Chồng xài sang, mới ra giêng vợ đã bị đòi nợ

24/02/2018 - 10:30

PNO - Nhìn những vỏ chai rượu ngoại vứt lăn lóc, cây mai, cây đào, cành quất chưng tết mà tôi đắng họng. Giờ biết lấy tiền đâu để thanh toán cho người ta.

Sau nhiều năm sống chung với ba mẹ, vợ chồng tôi mới xây được ngôi nhà theo mơ ước. Vì khởi công khá muộn nên đến gần tết, một số phần của nhà chưa hoàn thiện nhưng gia đình tôi vẫn dọn vào ở. Vậy là, cái tết năm nay trở thành cái tết đầu tiên ra riêng của hai vợ chồng.

Chong xai sang, moi ra gieng vo da bi doi no
 

Nhà chưa xong nên bên chủ thầu không yêu cầu trả hết tiền công mà để ra giêng mới tất toán. Trước tết tôi gom góp được năm chục triệu đưa cho chồng trả công thợ trước.

Đến tết, thấy chồng mua sắm bao nhiêu là đồ dùng mới, cây hoa chưng tết, tôi thắc mắc. Anh bảo tôi yên tâm, anh lo được, cái tết đầu ở nhà mới phải thật hoành tráng.

Phải nói thêm, tính chồng tôi khá sĩ diện, thích khoe khoang và muốn được người khác khen. Nghe anh nói thế, tôi cũng không hỏi thêm vì lúc đó, tôi cũng chẳng còn tiền sắm tết.

Tuy nhiên, chồng lại mua theo kiểu “vung tay quá trán”, mua toàn bia xịn rượu ngoại đắt tiền, sắm đủ loại hoa chưng tết, còn mua thêm tivi, bàn ghế mới. Tôi nóng ruột nhưng cứ nghĩ năm nay công ty anh chắc thưởng tết khá nên không tìm hiểu thêm.

Thế nên, khi mọi người đến chơi đều khen trầm trồ nhà đẹp, đồ xịn, ăn tết lớn, tôi cũng mát lòng. Chồng tôi rất sung sướng khi được bạn bè khen ngợi giỏi làm ăn, mới xây nhà xong lại còn sắm sửa đầy đủ.

Những ngày tết trôi qua thật vui, tôi yên tâm vì nghĩ giờ chỉ còn lo thêm một ít nữa để thanh toán cho chủ thầu. Nhưng vừa qua ngày hóa vàng, chủ thầu đã cử người đến hoàn thiện công trình.

Chong xai sang, moi ra gieng vo da bi doi no
Ảnh minh họa

Tôi không ngờ họ lại đến làm sớm như thế. Làm được hai ngày thì chủ thầu ngỏ ý muốn được thanh toán thêm vài chục triệu nữa. Lúc đó, tôi mới ngạc nhiên vì trước tết đã trả 50 triệu rồi.

Chủ thầu cho biết, chồng tôi chỉ mới trả 20 triệu còn 30 triệu hứa sẽ thanh toán sau tết. Tôi hoảng hồn, tức tốc tìm chồng để hỏi thì anh trả lời tỉnh bơ: “30 triệu đó anh sắm tết gần hết rồi”. Tôi hỏi: “Thế giờ lấy tiền đâu mà trả”, anh lơ đi bảo: “Để tính sau”.

Tôi không biết anh sẽ tính kiểu gì khi chỉ khoảng hai tuần nữa nhà sẽ xong, chúng tôi sẽ phải tất toán tiền công theo hợp đồng. Chẳng lẽ đầu năm lại đi vay mượn thì ai cho, ngân hàng không thể vay thêm vì không còn gì thế chấp.

Tôi biết, chủ thầu cần tiền mới cho người đến làm sớm như vậy. Và họ đã nể nang mới cho chồng tôi nợ lại tiền trước tết. Họ cần tiền để làm công trình mới và không trả đúng hạn, chúng tôi sẽ gặp rắc rối.

Nhìn những vỏ chai rượu ngoại vứt lăn lóc, cây mai, cây đào, cành quất chưng tết mà tôi đắng họng. Giờ biết lấy tiền đâu để thanh toán cho người ta. Mới ra tháng giêng đã bị đòi nợ, tôi không biết năm nay chuyện làm ăn sẽ ra sao.

Huyền Linh

                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI