Vì sao chị em thường rủ nhau giảm cân đón Tết?

17/01/2018 - 10:00

PNO - Khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết đến xuân, liệu chị em nên áp dụng phương pháp giảm cân nào mới hiệu quả.

Cuối năm là thời điểm mà nhiều chị em quan tâm đến việc làm đẹp để đón Tết. Đây là thời điểm hầu như chị em nào cũng có những mối bận tâm riêng. Nhiều chị em chọn chăm sóc da, làm kiểu tóc mới, bộ móng tay mới… Nhưng hơn hết, các chị em dành quan tâm đặc biệt cho việc cải thiện cân nặng cùng vóc dáng.

Khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết đến xuân về, liệu nàng nên áp dụng phương pháp giảm cân nào mới hiệu quả?

Ăn kiêng tập thể từ nhà đến công ty

Để tăng động lực giảm cân và trông thấy hiệu quả rõ rệt, nhiều chị em không chọn hình thức tự ăn kiêng sau nhiều lần thất bại mà rủ nhau cùng giảm cân.

Chị Xuân Anh, nhân viên văn phòng (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: "Có đội nhóm tinh thần giảm cân có sức mạnh hơn rất nhiều. Người này nhìn người kia cùng động viên và cỗ vũ cho nhau. Đặc biệt, với việc rủ nhau cùng ăn kiêng giảm cân, chúng tôi cũng có nhiều lựa chọn cho mình hơn. Việc lên thực đơn món ăn kiêng cũng nhờ đó mà phong phú không kém. Có nhiều món ăn kiêng mới lại hấp dẫn lại mang lại hiệu quả cao".

Vi sao chi em thuong ru nhau giam can don Tet?
 

Chị Xuân Anh nói thêm, hình thức giảm cân tập thể thật ra không chỉ có thể áp dụng cho chị em làm văn phòng mà cả chị em nội trợ. Bản thân chị chia ra 2 nhóm, vừa nhóm các chị em trên công ty, vừa nhóm các chị em cạnh nhà nhau trong khu phố. 

"Không ai bảo ai, mỗi người lại cố gắng hoàn thành chỉ tiêu giảm cân trước Tết của mình. Một sự ganh đua nhẹ nhàng mà lại mang lại niềm vui cho tất cả mọi người là ưu điểm mà việc ăn kiêng tập thể được chị em nhiệt tình ủng hộ", Xuân Anh nhấn mạnh.

Tập luyện cùng đội nhóm

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, ăn uống hà khắc hơn để lấy lại vóc dáng, chị em có thể lựa chọn cho mình những cách tập luyện khác nhau tùy theo hoàn cảnh để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Còn Trần Thùy Khánh (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ, tranh thủ luyện tập vào giờ nghỉ trưa ở công ty hay vài tiếng đồng hồ sau khi tan ca đều là lựa chọn tối ưu cho chị em. Những môn rèn luyện hỗ trợ giảm cân rất tốt cho chị em có thể tham khảo như: yoga, gym, pilates, zumba, bơi lội… 

Vi sao chi em thuong ru nhau giam can don Tet?
 

Nếu bạn không có đội nhóm, hội chị em cùng giảm cân, việc tham gia nhóm tập luyện thể dục thể thao cũng giúp nàng có được tinh thần đồng đội. Việc bạn có ý định bỏ giữa cuộc giảm cân sẽ hạn chế khi có “đồng đội” nhắc nhở. Chính các bạn sẽ là người động viên nhau tập luyện chăm chỉ. Nhờ vậy mà hiệu quả luyện tập hứa hẹn sẽ mang lại khá cao.

Tự thân vận động

Mong muốn có thể diện những bộ cánh đẹp rực rỡ đón xuân để gặp gỡ người thân, họ hàng và cả bạn bè là động lực để chị em có ý thức giảm cân hiệu quả hơn.

Trâm Anh (quận 11, TP.HCM) nói: "Tôi tự mình chủ động trong việc sắp xếp lại chế độ ăn uống hàng ngày, giảm ngay những khẩu phần ăn không lành mạnh gây tăng cân. Tôi cũng rủ chồng, con cùng tham gia thực đơn giảm cân, đồng thời cũng chủ động lên kế hoạch rèn luyện vận động sao cho phù hợp với thể trạng nhất". 

Vi sao chi em thuong ru nhau giam can don Tet?
 

Bằng việc lựa chọn cho mình những kế hoạch giảm cân phù hợp về thể trạng, sức khỏe và thời gian, chị em có thể tự tin đạt được mục tiêu giảm cân đón Tết của mình một cách có hiệu quả. 

Lưu ý khi giảm cân cấp tốc đón Tết:

- Không nên quá nóng lòng giảm nhiều cân trong thời gian quá ngắn, như thế sẽ có tác động đến không tốt đến cơ thể, xuất hiện các tình trạng như mệt mỏi, tụt huyết áp, làm việc kém hiệu quả,...

- Bên cạnh việc ăn kiêng giảm cân, tập luyện bất kỳ một môn thể dục thể thao nào cũng là điều quan trọng, giúp quá trình giảm cân thêm hiệu quả. 

- Bạn không nên ăn quá no hoặc để bản thân quá đói. Khi đói, bạn nên ăn những thức ăn lành mạnh, ít chất béo như rau xanh, yến mạch, bánh mỳ đen, các loại hạt, các loại trái cây ít đường, ít ngọt,... Không ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, đồ chiên xào,...

- Khi có thời gian rảnh nên chọn cách thưu giãn như đọc sách, báo, chăm sóc da,... thay cho việc vào bếp nấu nướng hay rảnh rỗi thường có cảm giác đói bụng nhiều hơn khi bận rộn.   

- Lập cho chính mình một bản ghi chép các món ăn trong ngày và thời gian giảm cân để theo dõi và có thêm động lực. 

Nguyên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI