Các mẹ có biết suy nghĩ của mẹ ảnh hưởng đến con thế nào khi mang thai?

03/07/2017 - 16:51

PNO - Trẻ phản hồi với từng suy nghĩ và lời nói của mẹ. Tương lai của đứa bé như thế nào, có thể được dự đoán qua suy nghĩ và lối sống của mẹ trong thời gian mang thai.

Hầu hết những bà mẹ đều chú ý đến nghỉ ngơi và chế độ ăn uống trong thời gian mang thai, nhưng ít bà mẹ để ý đến một thành tố quan trọng khác, đó là suy nghĩ trong tâm trí họ. Suy nghĩ của người mẹ, tích cực hay tiêu cực đều ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển cả về mặt cảm xúc lẫn thể chất của đứa trẻ.

Cac me co biet suy nghi cua me anh huong den con the nao khi mang thai?
 

Giáo dục trẻ từ khi còn trong bụng mẹ. Cùng với dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ, thì mô hình hành vi của mẹ được truyền cho con khi con còn trong bụng mẹ. Đứa bé chịu nhiều ảnh hưởng từ năng lượng của mẹ.

Trong thời kỳ mang thai, nếu bà mẹ có những suy nghĩ tích cực và mạnh mẽ, thì tình trạng tinh thần của đứa trẻ sẽ khỏe mạnh và tự tin. Nếu bà mẹ âu sầu, trầm cảm, đứa trẻ sẽ dễ giật mình và sợ hãi.

Giống như khi bạn suy nghĩ tiêu cực, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn, thì suy nghĩ của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ trong bụng bạn bằng sóng rung động của suy nghĩ.

Sự pháp triển của một đứa bé phụ thuộc rất lớn vào những lời vô thanh trong tâm trí người mẹ. Trẻ phản hồi với từng suy nghĩ và lời nói của mẹ. Tương lai của đứa bé như thế nào, có thể được dự đoán qua suy nghĩ và lối sống của mẹ trong thời gian mang thai.

Một số người có con để giữ mối quan hệ hoặc để níu kéo mối quan hệ đang đổ vỡ. Đứa bé ra đời với mục đích hàn gắn cái đổ vỡ giữa họ. Tưởng tượng cuộc sống của bạn là bình phong cho ai đó, sẽ thế nào? Hẳn không mấy dễ chịu gì.

Vì thế, các mẹ ơi! Thời gian mang thai con là khoảng tạm lắng cho mẹ. Mỗi suy nghĩ của mẹ đều tạo sóng cho cả thế giới của con. Bất cứ mẹ nghĩ gì, con đều cảm nhận được bởi suy nghĩ của mẹ dẫn đến cảm xúc. Ví dụ, mẹ nghĩ ‘bông hoa này đẹp quá’ và con sẽ cảm nhận được cái đẹp và một cảm giác trân trọng chảy qua trái tim con. Nếu mẹ nghĩ ‘con mẹ rất giỏi’, con sẽ cảm nhận được yêu thương và hỗ trợ.

Thời gian này, các mẹ hãy:

1.Đứng lùi lại: Tự nói: “Tôi có thể phá chu kỳ suy nghĩ tiêu cực này"
2.Quan sát tình huống và cảm nhận của bạn
3.Chấp nhận những gì đang xảy ra và những cảm xúc. Coi trọng giá trị bản thân, thời gian và cảm xúc của mình
4.Chịu trách nhiệm
5.Tham gia các lớp học thư giãn, làm chủ bản thân

 Phạm Thị Sen

(Trung tâm Inner Space – Làm giàu thế giới nội tâm TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI