Vì sao váy chống nắng có thể gây chết người?

22/06/2018 - 18:00

PNO - Thật khó tin khi trang phục tưởng như đơn giản này lại có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em khi di chuyển trên đường phố.

Sự việc 2 người thương vong vì váy chống nắng tại Quảng Nam mới đây khiến không ít người lo sợ về phụ kiện mà bất kể phái đẹp nào cũng có khi mùa hè về.

Nguyên nhân tai nạn là do chiếc váy chống nắng của người phụ nữ bị cuốn vào bánh xe, khiến người đàn ông cầm lái mất tự chủ. Đúng lúc đó, một xe tải lớn lao tới, người cầm lái bị lôi vào gầm xe và tử vong, còn người phụ nữ văng ra xa, bị thương nghiêm trọng. 

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng vì váy chống nắng xảy ra tại Quảng Nam.
Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?
Không ít trường hợp phụ nữ sử dụng váy chống nắng mùa hè khi đi xe máy, và phần tà sau của chiếc váy bị cuốn váo bánh xe khiến mất lái dẫn tới tai nạn.

Váy chống nắng có thể giúp chị em tránh ánh nắng mặt trời của mùa hè, còn trong mùa đông, đây cũng là một loại trang phục giúp giữ ấm cơ thể, bảo vệ làn da. Tuy nhiên, trang phục này cũng gây nguy hiểm và rủi ro rất lớn.

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?
Hình ảnh quen thuộc của chị em khi di chuyển giữa trời nắng tại Việt Nam.

Vì sao "ninja Việt Nam" đáng sợ không kém "hung thần xa lộ" container?

Điều đáng ngạc nhiên, chỉ cần gõ từ khóa "ninja Việt Nam" trên google, bạn nhanh chóng tìm được 25.800.000 kết quả trong 0,47 giây, kèm theo đó là vô số hình ảnh, thông tin xoay quanh "nỗi ám ảnh trên đường phố", thay vì tiện ích, tác dụng của váy chống nắng với phái đẹp. 

Trong các group, diễn đàn, fanpage dành riêng cho cánh tài xế taxi, lái ô tô cá nhân,... cụm từ "ninja Việt Nam" rất quen thuộc, mặc định đây là hình ảnh tiêu cực, gắn liền với việc "cần tránh xa ngay lập tức" nếu di chuyển cùng tuyến đường. 

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?
 

Anh Nguyễn Văn Tài, quận Tân Phú, TP.HCM chia sẻ, giới tài xế ô tô, xe tải, xe khách,... khi di chuyển trên đường gọi xe container là "hung thần xa lộ", xếp loại phương tiện này là ưu tiên tránh xa số 1, càng xa càng tốt, thì loại phương tiện thứ hai nguy hiểm không kém là "ninja Việt Nam". 

Anh nói thêm, lớp ngụy trang gồm áo chống nắng dài rộng phủ khắp cơ thể, mặt bịt kín khẩu trang, đeo kính đen, đội mũ bảo hiểm rất khó nhận biết được độ tuổi, nhan sắc, nhưng khẳng định đó là phụ nữ lái xe. 

"Không có một người đàn ông nào đủ chu đáo để che nắng và bảo vệ làn da kín đến mức không nhìn thấy đường vẫn lái xe được như các chị em", anh Tài nhấn mạnh.

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?
 

Còn anh Trần Văn Ba, quận 3, TP.HCM, chia sẻ, ý thức tham gia giao thông là việc rất quan trọng khi cùng di chuyển chung một tuyến đường. Mỗi làn đường đều có quy định rõ dành cho xe ô tô hay xe máy. Tuy nhiên, phần lớn "ninja Việt Nam" xuất hiện với phong cách quen thuộc là "đường của chị, chị thích đi chỗ nào chị đi", "chị là luật, không có luật giao thông nào cần thiết hơn việc chị muốn đi sang đường hay đi bên trong, bên ngoài",...

Không phải chị em nào cũng có tay lái cứng cáp để làm chủ tốc độ hoặc xử lý tình huống khi có va chạm, sự cố giao thông xảy ra. Quan sát các chị "ninja Việt Nam" sẽ thấy hình ảnh chung là họ thường bất ngờ lao từ sau lên đầu xe ô tô để sang đường, hoặc loạng choạng rẽ vào đường họ muốn, không cần quan sát kỹ trước sau, cũng không cần bật xi nhan từ xa. 

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?

Chống nắng và tính mạng quan trọng như thế nào? 

Chống nắng hay giữ ấm với trang phục phù hợp là nhu cầu không phải của nữ mà cả nam giới. Với thời tiết ngày càng khắc nghiệt, việc bảo vệ làn da tránh các tác nhân gây hại từ ánh mặt trời, tia tử ngoại là điều hiển nhiên.

Thế nhưng, khi khoác lên mình những bộ cánh chống nắng gọn gàng, giúp bản thân làm chủ phương tiện giao thông, tầm nhìn quan sát được trái phải khi di chuyển cùng các phương tiện khác, đảm bảo sự an toàn cho tính mạng quan trọng hơn hay lo sợ ánh nắng sẽ làm chị em đen da, xấu xí quan trọng? 

Để vừa chống được nắng, vừa đảm bảo an toàn cho mình khi lái xe cùng các phương tiện khác, chị em nên lưu ý:

- Không đội mũ bảo hiểm quá chật, không trùm mũ của áo khoác che khuất tầm mắt. Khi 2 lớp mũ cùng che chắn trên đầu bạn chỉ để chống nắng, ngược lại, bạn sẽ không thể linh động di chuyển phần đầu quan sát xung quanh, không thể nghe được tín hiệu còi hay âm thanh của phương tiện di chuyển cùng. 

- Không dùng khẩu trang che quá kín mặt, khuất tầm nhìn của mắt. 

- Không mang bao tay chống nắng quá rộng khiến bạn không bám chắc được tay lái xe, thắng xe.

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?

- Không dùng váy chống nắng chỉ phủ phần lộ ra của bàn chân, gây vướng và quấn vào bánh xe khiến bạn ngã hoặc móc vào các phương tiện khác. 

- Không sử dụng váy chống nắng quá dài, quá rộng so với cơ thể khiến bạn khó di chuyển hoặc khi bước lên - xuống xe. 

Vi sao vay chong nang co the gay chet nguoi?

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI