Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương

25/06/2016 - 16:29

PNO - Đó là chủ đề của cuộc thi nấu ăn do Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP HCM cùng Báo Phụ nữ TP phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam ngày (28 tháng 6).

Sáng ngày 25 tháng 6, 100 gia đình đã tham gia dự thi tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23 tháng 9, TPHCM.

 Đồng hành với cuộc thi là sự có mặt của các nhà tài trợ: Tổng Cty TM Saigon (Satra); Tập đoàn KIDO và Ajinomoto Việt Nam.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong

Gia đình chị Tô Thị Mỹ Hạnh và anh Nguyễn Ngọc Sơn ( phường 3, quận Gò vấp) vừa hoàn tất mâm cơm chay. Đội của chị còn có hai cậu con trai kiên quyết “đòi đi theo ba mẹ”. Cậu con trai đầu, Nguyễn Văn An, xin phép mẹ “để con phát biểu cảm tưởng”:" Nhà em, ba mẹ đi làm, em trai học đại học, em vừa đi làm, vừa học cao học, nên cả nhà thường chỉ được ngồi bên nhau trong buổi cơm tối. Vì thế nên tụi em quyết định đi cùng ba mẹ, để gia đình có một buổi cơm trưa hiếm hoi với nhau, và với cả trăm gia đình khác”.

Trước khi dự thi, cả nhà chị Hạnh đã cùng nhau họp bàn nội dung thực đơn. Hai cậu con trai đề nghị: “Mẹ ơi, cơm chay đi, với những món rất là thường xuyên của gia đình mình”. Chiều theo ý con, mâm cơm của chị Hạnh nổi bật với nấm, món các con chị thích ăn. Để nấu được những món chay ngon, chị siêng đến các Chùa để vừa học về lối sống hiền lành, vừa học nấu ăn. Các con ngoan, lúc ở nhà, hai anh em đều phụ mẹ nấu ăn, lặt rau, dọn bàn…Còn ông bố là chuyên gia dọn dẹp. Ở nhà, anh Sơn làm gì cho vợ con cũng được, nhưng anh…nhát, ít khi chịu xuất hiện nơi đông người. Khi đến cuộc thi, thấy nhiều đàn ông vào bếp, nỗi sợ của anh tiêu tan.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong

Chị Nguyễn Thị Thu Đông ( Phường 14, quận 5) vừa chiên giòn con cá lóc và con gái Thái Thanh Ngọc tạo ra món cá lóc sốt chanh dây. Anh Thái Văn Hòa, đã nhường phần làm thí sinh cho con gái, để con có cơ hội học hỏi cách nấu ăn, Chị Đông được chồng con phong tặng danh hiệu “Vua bếp” trong nhà. Dù có hôm đi làm về mệt, chị vẫn duy trì bữa cơm gia đình, vì theo chị, cả nhà cùng ăn với nhau sẽ thêm phần gắn bó, tình cảm. Anh Hòa thêm vào: “Gia đình chúng tôi ít khi cãi nhau, vì luôn cùng nhau, giúp nhau việc nhà. Lúc vào bàn ăn, ai cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc". Sáng nay, anh Hòa lãnh nhiệm vụ chụp hình hai mẹ con trổ tài nấu ăn theo chủ đề “Tổ ấm” để ghi lại một kỷ niệm tuyệt vời của gia đình.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
Con cá lóc chiên giòn của chị Thu Đông.

Anh Hà Duy Khánh và chị Nguyễn Thanh Hằng ( phường 6, quận 4) nổi bật giữa cuộc thi với trang phục rất đồng quê và rất phù hợp với thực đơn dân dã: Vườn rau của ba; tôm ngã bóng dừa; cá lội sông sâu; nghĩa vợ tình chồng.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong

Anh Khánh cho biết: “Với nghề làm phim, tôi ăn cơm tiệm suốt. Từ khi lấy vợ, đời tôi thay đổi, được ăn cơm vợ nấu, được vợ huấn luyện nên biết nấu ăn. Tôi nhận thấy, lợi ích của việc ăn cơm nhà đảm bảo về mặt dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe, và đặc biệt là vợ chồng có nhiều cơ hội chăm sóc, yêu thương nhau".

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong

Đạt được các tiêu chí của ban tổ chức đưa ra về thực đơn phong phú giàu chất dinh dưỡng, vừa có món ăn chơi, vừa có món ăn no; có tính sáng tạo trong chế biến; trình bày đẹp; ngon miệng, mâm cơm của anh Khánh, chị Hằng đã đạt giải đặc biệt trong cuộc thi.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
 

Bà Tô Thị Bích Châu (áo vàng) - Chủ tịch Hội LHPNTP và bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO, trao giải đặc biệt cho anh Khánh, chị Hằng.

Ngoài giải đặc biệt, ban tổ chức còn trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho các gia đình tại cuộc thi.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
Không khí vỡ òa khi nghe công bố kết quả
Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
 

 Bà Tô Thị Bích Châu- Chủ tịch Hội LHPN TP ( bên phải) và bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP ( bên trái) trao giải nhất cho hai gia đình: Gia đình chị Nguyễn Thị Thúy, anh Bùi Trọng Ký ( Bộ Tư lệnh TP) và gia đình chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết, anh Nguyễn Văn Hoàng ( Quận 9).

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
 

 Từ trái sang: Ban giám khảo gồm: Diễn viên Quang Thảo, ông Trần Cường Thịnh - Ủy viên Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn ( giữa) và Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi, cùng trao giải nhì cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (quận 6), chị Nguyễn Thị Tuyết Ngọc ( xã Bình Hưng) và chị Trần Thị Hai ( quận 12).

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
 

 Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân (ban giám khảo) và bà Trần Thị Phương Hoa – Phó chủ tịch Hội LHPNTP trao giải ba cho các gia đình: chị Dương Thu Bắc (quận 6), chị Trần Thị Mỹ Linh ( quận Phú Nhuận), chị Nguyễn Thị Hoàng (Củ chi) và chị Lê Thị Nguyệt ( Công an TP).

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong
  Và bà Hứa Đức Phong – Báo Phụ nữ TP và bà Đoàn Thị Thanh Thủy – Trưởng ban Gia đình xã hội HLHPN TP cùng trao giải khuyến khích cho đại diện của 10 gia đình đạt giải.
 

Hội LHPN TP.HCM đã kết hợp cùng báo Phụ Nữ tổ chức Ngày hội gia đình 2016 tại sân khấu Sen Hồng (công viên 23/9, Q.1) nhân kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam. Chương trình được sự tài trợ của các nhãn hàng Cầu Tre, nước mắm APT, thực phẩm Satra Food, dầu ăn Đại Gia Đình của tập đoàn KIDO, và Công ty Ajinomoto Việt Nam. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”, 100 gia đình đến từ khắp các quận, huyện ở thành phố đã tham gia cuộc thi Thực hiện bữa cơm dinh dưỡng. Ngoài giải Tài năng đặc biệt, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và 10 giải khuyến khích cũng như quà tặng của nhà tài trợ cho tất cả các gia đình tham gia cuộc thi.

Bua com gia dinh - am ap yeu thuong

Bài: Trường Sơn

Ảnh: Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI