Bạn trang điểm mà vẫn xấu, tại sao?

19/12/2016 - 07:19

PNO - Bạn trang điểm để mình đẹp hơn, tuy nhiên đôi khi lại có tác dụng ngược nếu chọn mỹ phẩm không phù hợp và trang điểm không đúng cách. Dưới đây là những sai lầm khá phổ biến bạn cần tham khảo.

Chọn sai tông nền

Lớp nền là bước trang điểm khá quan trọng để tạo làn da mỏng, mịn; càng gần giống với màu da càng tạo sự tự nhiên. Thế nhưng, có nhiều phụ nữ không biết rõ da của mình hợp với tông nào, dẫn đến chọn sai tông nền. Quá đậm so với màu da của bạn sẽ làm cho da trở nên xám xịt, khuôn mặt tối; còn quá nhạt thì không đủ che khuyết điểm, đồng thời làm cho da bạn tái xanh. Tốt nhất khi mua kem nền nên thử màu trên mu bàn tay - nơi có làn da gần tiệp với màu da mặt của bạn.

Lạm dụng phấn tạo khối

Vì sao nhiều phụ nữ sau khi trang điểm có khuôn mặt loang lổ như chú hề? Nguyên nhân là do lạm dụng phấn tạo khối (bronzer) trong khi khuôn mặt của bạn đáng ra không nhất thiết phải dùng. Chỉ dùng phấn tạo khối cho từ hai góc và không quá ba góc nhìn.

Ban trang diem ma van xau, tai sao?
Ảnh minh họa.

Đánh phấn má hồng quá đậm

Phấn má hồng có khả năng làm khuôn mặt của bạn hồng hào, tươi trẻ, đồng thời có tác dụng tạo khối. Nhưng nếu đánh phấn má hồng thật đậm, tạo khối quá sâu bạn sẽ giống hệt chú hề. Dùng phấn má hồng chỉ nên phớt nhẹ một lớp mỏng, hoặc trong trường hợp da bạn xanh xao do mới qua cơn bệnh. Nếu dùng phấn má hồng tạo khối, bạn không nên lạm dụng ở phần trán, mắt…

Lông mày một nơi, mắt một nẻo

Lông mày sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên sáng và tươi hơn, nhưng nếu không khéo sẽ khiến bạn trở nên dữ dằn, già hơn tuổi. Mốt lông mày to và đậm luôn được phụ nữ ưa chuộng, nhưng đây là một thách thức cho bạn khi trang điểm. Bởi vì phải hài hòa với khuôn mặt là điều không phải ai cũng đủ khéo tay để thực hiện. Bạn nên vẽ đậm và to hơn khuôn chân mày cũ một size là bước an toàn khi vẽ chân mày.

Tham lam với son bóng

Son bóng làm cho môi bạn trở nên gợi cảm đáng yêu, nhưng đánh son bóng cũng là thủ thuật bạn cần phải học hỏi. Không đánh toàn bộ môi vì sẽ làm cho đôi môi của bạn bóng nhẫy, dày cộm kém duyên. Hãy đánh nhẹ lên môi dưới và bặm môi lại để lớp son bóng phủ nhẹ duyên dáng.

Môi khô thêm lớp son lì

Tương tự, với đôi môi khô mà bạn còn đánh thêm lớp son lì thì càng lộ ra khuyết điểm khô môi nứt nẻ. Chỉ nên dùng son lì khi đảm bảo rằng môi của bạn đã có một lớp dưỡng ẩm đậm đặc không trôi.

Ta ơi đừng quên cổ

Lỗi trang điểm mắc phải mang tính phổ biến nhất là quên đánh phần cổ, tạo ra khoảng cách giữa da mặt và da cổ và điều này làm cho bạn mất điểm hoàn toàn. Nhớ đánh phần cổ với phần nền của da mặt, và đánh nhẹ nhàng để không làm nhăn phần cổ.

Không làm ẩm da khi trang điểm

Làn da quá khô sẽ làm cho khuôn mặt bạn sần sùi, bong tróc khi trang điểm, cho dù bạn dùng mỹ phẩm trang điểm đắt tiền cũng không cải thiện được điều này. Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm là hãy tẩy tế bào chết tuần/lần, sau đó thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum ẩm da vài giờ trước khi trang điểm.

Không thay đổi mỹ phẩm theo mùa

Vì tiết kiệm chi phí nên phần lớn phụ nữ dùng loại mỹ phẩm trang điểm quanh năm suốt tháng, song điều này có khả năng làm cho da của bạn dễ bị dị ứng, tổn thương. Ví dụ son hay eyeliner không trôi sẽ rất phù hợp với mùa hè thời tiết nóng, mỹ phẩm bám chặt không làm cho bạn bị loang lổ, nhưng vẫn loại mỹ phẩm này dùng cho mùa lạnh thì da bạn sẽ bị khô trầm trọng.

Vì thế, cần tập thói quen thay đổi sản phẩm tùy theo thời tiết để tăng hiệu quả trang điểm. Đồng thời hãy chọn mua những mỹ phẩm trang điểm có dung lượng nhỏ để thuận tiện khi thay đổi và hạn chế chi phí.

Anh Thi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI