7 cách tỏ bày tình cảm của bé yêu

11/07/2017 - 15:28

PNO - Dù bé chưa biết nói nhưng qua thái độ, hành động, bố mẹ vẫn có thể nhận biết được tình cảm yêu mến mà con trẻ dành cho mình.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Bé nhìn chằm chằm vào mắt bạn

Đối với trẻ sơ sinh, mặc dù bé chưa nhận thức gì nhiều về thế giới xung quanh, nhưng khi bé nhìn chằm chằm vào mắt bạn chứng tỏ bé yêu đang cố gắng ghi nhớ khuôn mặt của bạn. Điều này như thể cho bạn biết rằng bạn là người rất quan trọng đối với bé.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Bé nhăn mặt không có bạn bên cạnh

Trong giai đoạn từ 8 – 12 tháng tuổi, bé sẽ bắt đầu biết nhăn mặt và nhìn xung quanh khi bạn rời khỏi bé. Nhưng sau đó, bé sẽ mỉm cười tươi tắn khi bạn quay trở lại. Điều này chứng tỏ bé đang cảm thấy an toàn hơn khi có bạn bên cạnh.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Bé khóc và giận dỗi

Điều này không có nghĩa là bé không yêu mến bạn. Thực ra, bé đang thể hiện cảm xúc thật để bạn biết bé bị tổn thương hay giận dỗi điều gì đó. Bé sẽ không có những cảm xúc mãnh liệt như thế nếu như bé không quá tin tưởng và kỳ vọng nhiều ở bạn.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Bé chạy đến bên cạnh bạn với tâm trạng vui vẻ

Khi bị té đau, buồn bã hay sợ hãi, bé sẽ chạy đến bên bạn với cảm xúc vui vẻ hơn, giống như thể bé tìm kiếm được sự chia sẻ từ bạn.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Mặc dù ở độ tuổi này, bé có thể không thực sự hiểu được hết ý nghĩa của câu nói "con yêu bố mẹ” nhưng hành động của bé thể hiện cảm xúc mãnh liệt hơn lời nói. 

Bé tặng bạn hoa hoặc một món quà

Trẻ nhỏ luôn học hỏi theo cách mà bố mẹ chúng đã thể hiện. Nếu bạn chăm sóc con trẻ với tất cả tình yêu thương, chắc chắn trẻ cũng sẽ học được những điều ấy từ bạn.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Khi trẻ tặng bạn dù một bông hoa hái ngoài vườn, một viên kẹo hay chỉ là những hòn đá đầy màu sắc lấp lánh…Tất cả những thứ ấy đều xuất phát từ trái tim yêu thương mà trẻ dành cho bạn.

Trẻ muốn bố mẹ chú ý đến mình, và "bật mí" nhiều chuyện 

Trẻ thường tìm mọi cách để gây sự chú ý đối với bố mẹ thông qua những trò chơi, những hành động ngộ nghĩnh của mình. Trẻ sẽ luôn miệng nói “Bố mẹ nhìn con nè!” nhằm gây ấn tượng và muốn một lời khen từ bạn.

7 cach to bay tinh cam cua be yeu
 

Khi trẻ lớn hơn và kể những câu chuyện bí mật mà trẻ đã trải qua cho bạn nghe, mặc dù đó là những câu chuyện “xấu hổ” mà trẻ không dám kể với ai. Điều này chứng tỏ rằng, trẻ thực sự yêu mến và tin tưởng bạn có thể giữ bí mật giúp trẻ.

Đình Huệ

(Theo babycentre.co.uk) 


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI