Xuống phố sành điệu với túi vẽ xách tay

23/04/2017 - 14:30

PNO - Nếu bạn là một phụ nữ thuần hậu, yêu thiên nhiên, không muốn con vật nào bị lột da đau đớn để tạo thành món đồ mình xách trên tay, bạn vẫn có cách để sở hữu một chiếc túi nổi bật và sành điệu: dùng túi vẽ.

 Làm từ cói, cỏ bàng, lục bình, lá buông thân thiện với môi trường, những chiếc túi, ví với phong cách thuần Việt có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như áo dài, đồ dạo phố.

Khéo léo trang trí với những chi tiết lấp lánh, được nhuộm màu tỉ mỉ, chúng vẫn bước vào các bữa tiệc mà không quá “chân quê”. 

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay
 

Túi được đan thủ công, tỉ mỉ từ bàn tay tài hoa của những người thợ. Sợi được xử lý kỹ để chống ẩm mốc mà không gây hại cho người sử dụng.

Trên chất liệu mộc mạc của lá, cỏ, những mái đình, đồng cỏ, biển xanh, cánh sen, hoa cúc, trái cây nhiệt đới… như làm dịu cái nắng hè gay gắt. Hình trên túi vẽ tay bằng màu arcrylic.

Tại Sài Gòn, một địa chỉ quen thuộc của dòng túi eco (sử dụng vật liệu tự nhiên) là Mây Tre Decor.  Cô chủ sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa công nghệ sinh học, chuyên ngành môi trường. Nhưng thành cử nhân rồi chỉ thích đi bán đồ mây tre, đam mê vẽ túi làm điệu cho phụ nữ.

Với cô, vẽ một chiếc túi vừa giống như trang điểm tôn lên vẻ đẹp thô mộc của sợi đan, vừa để che khuyết điểm cho chúng. Vì sợi tự nhiên màu nguyên bản sẽ lốm đốm, không thể đều màu như sợi nhựa.

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay

 

Dễ dùng không kém, túi vải sợi thô, túi giả da, túi len... thiết kế và trang trí theo sở thích cũng đang trở thành xu hướng mới.

Trên mạng xã hội, những địa chỉ “ảo” nhưng cung cấp sản phẩm thật như Ton Sur Ton - handmade, túi ta ta vẽ đang dần quen thuộc với người tiêu dùng. 

Ton Sur Ton nhận vẽ trên giỏ, váy, áo, nón, giày để các nàng “lên đồ” cho đồng bộ. Túi ta ta vẽ thì cung cấp màu và trực tiếp hướng dẫn khách tự vẽ lên sản phẩm tự chọn. 

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay

 

Sử dụng được nhiều lần, tính ứng dụng cao lại không đụng hàng, dòng sản phẩm handmade dù hạn chế về số lượng vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng chị em.

Nếu muốn vẽ hình theo yêu cầu, bạn có thể chọn túi, gửi mẫu theo sở thích để đặt làm riêng hoặc nhờ các chủ shop lên ý tưởng. 

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay

 

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay

 

Ngoài các cô nàng yêu đồ handmade trong nước, khách du lịch, Việt kiều cũng rất thích các chiếc túi “made in Việt Nam” này. Bên cạnh túi cỡ lớn, xắc tay, ví cầm tay gọn nhẹ đủ cho các nàng đựng điện thoại, đồ trang điểm, son môi cũng được ưa chuộng. 

Xuong pho sanh dieu voi tui ve xach tay

 

Với túi vải, nên giặt bằng xà phòng có độ tẩy nhẹ, giũ thẳng, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Túi giả da cần cẩn thận tránh trầy xước, lau khô bằng khăn mềm.

Với túi sợi đan, chất liệu tự nhiên dù qua xử lý vẫn có nguy cơ ẩm mốc, nên người sử dụng cần giữ chúng nơi khô thoáng, tránh để dưới sàn nhà, sát tường. Khi đi mưa về, nên mau chóng hong cho khô.

Ái Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI