Từ bỏ 8 thói quen xấu khiến tóc gãy rụng

11/09/2017 - 19:00

PNO - Để có mái tóc bóng khỏe, mềm mượt bạn cần phương pháp dưỡng và cách chăm sóc tóc gãy rụng đúng cách.

Thoa dầu xả lên cả chân tóc và da đầu

Vì muốn tóc mềm mượt từ gốc tới ngọn, nhiều nàng  thoa dầu xả lên cả da đầu, điều này hại nhiều hơn lợi. Cách chăm sóc tóc gãy rụng cơ bản bạn nên biết là da đầu không cần dầu xả để dưỡng ẩm và dầu xả có thể phá vỡ môi trường dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu.

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Do đó, hãy bôi dầu xả cách chân tóc từ 2 đến 3 cm nhé. Điều này giúp bạn bảo vệ lớp da đầu và chất tóc tốt hơn.

Dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu   

Đôi khi vì tóc của bạn bị bóng dầu gây ra ngứa da đầu. Vì vậy, nhiều bạn đã dùng móng tay gãi mạnh để làm giảm việc bị ngứa. Tuy nhiên, da đầu rất nhạy cảm. Vậy nên, khi dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu, bạn sẽ đã "vô tình" làm tổn hại lớp da đầu.

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Cách tốt nhất là các nàng hãy dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong hai phút. Sau mỗi 20 giây, thêm chút nước lên đầu và tiếp tục xoa bóp nhẹ nhàng.

Không làm ướt da đầu trước khi gội

Một sai lầm khi gội đầu mà rất nhiều người hay mắc phải là để tóc vừa mới nhúng nước ướt một chút đã vội xoa dầu gội lên. Cách chăm sóc tóc gãy rụng đúng cách là trước khi cho dầu gội lên tóc bạn cần làm tóc ướt đều từ da đầu tới từng sợi tóc.

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Khi tóc đã ướt hoàn toàn, dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn ở từng kẽ tóc. Bạn nên làm ướt tóc bằng nước ấm, tránh dùng nước quá nóng sẽ bị bỏng và khô da đầu nhé.

Gội đầu hàng ngày

Nhiều bạn có suy nghĩ là gội đầu nhiều sẽ giúp tóc sạch và khỏe hơn. Nhưng đầu là cách nghĩ sai lầm. Chất dầu tự nhiên của tóc có tác dụng "vi diệu" trong việc chống lại tình trạng tóc rối và khô xơ. 

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Gội đầu quá thường xuyên khiến những thành phần chất béo thiết yếu biến mất. Những chất này phủ lên tóc và khiến chúng trông khỏe mạnh.

Để tóc rối khi gội đầu

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Không chải tóc trước khi gội đầu là hành động “giết chết” mái tóc óng ả của bạn. Nhiều bạn gái có thói quen xả tóc ướt rồi mới bắt đầu chải và gỡ tóc rối. Nếu để ý, bạn sẽ thấy tóc lúc này khó chải hơn, dễ bị rối và rụng nhiều hơn. 

Dùng quá nhiều dầu gội

Nhiều bạn lầm tưởng dùng nhiều dầu gội, tóc sẽ được chăm sóc tốt, khỏe hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu không gội sạch dầu trên da đầu, tóc sẽ bị bết dính và sinh ra gàu.

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Bạn nên lựa chọn các loại dầu gội đầu có độ pH từ 4,5 - 6,7. Với dầu gội có độ pH phù hợp, tóc bạn sẽ không bị khô mà trở nên mượt mà và óng ả hơn.

Không gội sạch dầu xả

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Không ít người cho rằng, lưu lại một ít dầu xả trên tóc sẽ giúp tóc được giữ ẩm hơn. Nhưng thực tế, dầu xả còn sót lại chính là một hỗn hợp dễ bám bụi, gây tắc nghẽn nang lông và gây viêm da dầu. Do đó sau khi thoa dầu xả, bạn hãy gội sạch lại bằng nước nhé.

Không dùng dầu xả

Tu bo 8 thoi quen xau khien toc gay rung
 

Bí kíp tuyệt vời để "biến đổi" mái tóc thêm óng ả và mượt mà chính là dầu xả. Dầu xả là có công dụng là làm tóc mềm mượt hơn và bóng hơn sau khi gội đầu bằng cách dưỡng ẩm và bảo vệ các biểu bì của tóc.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI