Từ lá thư gửi Coco

23/04/2018 - 11:00

PNO - Thời trang không chỉ là chuyện quần áo, mà gồm cách chúng ta sống và mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống. Đó còn là những rung động mỏng manh mà Công Trí thoáng bắt được và cần mẫn nuôi dưỡng suốt hơn ba năm.

Nếu như thu đông 2017, nhà thiết kế Công Trí trình làng những chiếc váy xếp ly cách điệu, những chiếc sơ-mi, vest đơn sắc, xen lẫn chút táo bạo qua bộ sưu tập mang cái tên đầy nghịch ngợm - Thứ sáu của chị - thì xuân hè năm nay, anh khiến các tín đồ thời trang bất ngờ với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bà hoàng của làng thời trang thế giới - Coco Chanel.

Tu la thu gui Coco
Một số thiết kế trong bộ sưu tập Coco yêu dấu của Công Trí

Công Trí không ngần ngại đặt tên cho bộ sưu tập lần này là "Coco yêu dấu". Đó không đơn thuần là những đồng cảm, chia sẻ khát khao bứt phá khỏi những hạn định được gán ghép lên từng thớ vải, từng loại chất liệu của thời trang mà Coco cũng từng vượt thoát, tìm kiếm và kiến tạo niềm tin vào giá trị độc đáo của bản thân, tạo nên đế chế đầy sức hút qua phẩm chất của chính bà, lan tỏa năng lượng tích cực đến tận hôm nay.

Thời trang không chỉ là chuyện quần áo, mà gồm cách chúng ta sống và mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống. Đó còn là những rung động mỏng manh mà Công Trí thoáng bắt được và cần mẫn nuôi dưỡng suốt hơn ba năm. 

Tu la thu gui Coco
 

Lần đầu tiên, những chiếc áo dài được thiết kế trên nền vải tweed trắng và kem dệt thưa, xốp và hơi xù xì - vốn quen thuộc cho những chiếc áo vest hoặc váy. Nhưng hãy khoan áp đặt định kiến, bởi tweed sẽ được rút thành sợi, đan tết tỉ mẩn, phối cùng lụa và gấm trong những đường lót chần. Từng sợi xích nhỏ được tết thủ công, bện với cườm và dây trang sức thành dải dằn dưới đường chân áo. Một sự kết hợp thông minh, hài hòa, mang đến cho chiếc áo dài vẻ đẹp sang trọng, mới mẻ, đúng xu hướng mà vẫn mềm mại, nữ tính. 

Những bông hoa hồ thành nếp, tà áo đính hạt, chiếc mũ nhỏ kết ren và ngọc trai… khiến người xem dễ chịu và muốn được ướm thử thay vì e dè trước sự phá cách của nhà thiết kế. Còn Trí đã dọn sẵn tâm thế: “Biết đâu ai đó không thích, cho rằng tôi đùa cợt với bộ trang phục “biểu tượng” của phụ nữ Việt. Nhưng mọi khuôn phép, ở chừng mực nào đó, thật buồn chán. Sao chúng ta không cường điệu lên theo cách khác, để trải nghiệm những điều thú vị hơn”. 

Tu la thu gui Coco
 

Có lẽ, cách hay nhất để hiểu một người là nhìn những gì họ đang làm, những sản phẩm họ có được. Bộ sưu tập lần này, một lần nữa, cho thấy ở Công Trí, sự khiêm tốn, thanh lịch và nho nhã, luôn rất chừng mực và vừa phải. Suốt mười mấy năm qua, từ lúc khởi đầu cho đến khi thiết kế của anh được các ngôi sao hạng A tại Hollywood chọn mặc thì Công Trí vẫn vậy - tĩnh lặng và khước từ những lần xuất hiện không cần thiết, cũng không nói quá nhiều về bản thân. 

Chỉ có những nỗ lực không ngừng nghỉ. Sự náo động, nếu có, là ở mỗi mùa thời trang, Trí đều mang đến một điều gì đó mà chưa khi nào người yêu thời trang thôi đón chờ. Tiếng nói của Công Trí, trong thời trang, do vậy, đã được định hình thành bản sắc và ngày càng chắc chắn, như phong cách của người kiến tạo. 

Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI