Chồng cưới tôi vì muốn 'xóa nợ' cho ba mẹ

21/07/2018 - 16:00

PNO - Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã sai ngay từ khi bắt đầu, chẳng khác gì một hình thức “gán nợ”. Tôi sai lầm khi nghĩ rằng tình yêu có thể đến sau hôn nhân.

Năm nay, tôi 33 tuổi còn chồng 41 tuổi, lấy nhau đã hơn 8 năm. Chuyện kết hôn của chúng tôi khá hi hữu. Tôi biết anh nhiều năm trước đó, thầm yêu trộm nhớ anh từ lâu. Còn anh chỉ biết đến tôi trước đám cưới hai tuần.

Chong cuoi toi vi muon 'xoa no' cho ba me
Anh đồng ý lấy tôi để xóa nợ cho ba mẹ. Ảnh minh họa

Vì gia đình mà anh bỏ công việc ở thành phố để về quê và chấp nhận lấy tôi làm vợ. Mọi chuyện xuất phát từ việc mẹ tôi là chủ tín dụng đen còn ba mẹ anh nợ một khoản khá lớn do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả.

Anh đồng ý lấy tôi do ba mẹ sắp đặt để xóa khoản nợ đó. Có thể nói, chỉ có tôi yêu chồng còn anh hoàn toàn không có tình cảm với tôi. Trong lễ cưới, mọi người bàn tán nhiều về thái độ của chú rể, anh không cười lấy một lần và mặt đăm chiêu khó chịu. Thậm chí, khi đưa dâu về, anh còn đứng một mình như khóc.

Sau đó, anh xem tôi không khác gì người lạ, dù tôi cố gắng tìm cách để tiếp cận. Cưới xong, anh ngủ riêng một phòng, không nói chuyện, suốt ngày vùi đầu vào công việc từ sáng đến tối. Lấy chồng được nửa năm, tôi vẫn không được chồng đụng vào người.

Vì không chịu đựng được, tôi đã tâm sự chuyện này với mẹ chồng. Bà đã nói chuyện với anh rất gay gắt. Anh vì sợ mẹ nên một ngày anh uống rượu rồi mới vào ngủ với tôi. Đều đặn một tháng sau, anh qua phòng tôi thực hiện nghĩa vụ xong rồi lại ngủ riêng.

Khi gần gũi, hầu như anh không nói câu nào, cũng không để ý cảm giác của tôi ra sao, chỉ hành động nhanh chóng để kết thúc. Xong việc, anh để tôi trơ trọ một mình rồi lặng lẽ về phòng. Tôi có cảm giác chúng tôi đang thực hiện hoạt động truyền giống hơn là ái ân vợ chồng.

Chong cuoi toi vi muon 'xoa no' cho ba me
Anh coi tôi như người lạ, dù tôi cố gắng gần gũi. Ảnh minh họa

Đến khi tôi có thai thì quan hệ chăn gối chấm dứt hẳn. Bốn năm sau đó, mẹ chồng giục chúng tôi sinh thêm đứa nữa. Rồi tôi có bầu đứa con thứ hai trong hoàn cảnh cũng chẳng hay ho gì.

Chẳng mấy chốc mà cũng gần chục năm của đời người trôi qua. Chồng hiếm hoi lắm mới nói chuyện với vợ. Mọi việc trong nhà anh thường trao đổi thông qua mẹ chồng hoặc những dòng tin khô khốc, cụt lủn trong điện thoại. Đi lại sinh hoạt trong nhà  mà chúng tôi hiểm khi va chạm vì anh luôn lạnh lùng, giữ khoảng cách nhất định với tôi.

Gần đây, tôi thấy chồng mình có vẻ thay đổi, anh vui vẻ và cười nói nhiều hơn. Đi làm về là ôm chặt cái điện thoại, vừa nhắn tin vừa cười tủm tỉm. Một lần, chồng đi tắm, thấy tin nhắn đến, tôi tò mò xem qua.

Chồng tôi đang nhắn tin với một cô gái và có vẻ họ đang yêu nhau. Lần đầu tiên, tôi hỏi chồng về người đó và anh đã cáu gắt vì tôi xen vào cuộc sống của anh. Anh quát thẳng vào mặt vợ: “Tôi yêu cô ấy, có sao không?”.

Dù biết chồng đối xử lạnh nhạt nhưng nghe những lời đó, tôi đau buốt tận tâm can. Tôi hỏi anh có cần ly hôn để tự do đến với người mình yêu không thì anh chỉ im lặng.

Chong cuoi toi vi muon 'xoa no' cho ba me
Tôi đau đớn khi biết chồng yêu người khác. Ảnh minh họa

Từ khi biết chồng có người khác, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã sai ngay từ khi bắt đầu, chẳng khác gì một hình thức “gán nợ”. Tôi quá sai lầm khi nghĩ tình yêu có thể đến sau hôn nhân. Giờ đây, tôi muốn giải thoát cho anh và cho cả tôi nữa. Nhưng nhìn hai đứa con thơ dại, tôi không biết làm thế đúng hay sai?

                                                                                        Tố Quyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI