Đàn ông "yêu" nhiều sẽ sống tích cực, lạc quan và thanh thản hơn

02/10/2016 - 11:30

PNO - Các nhà nghiên cứu mới đây có một phát hiện khá thú vị!

Các nhà nghiên cứu tại đại học Duke, Nam Carolina, Mỹ mới đây phát hiện ra một sự thật khá thú vị: quan hệ tình dục sẽ truyền cho đàn ông cảm hứng tâm linh và cả niềm tin vào tôn giáo hơn!

Theo đó, việc quan hệ sẽ sản sinh ra chất oxytocin hay còn gọi là hoóc môn tình yêu, không những thúc đẩy các liên kết xã hội, lòng vị tha mà còn cả niềm tin vào tôn giáo, đặc biệt đối với đàn ông.

Loại hoóc môn này tăng cao nhất vào lúc quan hệ, sinh con và cho con bú. Nó thường được chế thành dạng thuốc và hay được phụ nữ sử dụng trong lúc lâm bồn.

Dan ong

Những người đàn ông tham gia nghiên cứu sau khi được cho uống hoóc môn này có ý thức cao hơn về tâm linh và cảm xúc đó kéo dài đến hơn một tuần sau. Hầu hết họ đều nói rằng đức tin là một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, họ cũng cảm thấy gắn bó hơn với mọi người và các sinh vật khác.

Oxytocin làm dấy lên những cảm xúc tích cực hơn, lòng biết ơn, niềm hy vọng, cảm hứng, tình yêu, và sự thanh thản. Tuy nhiên, chất này không ảnh hưởng đến tất cả mọi người như nhau. Những người có gen CD38 thường có phản ứng nhiều hơn.

Hiện vẫn chưa có các nghiên cứu về ảnh hưởng của Oxytocin đối với phụ nữ.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI