Cuộc trốn chạy đầy khốn khổ của cô gái trẻ để giữ bằng được con yêu khi bố mẹ ruột cũng bắt cô phá thai

26/10/2017 - 06:00

PNO - Bố mẹ Minh dù quá sốc và thương con nhưng họ bảo không thể chấp nhận đứa cháu không có cha. Vì như vậy, họ không thể đối mặt với những lời đàm tiếu của dân làng.

Minh sinh ra và lớn lên tại một tỉnh miền núi nghèo. Bố mẹ cô quanh năm chỉ biết nương rẫy và đồi núi. Tuy nhiên, họ cũng cố gắng cho chị em cô được đi học để mong các con có cuộc sống sung sướng hơn. 

Học xong cấp 3, thi không đỗ đại học, Minh ở nhà làm nương với ba mẹ. Nhưng rồi những bạn cùng lứa rủ cô ra Hà Nội đi làm kiếm tiền lúc nông nhàn phụ gia đình, Minh cũng xin phép bố mẹ ra thủ đô.

Những ngày ở Hà Nội, Minh đi làm công nhân một nhà máy sản xuất linh kiện xe máy. Thu nhập của Minh mỗi tháng gần 6 triệu đồng. Số tiền đó, Minh gửi một nửa về cho gia đình chi tiêu còn 1 nửa cô lo sinh hoạt ở đây.

Và cũng chính trong những ngày tháng này, Minh đã gặp và yêu Hùng – một người bạn của người làm cùng nhà máy. Lần đầu yêu, Minh tin tưởng hết vào người đàn ông cũng xa quê. Hùng đi làm công nhân ở nhà máy khác. Vừa yêu được 2-3 tháng, để đỡ tốn kém cho sinh hoạt, Minh còn tự nguyện chuyển đến phòng trọ của Hùng sống như 2 vợ chồng.

Cuoc tron chay day khon kho cua co gai tre de giu bang duoc con yeu khi bo me ruot cung bat co pha thai

Minh đã từng suy sụp đến mức phải nhập viện cấp cứu. 

 

Suốt 1 năm yêu nhau, Hùng chưa bao giờ dẫn Minh về nhà ra mắt. Anh cũng chưa bao giờ có ý định tổ chức đám cưới và cho Minh được phép có bầu. Bởi Hùng thường bảo, Hùng còn trẻ nên muốn bay nhảy thêm, chưa muốn vướng bận chuyện gia đình, vợ con. Thấy Hùng kiên quyết như vậy, Minh dù tủi thân cũng phải chấp nhận.

Ngày Minh lỡ có bầu, cô nghĩ đã lỡ thì Hùng cũng sẽ yêu thương mẹ con cô nhiều lắm. Nhưng trái ngược với suy nghĩ của Minh, khi nhận được tin, Hùng một mực bắt Minh phải phá thai. 

Minh không chịu, Hùng tìm đủ mọi cách dỗ dành. Sau đề nghị bạn gái phá thai không được, Hùng hiện nguyên hình là gã đàn ông dối trá. Anh thừa nhận, anh đã có vợ con ở nhà nên không thể làm đám cưới và có con với Minh. Minh ngã khuỵu sau lời thú nhận bất đắc dĩ của Hùng.

Sau đó, Hùng cao chạy xa bay chuyển chỗ trọ, chỗ làm mới. Anh để mặc Minh xoay sở với cái thai trong bụng mỗi ngày một lớn và bao đắng cay tủi nhục trong lòng.

Minh đã từng suy sụp đến mức phải nhập viện. Chẳng còn cách nào khác, khi mang thai được 4 tháng, Minh đành phải trở về quê thú nhận với bố mẹ. Bố mẹ Minh dù quá sốc và thương con nhưng họ bảo không thể chấp nhận đứa cháu không có cha này. Vì như vậy, họ không thể đối mặt với những lời đàm tiếu của dân làng. Họ cũng bắt Minh phá đi giọt máu của mình để làm lại cuộc đời.

Nhiều lần, mẹ của Minh chở cô đi phá thai vì không muốn cô giữ đứa bé không cha. Thậm chí, mẹ Minh còn mặc cả, nếu như không phá thai, Minh phải ra khỏi ngôi nhà của họ, lang thang đi đâu sống thì đi. Họ không có đứa con gái chửa hoang.

Hai lần Minh giả bộ bị ốm để trì hoãn đi phá thai. Nhưng Minh biết, bố mẹ cô nghi ngờ nên cô không thể trì hoãn lâu hơn nữa. Dù rất mệt mỏi, nhưng Minh vẫn phải cố âm thầm vay mượn bạn bè ở gần nhà 1 triệu đồng, rồi quyết định bỏ nhà ra đi.

Tại Hà Nội, Minh kai5 cố gắng đi làm kiếm tiền chờ ngày sinh đẻ. Và những ngày tháng nhọc nhằn, đầy nước mắt tủi nhục cũng qua. Giờ Minh đã sinh con được gần 1 tháng. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cả khu trọ biết hoàn cảnh mẹ đơn thân của Minh, ai cũng cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ cô hết sức.

Cuoc tron chay day khon kho cua co gai tre de giu bang duoc con yeu khi bo me ruot cung bat co pha thai

"Mình đã sai thì mình rút kinh nghiệm rồi sửa sai. Mình không muốn người lớn làm sai lại bắt con nhỏ chịu tránh nhiệm", người mẹ đơn thân nói.

“Mấy tháng đi làm để tích lũy lúc sinh đẻ, giờ mình đã sắp cạn hết tiền để nuôi con rồi. Hai mẹ con cứ ở đây đi làm sẽ không có ai trông con. Vì thế, mình dự định tháng sau sẽ ôm con về nhà bố mẹ. Mình biết, bố mẹ đẻ rất giận con gái nhưng ông bà nào cũng thương yêu cháu. Mình sẽ nhờ mẹ trông bé cho để đi làm kiếm tiền nuôi con”, Minh khẳng định.

Nói về những tháng ngày bằng mọi giá giữ con yêu lại bên mình, bà mẹ đơn thân này cho biết, để có quyết định này, không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều lần vì quá mệt mỏi, Minh cũng không muốn giữ lại con. Thế nhưng Minh cũng nghĩ, con yêu không có lỗi, nên cô không thể tước đoạt cuộc sống của con được.

“Mình còn nghĩ rằng, nếu đường cùng, mình cứ sinh con rồi cho những cặp vợ chồng vô sinh nhận nuôi. Song khi con yêu chào đời, mình sẽ đi làm nuôi con khôn lớn. Mình đã sai thì mình rút kinh nghiệm rồi sửa sai. Mình không muốn người lớn làm sai lại bắt con nhỏ chịu tránh nhiệm. Vì thế khó khăn nào mình cũng sẽ vượt qua được”, Minh nói.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI