Con đừng giận, đừng trách khi ba có... vợ mới

18/03/2017 - 13:27

PNO - Hơn một tuần rồi con không gặp mặt, không trò chuyện với ba, ngay cả khi ba cầm máy chờ nửa giờ đồng hồ, khi mẹ hết lời năn nỉ, con vẫn cự tuyệt.

Con gái, con có biết mẹ đau lòng và lo lắng cho con nhiều thế nào không?

Mẹ biết, chuyện ba mẹ sắp chia tay nhau là cú sốc lớn đối với con. Bởi từ trước đến giờ trong mắt con, ba mẹ luôn sống hòa thuận, vui vẻ, gia đình mình đi đâu cũng có nhau. Vì thế, chẳng bao giờ con nghĩ đến một ngày ba mẹ không còn sống chung nhà và con sẽ phải đứng trước một lựa chọn khó khăn là ở cùng ba hay cùng mẹ. Mẹ xin lỗi con vì ba mẹ đã không thể giữ cho con có được một mái ấm trọn vẹn. Mẹ thành thật xin lỗi con vì những điều mẹ đã cố tình che đậy, ngụy trang bấy lâu nay để rồi một ngày lại làm con hụt hẫng, thất vọng.

Con dung gian, dung trach khi ba co... vo moi
 

Nhưng mẹ muốn con hiểu và tin, trong chuyện ba mẹ đường ai nấy đi, ba con không có lỗi. Mẹ đau xé lòng mỗi khi nghĩ đến những giọt nước mắt giàn giụa của con khi truy vấn mẹ: 'Mẹ từng kể với con ngày xưa ba mẹ yêu nhau lắm cơ mà, yêu đến nỗi bị ông ngoại cấm cửa, nửa đêm ba trèo tường vào gặp mẹ; đi thực tập ở Sơn Tây mà 4 giờ sáng ba đã đạp xe xuống Hà Nội chỉ để mang cho mẹ mấy khúc mía rồi lại quay về. Còn mẹ, yêu ba đến nỗi ngày nào cũng ngồi viết thư cho ba, sau này khi đã là vợ chồng, mỗi khi ba vắng nhà, đêm mẹ phải ôm cái áo của ba mới ngủ được'… Phải đấy con ạ, ba mẹ đã có những tháng năm yêu thương ngọt ngào như thế.

Nhưng cuộc sống là một guồng quay. Giữa ba mẹ đã xảy ra những mối bất hòa không thể giải quyết được. Vì vậy, thay vì cãi vã nhau hàng ngày, thay vì phải nhẫn nhịn chịu đựng nhau, ba mẹ đã chọn giải pháp giải phóng cho nhau. Chẳng phải là ba mẹ chỉ nghĩ cho riêng mình, mà nhiều nhất vẫn là cho con.

Ba mẹ không muốn con phải chứng kiến những bữa cơm lạnh, ba mẹ cãi vã, bất hòa mỗi ngày hay sống cùng nhà mà như hai cái bóng và nhiều khi không kiểm soát được bản thân, lại trút lên con những cơn bực tức vô cớ. Điều mong muốn lớn nhất của ba mẹ là dù con sống ở đâu, con vẫn nhận được bình yên và đầy đủ tình yêu thương.

Con đừng giận và đừng trách khi ba có người mới. Ba cũng không phải là người xấu như con nghĩ đâu. Con biết không, dù ngày trước, khi ba yêu mẹ, ông bà ngoại luôn tìm cách ngăn cản, nhưng khi lấy mẹ rồi, ba vẫn luôn kính trọng và hiếu thuận với ông bà. Mỗi lần nhà nấu món gì ngon, ba vẫn nhắc mẹ mời ông bà sang ăn cùng. Khi đi công tác, quà của mẹ ba có thể quên, nhưng những thứ mà ông bà thích thì ba lùng mua cho bằng được. Khi ba mẹ đã quyết định không thể tiếp tục sống cùng nhau, ba đã sang xin lỗi ông bà. Ông bà chỉ tiếc chứ chẳng có nửa lời trách móc ba. 

Với mẹ, dù không còn đi chung đường với ba, nhưng ba luôn đối tốt với mẹ. Ba mẹ không có nhiều tài sản nhưng cũng chẳng phải ra tòa phân chia như nhiều cặp vợ chồng khác khi ly hôn. Dù cho mẹ có nói thế nào thì ba con vẫn quả quyết: tất cả những gì ba mẹ có được đều để lại hết cho hai mẹ con mình.

Con dung gian, dung trach khi ba co... vo moi
 

Còn với con, tình yêu thương ba dành cho con vẫn nguyên vẹn như khi con có mặt trên đời. Nỗi lo lắng và mối bận tâm hàng đầu của ba là con. Ba sợ con bị xáo trộn tâm lý, bị tổn thương nên đã cố trì hoãn. Ba luôn muốn được gần bên con nhưng ba đã nhất trí với mẹ là để cho con được quyền lựa chọn.

Ba khuyên mẹ giữ lại ngôi nhà mà gia đình mình đang ở để cho con không phải cùng một lúc phải thay đổi nhiều thứ. Ba thương con nên mỗi lần nói đến tương lai của con là mắt ba lại ướt. Ba dặn mẹ và tự dặn mình: hãy yêu thương con nhiều nhất có thể để bù đắp những nỗi buồn và thiệt thòi của con. Và mẹ biết, mỗi ngày, mỗi giờ trôi qua, ba đang nỗ lực làm tất cả những gì tốt nhất cho con.

Vậy nên con ạ, con đừng trách giận ba nữa, hãy mở lòng với ba và tin tưởng vào tình yêu thương tuyệt đối ba dành cho con. Và con có quyền tự hào, hãnh diện vì được làm con gái của một người đàn ông yêu thương con hơn tất thảy mọi thứ trên đời. 

Thu Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI