Cha mẹ ly thân, con bị bố bạo hành dã man

20/06/2018 - 13:50

PNO - Bố mẹ ly thân, đang trong cuộc chiến giành con, hai đứa bé giạt qua giạt lại từ nội sang nhà ngoại. "Ở với cha nhặt lá đầu đường", các em luôn phải sống trong đòn roi, sợ hãi.

Bố mẹ ly thân, hai đứa bé bị tranh giành chăm sóc, phải chuyển từ chỗ này sang chỗ khác nhiều lần. Ở với mẹ không sao nhưng ở với bố, đó là cả quãng thời gian sống trong sợ hãi bởi những trận đòn dã man. 

Cha me ly than, con bi bo bao hanh da man
Vết thương của cháu P. sau trận đòn ngày 1/6

Kể lại sự việc xảy ra với hai đứa cháu ngoại, bà Trần Thị Phúc (sinh năm 1948, trú tại P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót. Bà Phúc nói: “Từ khi con gái nuôi - Lê Hải Xuân muốn kết hôn với Nguyễn Đức Giáo, gia đình tôi đã phản đối vì tính cách không tử tế của Giáo. Nhưng vì yêu, con tôi vẫn một mực đến với Giáo để rồi bây giờ hai đứa trẻ phải gánh chịu hậu quả”.

Theo lời bà Phúc, lấy nhau từ năm 2003, đến năm 2004 chị Xuân sinh đứa con đầu lòng là cháu Nguyễn Hà P. Khi mang bầu, chị Xuân và chồng chuyển đến nhà bà Phúc sống để tiện việc chăm sóc. 

Tại nhà mẹ vợ, Giáo đã bộc lộ bản chất côn đồ, liên tục đánh đập vợ dù mới sinh con. Ngay cả khi có mặt bà Phúc, Giáo vẫn túm tóc Xuân đánh tới tấp. 

Thấy con gái bị đánh nhiều lần, bà Phúc phẫn nộ phản ứng. Giáo tự ái, đùng đùng dọn đồ bỏ đi. Chưa bao lâu, Xuân lại thương chồng và xin mẹ cho mình đi theo chồng bất chấp sự ngăn cản của bà Phúc. 

Năm 2008, Xuân hạ sinh đứa con thứ hai là Nguyễn Đức T. Thương con, trong lúc chị Xuân mang thai, bà Phúc lại gọi vợ chồng về nhà. Sau khi sức khỏe đã ổn định, bà Phúc cho vợ chồng Xuân mượn căn nhà ở phố Kim Giang (P. Kim Giang, Hà Nội) để ở. 

Tại đây, Xuân tiếp tục bị Giáo đánh nhiều lần. Không chịu được cảnh bạo hành, Xuân nộp đơn xin ly hôn nhưng tòa án hòa giải, vợ chồng lại xách đồ về ở với nhau. Ly hôn bất thành, lại nhiều lần phát hiện chồng cặp bồ, lên tiếng mắng nhiếc, chị Xuân phải chịu những trận đòn dày đặc hơn.

Năm 2014, khi bế con về nhà chồng, chị Xuân quen người đàn ông khác và bỏ đi theo người này, để hai đứa bé cho chồng nuôi. Nhưng trên giấy tờ, chị Xuân vẫn là vợ của Giáo vì chưa ly hôn. Cũng từ đây, những trận đòn người mẹ từng chịu bắt đầu trút xuống hai đứa bé. 

Sau khi vợ bỏ đi, Giáo mang hai con sang P. Phúc Đồng (Q. Long Biên, Hà Nội) sinh sống. Bà Phúc vẫn thường sang thăm hai cháu và qua hàng xóm, bà biết được Giáo đã nhiều lần đánh con dã man. 

Cha me ly than, con bi bo bao hanh da man
Một vết thương ở tay cháu P.

“Một lần vào năm 2016, khi tôi sang thấy con bé P. bị bố đánh với nhiều vệt đỏ ở lưng, cơ thể nhiều vết thâm tím. Lần khác, thằng T. bị bố đánh tím hết mặt phải xin nghỉ học. Sau vài ngày đến lớp, vết bầm chưa tan nên cô giáo dẫn lên hiệu trưởng báo cáo và gọi cho bố nó để khuyên bảo. 

Thương các cháu, tôi báo Xuân biết để sang bế con đi thuê nhà ở hết mùa hè năm đó. Hết hè, vì không rút được học bạ để chuyển trường cho các cháu nên lại phải gọi Giáo qua đón con về cho các cháu đi học”, bà Phúc ngậm ngùi chia sẻ.

Hai đứa trẻ tiếp tục phải chịu đòn roi của bố. Đỉnh điểm là khoảng 20g ngày 1/6. Theo lời cháu P. kể, chiều đó cháu đi ôn thi học sinh giỏi Sử của trường nhưng cô giáo có việc nên lớp được nghỉ. 

P. đến nhà bạn chơi, lúc về không thấy em trai đâu, vì em đi tìm chị nên P. lại vội vàng đi tìm em. Khi cả hai chị em về, Giáo lấy lý do P. đi không xin phép nên đánh một trận thừa sống thiếu chết. 

Theo anh Trung, hàng xóm chứng kiến vụ việc cho biết, Giáo trói cháu P. lại rồi lấy dây da quất liên tục vào người. Người dân xung quanh bức xúc vào can ngăn, gọi công an đến xử lý. 

Cha me ly than, con bi bo bao hanh da man
Bà Phúc bức xúc kể lại sự việc với phóng viên

Sau vụ bạo hành dã man này, Giáo bỏ nhà đi. Hai đứa bé thì gia đình Giáo đưa về Hải Dương sống với ông bà nội, dù bà Phúc muốn đón hai cháu về chăm sóc. 

Bà Phúc nói trong nước mắt: “Con bé đang học để ôn thi học sinh giỏi, giờ họ đón nó về rồi chắc cũng không cho lên học để thi nữa. Tôi bảo mẹ nó về Hải Dương đón con nhưng bố mẹ chồng không đồng ý cho đưa đi. Tôi rất thương các cháu nên giận bố mẹ nó. Chính bố mẹ nó đã khiến hai đứa bé phải khổ thế này”. 

 An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI