5 kiểu nàng dâu làm mẹ chồng sợ xanh mặt

19/05/2017 - 06:30

PNO - Nếu như nhiều nàng dâu hiện nay vẫn bị mẹ chồng bắt nạt thì một số kiểu nàng dâu dưới đây sẵn sàng phản ứng lại và khiến mẹ chồng nào cũng xanh mặt.

Nàng dâu không biết điều

Hầu như bà mẹ chồng nào cũng sợ nhất một nàng dâu không biết điều. Những cô con dâu không biết điều thường ích kỷ, chỉ biết sống cho bản thân mà không bao giờ quan tâm đến người khác. Khi cưới những con dâu như thế này, mẹ chồng vừa có nguy cơ mất con trai, mất cháu nội và mất hết cả họ hàng.

Một nàng dâu không biết điều trong cách sống, trong ứng xử thường khiến mẹ chồng sợ sệt và chán ngán. Thậm chí, các mẹ chồng còn ước, giá như cô ấy chưa bao giờ làm con dâu của mình.

5 kieu nang dau lam me chong so xanh mat
Ảnh minh họa

Nàng dâu toan tính

Một nàng dâu toan tính chi li, làm việc gì cũng chỉ vụ lợi cho bản thân, đặt kinh tế và quyền lợi của mình, của gia đình mình lên trên hết cũng khiến các mẹ chồng sợ xanh mặt.

Với nàng dâu này, các mẹ chồng sẽ chẳng bao giờ được yên ổn và cuộc sống gia đình sẽ bị xáo trộn 180 độ. 

Các cô con dâu toan tính không chỉ khiến mẹ chồng “nản toàn tập” mà còn khiến họ ghét cay ghét đắng. Với những con dâu này, mẹ chồng luôn xác định chẳng bao giờ có thể trông cậy hay nhờ vả gì. Thậm chí, nếu sơ sẩy ra các nàng dâu còn tìm cách bòn rút hết của cải của nhà chồng, mẹ chồng. Khi không còn gì có thể vụ lợi nữa, họ sẵn sàng “tống cổ” người thân nhà chồng ra đường, bất chấp đạo lý làm người.

Con dâu nóng tính và hung hăng

Nhiều nàng dâu về nhà chồng thì tính khí dữ như hổ dữ. Thậm chí họ còn nóng tính như Trương Phi. Điều này khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng xô xát và khiến người xung quanh xì xào.

Dâu dữ thường bất chấp tất cả, chỉ nhăm nhăm làm theo ý mình và không thèm đếm xỉa đến ai. Dâu dữ cũng lấn át hết bố mẹ chồng, lấn át hết chồng con và trở thành người quyền uy nhất nhà. Bên cạnh đó, họ lúc nào cũng muốn người khác phải coi họ là thứ nhất, là quan trọng nhất trong gia đình. Nếu làm trái ý họ trong mọi việc, dâu dữ sẽ không ngừng chửi rủa, làm quá mọi chuyện lên. 

Nhà có dâu dữ khiến mẹ chồng nào cũng phải “kiềng mặt” và muốn tránh xa. Chỉ như vậy mới được yên thân và yên phận.

5 kieu nang dau lam me chong so xanh mat
Ảnh minh họa

Nàng dâu nhiều chữ nhưng chửi mẹ chồng như hát

Có người con dâu học rộng tài cao nhưng lại không biết đối nhân xử thế, chửi mẹ chồng, nhà chồng như hát khiến bất cứ mẹ chồng nào cũng sợ hãi. 

Rất nhiều bà mẹ chồng thú nhận, có con dâu trí thức, bằng cấp cao, nhiều chữ nghĩa, lý luận không ai bằng khiến họ không ít lần tăng xông, uất ức tưởng chết non.

Những nàng dâu này thường chẳng ngại ngần ra mặt khi thấy ngứa mắt về mẹ chồng. Thậm chí, họ còn sẵn sàng nói bóng gió xa xôi, chửi lại mẹ chồng một cách rất văn vở. Điều này khiến nhiều mẹ chồng chỉ còn nước ôm ngực uất ức. 

Nói chung, vô lễ với mẹ chồng, luôn nói bằng cái giọng tỏ vẻ học thức, với người lớn tuổi hơn mà cứ kiểu hiếu thắng, hơn thua là chân dung của cô con dâu này. Và với nhiều mẹ chồng ghê gớm, đây là nàng dâu ra khỏi nhà càng sớm càng tốt.

5 kieu nang dau lam me chong so xanh mat
Ảnh minh họa

Nàng dâu mưu mô, dối trá

Một người con con dâu với quá nhiều mưu kế, sống lúc nào cũng dối trá, gian dối cũng khiến các mẹ chồng ngao ngán. Có người con dâu như thế này, hầu hết họ đều coi gia đình họ vô phước mới rước phải nàng dâu dối trá.

Với người con dâu này, từ việc làm nhỏ nhất hàng ngày họ có thể dối trá chồng con, nhà chồng. Từ đó ai cũng phải cảnh giác, không tin một nàng dâu điêu ngoa lừa dối như vậy.

Chưa kể, trong mỗi lời nói, hành động của nàng dâu này đều không đi đôi với nhau khiến cho các mẹ chồng không khỏi khó chịu và ngán ngẩm. Có những con dâu như trên thà không có còn hơn.

Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI