Quý ông ‘nhịn’ quá nhiều khi ‘yêu’ khiến ‘con giống’ đi sai đường, vợ mãi không có tin vui

04/10/2016 - 06:30

PNO - Anh Hoàng vẫn có “con giống” như các quý ông khác nhưng sau bao năm chung chăn, chung gối, vợ chồng anh vẫn chưa có tin vui…

Bao cao su trống trơn

Ăn hết bát cháo Ấu Tẩu vợ cất công mua về, anh Nguyễn Việt Hoàng (30 tuổi, trú tại ngõ 12 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội) nói: “Tôi nghe người ta bảo cháo này phải ăn lúc nóng mới đạt được hiệu quả cao. Cả Hà Nội chỉ có một quán tận bên Ba Đình mới bán món cháo “tăng cường” này thôi”.

Anh Hoàng cũng chia sẻ thêm, kể từ ngày ăn cháo Ấu Tẩu cùng các món ăn bổ dưỡng khác, điều trị theo phác đồ của bác sĩ, anh thấy tình hình bệnh “lạ” của mình đã được cải thiện khá nhiều.

Quy ong ‘nhin’ qua nhieu khi ‘yeu’ khien ‘con giong’ di sai duong, vo mai khong co tin vui

Anh kể, bản thân nghi ngờ mình có bệnh khi đi tiểu thấy trong nước tiểu có xuất hiện những chất lợn cợn màu trắng. “Bình thường vợ tôi vẫn uống thuốc tránh thai nhưng lần đó, vợ quên uống một tuần nên khi quan hệ tôi đã dùng bao. Mọi chuyện xong xuôi đâu đấy, tôi cảm giác rất rõ rằng mình đã xuất tinh thì xem bao cao su lại hoàn toàn không có gì. Sau lần ấy, tôi đã kiểm tra thêm nhiều lần nữa. Lần nào cũng vậy, tôi không thấy tinh dịch dù bản thân chắc chắn mình đã xuất tinh. Sau đó, khi đi tiểu, tôi thấy trong nước tiểu có chất màu trắng”, anh Hoàng kể.

Nghi mình có bệnh nhưng do sĩ diện, anh Hoàng không đi khám, cũng không kể với ai. Cho tới khi vợ chồng “thả rông” tới mấy năm trời mà vẫn chưa có tin vui, anh mới toát mồ hôi lo lắng.

Ban đầu, anh để mặc vợ đi khám. Đi khắp các viện lớn, làm đủ các xét nghiệm, chị Minh (vợ anh Hoàng) nhận kết quả bình thường. Nghe vậy, chị Minh nghĩ nguyên nhân là từ chồng mình nên đã khéo léo khuyên nhủ để anh tới bệnh viện.

“Con giống” đi sai đường

Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết, anh Hoàng bị chứng “xuất tinh ngược” Xuất tinh ngược là chỉ quá trình giao hợp bình thường, có thể đạt được cao trào tình dục, đồng thời có động tác và cảm giác xuất tinh, nhưng không thấy tinh dịch. Sau khi giao hợp, đi tiểu thấy nước tiểu có lẫn những lợn cợn màu trắng đục.

Quy ong ‘nhin’ qua nhieu khi ‘yeu’ khien ‘con giong’ di sai duong, vo mai khong co tin vui

Hiện tượng này được giải thích như sau: Thông thường, đường xuất tinh kết hợp với niệu đạo sẽ tạo thành một kết cấu hình chữ Y. Tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo có thể thông với bàng quang. Cấu tạo của cơ vòng ở cổ bàng quang và ở niệu đạo giống như cánh cửa, “cửa” bàng quang đóng lại thì “cửa” niệu đạo mở ra để khi nam giới lên đỉnh chuẩn bị xuất tinh thì tinh dịch sẽ phóng ra ngoài. Nhưng nếu cơ vòng ở cổ bàng quang mà mất khả năng co thắt, cửa niệu đạo bị đóng lại thì tinh dịch sẽ không ra ngoài được nữa mà bị chạy ngược vào trong bàng quang, gây ra chứng xuất tinh ngược. Bác sĩ khẳng định, đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc hiếm muộn của vợ chồng anh Hoàng.

Sau khi nghe anh Hoàng trình bày rằng trước đây, việc xuất tinh của anh vẫn diễn ra bình thường, bác sĩ cho làm thêm các xét nghiệm để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh Hoàng không bị tổn thương gì ở vùng bàng quang, cũng không bị phẫu thuật cắt bỏ u xơ tiền liệt hay đại tràng…Từ đó, bác sĩ kết luận khả năng anh Hoàng mắc chứng này là bởi anh đã kìm nén việc xuất tinh trong thời gian dài. “Trong quá trình giao hợp, vì muốn duy trì khả năng cương càng lâu càng tốt, quý ông thường cố gắng kiềm chế không xuất tinh. Một số cặp vợ chồng lại kiềm chế xuất tinh để tránh thụ thai. Không còn đường, buộc lòng những tinh binh phải tìm đường khác để xuất. Chúng sẽ đi ngược lên bàng quang gây xuất tinh ngược. Nếu kéo dài tình trạng này, chủ nhân vô tình tạo thói quen di chuyển của tinh binh theo chiều ngược dòng”, bác sĩ điều trị cho anh Hoàng cho biết.

Nghe vậy, anh Hoàng ngượng ngùng thú nhận với bác sĩ rằng quả thật, mỗi lần gần gũi yêu đương, anh luôn kìm nén việc xuất tinh để thời gian “yêu” được lâu hơn. Anh chẳng ngờ việc làm đó lại mang lại hậu quả tai hại như thế này.

Bác sĩ cho biết, để có con, hai vợ chồng Hoàng có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, Hoàng bày tỏ nguyện vọng muốn có một đứa con sinh ra theo cách tự nhiên để con được khỏe mạnh nên anh muốn chữa khỏi bệnh cho mình rồi mới tính đến chuyện sinh con. Bác sĩ kê thuốc giúp đóng cơ cổ bàng quang khi anh Hoàng “xuất quân” để giúp anh và chị Minh có tin vui sớm nhất, song song với đó là việc điều trị bằng thuốc để hướng dòng tinh binh đi vào đúng luồng, đúng hướng.

Dùng thuốc chỉ là một phần trong quá trình điều trị bệnh của anh Hoàng, một phần khác quan trọng không kém là việc thông cảm, chia sẻ của chị Minh đối với chồng. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 tháng, anh Hoàng cho biết, khi anh đạt đến cao trào, tinh dịch đã phóng ra ngoài, đúng hướng. Tuy nhiên, chị Minh vẫn chưa đậu thai. “Bác sĩ cho biết chất lượng “con giống” của tôi không được tốt cho lắm nên tôi sẽ phải uống thuốc để cải thiện tình hình. Muốn có một đứa con hóa ra không phải là chuyện dễ dàng. Cũng may vợ tôi hiểu nên cô ấy không trách móc gì mà còn tích cực tầm bổ cho tôi, toàn ăn thứ “một người khỏe hai người vui””, anh Hoàng cười, tâm sự.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI