Bị mẹ chồng ráo riết đòi nợ khi còn vài ngày nữa là tôi sinh con

11/06/2018 - 06:00

PNO - Giờ tôi mang bầu hơn 9 tháng, chú út sắp đóng tiền nhà đợt cuối để nhận nhà và chuẩn bị cưới vợ, nên mẹ chồng liên tục gọi điện thúc giục vợ chồng tôi đưa tiền.

Tôi cưới chồng đã hơn 5 năm nhưng do công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh nên giờ mới chuẩn bị sinh con đầu lòng. Gia đình chồng tôi có ba anh em trai, chồng tôi là con trưởng.

Bi me chong rao riet doi no khi con vai ngay nua la toi sinh con
 

Ba mẹ chồng quê ở miền Bắc, sau đó chuyển công tác vào Lâm Đồng rồi lập nghiệp ở đó. Nhìn chung, kinh tế nhà chồng khá ổn, ông bà có lương hưu, làm thêm vườn rau nên chúng tôi không phải phụ giúp thêm. Chỉ khi nào về chơi, tôi mua quà cáp hoặc biếu ba mẹ ít tiền.

Trước khi cưới, mẹ chồng đã không thích tôi vì tôi không theo đạo. Từ đó đến lúc tôi có bầu, bà liên tục nhắc nhở lẫn trách móc thậm chí dọa nạt về việc tôi chưa có con. Bà từng bắt tôi nghỉ làm, ở nhà lo việc bếp núc, thoải mái tinh thần để mang thai.

Tuy nhiên, bà không hề nghĩ đến nguyên nhân vợ chồng tôi không dám có con sớm do thu nhập không đủ sống. Nhiều lần, bà bóng gió xa xôi: “Không chịu có con đi, như ngày xưa đã bắt cưới vợ mới rồi”.

Bà có nếp sống khá cổ hủ, luôn trọng nam khinh nữ, không cho con trai làm việc nhà. Cũng may, vợ chồng tôi sống riêng ở Sài Gòn chứ làm dâu, chắc tôi không chịu đựng được.

Khi chồng tôi đang học đại học, ba mẹ chồng có mua một căn chung cư cách trung tâm Quận 1 khoảng 18km, trị giá lúc mua khoảng 500 triệu đồng cho chồng tôi và chú út ở.

Bi me chong rao riet doi no khi con vai ngay nua la toi sinh con
 

Sau khi tôi cưới, chú út chuyển ra ngoài sống nhường nhà lại cho vợ chồng tôi. Cách đây hơn 1 năm, bắt đầu có ý định sinh con, vợ chồng tôi muốn thay đổi chỗ ở gần trung tâm để tiện sinh hoạt. Chúng tôi đã bán căn nhà đó được 1,1 tỷ, vay mượn thêm để mua một căn chung cư mới 1,8 tỷ.

Mẹ chồng biết chúng tôi bán nhà có đánh tiếng yêu cầu là sau này chú út mua nhà thì phải phụ một ít từ tiền bán nhà. Trong khi, ba mẹ chồng đã mua cho chú thứ hai một mảnh đất hơn 500 triệu và hỗ trợ chú út mua trả góp chung cư 300 triệu, nên chúng tôi dự định sẽ đưa lại cho chú út 250 triệu.

Chừng đó tiền tương đương trị giá nửa căn nhà vào thời điểm ba mẹ chồng mua lúc trước. Nhưng mới đây, mẹ chồng tôi mới nói rõ ràng là vợ chồng tôi phải đưa lại cho chú út 550 triệu đồng tức là trị giá căn nhà lúc bán, khấu hao 100 triệu tiền sửa sang lúc ở, vị chi chúng tôi trả lại 450 triệu.

Vợ chồng tôi tá hỏa vì số tiền nợ lớn như thế. Nếu biết trước phải trả chừng ấy tiền, chúng tôi đã không bán nhà cũ mua nhà mới làm gì. Chồng tôi hết sức bất ngờ trước sự tính toán chi li của ba mẹ. Làm như thế, rõ ràng ba mẹ chồng tôi không công bằng khi cho hai đứa em nhiều hơn.

Bi me chong rao riet doi no khi con vai ngay nua la toi sinh con
 

Giờ tôi mang 9 tháng, chú út sắp đóng tiền nhà đợt cuối để nhận nhà và chuẩn bị cưới vợ nên mẹ chồng liên tục gọi điện thúc giục vợ chồng tôi đưa tiền. Trong bà biết rõ, từ ngày mang thai, tôi đã phải nghỉ việc ở nhà để dưỡng thai.

Chồng tôi công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định lại đang gánh một khoản nợ ngân hàng lớn từ việc mua nhà mới. Vậy mà, bà gây áp lực đòi tiền khi tôi sắp sinh con và có nhiều thứ phải lo. Mà số tiền gần nửa tỷ đồng chứ có phải vài triệu đâu mà tôi xoay xở kịp.

Quá bức bí, tôi đã trả lời thẳng với mẹ chồng, do bà không nói rõ ngay từ đầu nên chúng tôi không chuẩn bị đủ tiền. Để tôi sinh con xong, sắp xếp đi làm lại sẽ trả đủ nhưng bà không vừa ý. Bà trách vợ chồng tôi chỉ biết sống cho bản thân, không quan tâm đến em út như thế nào.

                                                                                                     Thảo Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI