con bằng những cái tên dễ thương như Ben-chan, Ân-chan,…

Thay vì từ chối cho bé phụ giúp việc nhà, phụ huynh có thể hướng dẫn bé làm các việc vừa sức và không quên khuyến khích “Mẹ biết con sẽ làm được, cố gắng nhé!”, hay khen ngợi “Con đã làm được rồi nè, giỏi lắm!”. Mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ như giải thích lý do vì sao quần áo có mùi ẩm mốc khi phơi trong nhà vào mùa mưa hoặc khi thời tiết nồm ẩm; hướng dẫn trẻ kiểm tra quần áo đã giặt đúng với “chuẩn sạch” mới “chỉ giặt sạch thôi chưa đủ, phải sạch khuẩn!”…

 

Bột giặt Attack Khử mùi mới – số 1 Nhật Bản (*) với công nghệ khử mùi Nhật Bản đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, giúp loại bỏ hiệu quả các vết bẩn. Đồng thời giúp khử đến 99,9% vi khuẩn gây mùi (**), khử sạch mùi ẩm mốc khi giặt phơi trong điều kiện thiếu nắng, khi thời tiết nồm ẩm, vào mùa mưa, giặt quần áo ban đêm hoặc phơi trong nhà cho hiệu quả khử mùi như phơi nắng. Attack Khử mùi mới với 3 dòng nước hoa: hương anh đào, hương hoa oải hương (lavender) và hương ngày sảng khoái (hương hoa linh lan, lan chuông).

(*) Nhãn hiệu giặt (bột giặt + nước giặt) chiếm thị phần số 1 Nhật Bản theo tổng giá trị bán ra, dựa trên số liệu khảo sát thị trường SRI của INTAGE Inc., Nhật Bản.

(**) Trong điều kiện thử nghiệm.

Minh Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI