Chồng đưa bồ về nhà ăn giỗ, nói dối là con sếp, vợ lo tiếp đãi ân cần

16/01/2018 - 06:00

PNO - Sau đó, chính tôi đi đặt vé máy bay cho chồng và cô ấy bay vào Nha Trang cho kịp chuyến công tác.

Khi tốt nghiệp đại học, tôi đứng trước sự lựa chọn giữa ở lại thành phố và về quê làm việc. Ba mẹ rất muốn tôi về vì không muốn tôi thân gái xa nhà. Nhưng tình yêu với anh đã níu giữ tôi ở lại. Chúng tôi cưới nhau sau hai năm ra trường. Tôi làm việc cho một đơn vị tư nhân còn anh làm nhà nước.

Chong dua bo ve nha an gio, noi doi la con sep, vo lo tiep dai an can
Ảnh minh họa

Thu nhập của tôi cao hơn anh, anh chỉ túc tắc làm việc chứ không có ý định phấn đấu gì. Tôi nghĩ vậy cũng tiếc, anh là kĩ sư cầu đường, có trình độ, có sức khỏe mà an phận làm bàn giấy thật là phí. Tôi động viên anh tìm cơ hội việc làm khác để phát triển sự nghiệp. Lúc anh nhận được việc làm mới thì tôi mới sinh con được hơn một tháng.

Anh được giới thiệu vào làm cho một tập đoàn xây dựng lớn. Thu nhập cao nhưng phải chấp nhận theo công trình, phải đi xa nhà. Trong khi tôi sinh đôi, việc chăm con rất vất vả, nếu chồng ở nhà sẽ đỡ đần được nhiều vì nhà ngoại ở xa còn ông bà nội đã già. Nhưng nghĩ đến tương lai, tôi gạt nước mắt tiễn chồng lên đường.

Lần đó, anh làm ở công trình cách nhà hơn 400km. Tôi một mình ở thành phố, vật vã với hai đứa con thơ. Thỉnh thoảng anh nghỉ phép, về với mẹ con tôi được vài ngày rồi lại đi. Có điều, lương anh cao nhưng chỉ đưa một phần nhỏ để tôi nuôi con. Lúc thì anh giải thích mình đang đầu tư chỗ này chỗ kia, khi thì công ty đang nợ lương.

Mệt mỏi vì phải đòi tiền chồng, tôi tự thu vén để lo cho con. Mỗi lần về phép, anh chỉ thỉnh thoảng đưa con đi chơi, còn lại về nhà bố mẹ ban ngày, buổi tối mới về nhà. Cách đây hơn một tháng, bên nhà nội có đám giỗ, vì cháu đích tôn nên anh không thể vắng mặt. Nhưng lần này về anh đưa theo một cô gái nhìn còn khá trẻ, anh giới thiệu là con sếp của anh.

Chong dua bo ve nha an gio, noi doi la con sep, vo lo tiep dai an can
Ảnh minh họa

Theo anh, cô này mới đi du học về, hiện đang thử việc tại tập đoàn, anh là người hướng dẫn. Bố cô ấy đã nâng đỡ anh rất nhiều nên anh giúp lại. Lần này, trên đường đi công tác, anh ghé về nhà ăn giỗ nên mời cô ấy về cùng.

Nghe thế, nhà chồng tôi đon đả tiếp đón. Mẹ chồng còn hối thúc tôi mua sắm quà cáp để gửi biếu sếp anh. Tôi cũng cố gắng chu đáo, săn sóc cô ấy. Sau đó, chính tôi đi đặt vé máy bay cho chồng và cô ấy bay vào Nha Trang cho kịp chuyến công tác.

Nhưng linh tính của một người vợ mách bảo có gì đó không ổn ở chồng. Sau khi anh đi một tuần, tôi lặng lẽ gửi con rồi đi vào thăm chồng ở công trình. Tôi không hề báo trước mà tự bắt xe xuống tận chỗ làm của anh.

Công nhân ở đó bảo chồng tôi không ở đây mà thuê nhà ở trên phố. Họ cho tôi địa chỉ, tôi tìm đến tận nơi. Người mở cửa cho tôi chính là cô gái hôm nọ về ăn giỗ, còn chồng tôi đang loay hoay nấu nướng ở trong bếp. Anh nhìn thấy tôi xuất hiện thì sững người, cô gái không nói gì, lẳng lặng rời đi.

Lúc ấy, chồng tôi mới van xin, giải thích, cô ta chỉ đến để trao đổi công việc nhưng tôi không tin. Tìm hiểu thêm, tôi mới biết cô ta là gái bao ở tiệm karaoke, chồng tôi đã bỏ tiền mở cho cô bồ trẻ shop quần áo, luôn đưa cô ta đi du lịch khắp nơi. Những lần về thăm nhà, anh đều đưa bồ về theo nên ban ngày ở khách sạn với cô ta đến tối mới về nhà với mẹ con tôi.

Chong dua bo ve nha an gio, noi doi la con sep, vo lo tiep dai an can
Ảnh minh họa

Cay đắng đến tận cùng, tôi đầm đìa nước mắt trở lại thành phố. Có nằm mơ, tôi cũng không nghĩ đến cảnh chồng trắng trợn dẫn cả bồ về bày ra trước mặt vợ. Tôi tính đến chuyện ly hôn nhưng con còn quá nhỏ, sẽ rất thiệt thòi khi ba mẹ chia tay. Tôi còn tự trách mình đã để chồng đi xa khiến anh sa ngã. Nếu anh an phận với công việc trước đây, biết đâu gia đình tôi không tan nát như bây giờ.

Ngọc Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI