Mẹo giúp sơn móng không bong tróc, bền màu

27/05/2016 - 07:20

PNO - Hầu hết sau khi sơn móng tay, dù cẩn thận giữ gìn đến mấy, bạn cũng chỉ giữ được 1 tuần là đẹp.

Nếu để quá lâu thời gian, móng tay của bạn sẽ bị bong tróc và xấu xí thậm tệ. Do đó, nếu không muốn gặp tình trạng này, bạn hãy bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Ngâm tay trong nước ấm để làm sạch móng

Trước khi vẽ móng tay, bạn nhất thiết phải làm sạch móng nhé. Theo đó, bạn nên ngâm móng tay trong nước ấm một lúc, sau đó lau sạch các kẽ của móng và thấm khô. 

Meo giup son mong khong bong troc, ben mau

Chú ý, các lớp sơn cũ phải được lau sạch sẽ. Bởi nếu không lớp sơn móng mới sẽ không thể nào giữ lâu được.

Cắt tỉa lại móng

Cho dù móng của bạn mới tỉa tót lại nhưng trước mỗi lần sơn móng, bạn vẫn nên cắt tỉa lại móng tay. Việc này giúp bạn chỉnh lại được độ dài cần thiết cho móng tay của bạn.

Meo giup son mong khong bong troc, ben mau

Sơn 1 lớp son bóng mỏng

Nhiều cô nàng thường bỏ qua công đoạn này khi sơn móng tay. Nhưng bạn nên sơn 1 lớp sơn bóng mỏng trước khi sơn 1 lớp sơn móng chính nhé.

Đặc biệt, muốn giữ sơn móng tay bền màu hơn, hãy hãy sơn một lớp nền màu trắng. Lớp sơn này vừa giúp móng bền màu, lại giúp bạn nổi bật màu móng khi sơn bất kỳ sơn móng nào.

Meo giup son mong khong bong troc, ben mau

Dặm lại sơn móng bong tróc cẩn thận

Nếu như sau 1 thời gian, lớp son móng bị bong tróc vài chỗ, bạn hãy dùng màu sơn đúng với màu sơn bị bong để dặm lại một cách hài hòa, tự nhiên nhé.

Meo giup son mong khong bong troc, ben mau

Không sơn móng với sơn để lâu đã khô

Khi sơn móng, bạn tuyệt đối không được sơn bằng những lọ sơn đã để lâu trên giá. Hãy nhỏ một vào giọt nước tẩy móng vào lọ sơn trước khi bạn sơn.

Meo giup son mong khong bong troc, ben mau

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI