Trải nghiệm đau đớn khi hút mỡ của phái đẹp

23/07/2017 - 07:00

PNO - Để sở hữu vòng 2 thon gọn, nhiều chị em chấp nhận bỏ ra chi phí lớn nhưng không phải ai cũng đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí gặp phải biến chứng nguy hiểm.

Trải nghiệm đau đớn thầm kín

Chị Thảo (ngụ quận 12, TP HCM) cho biết, đã tìm hiểu thông tin trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội trước khi quyết định hút mỡ bụng. Từ danh sách 5 thẩm mỹ viện được nhiều người gợi ý, chị chọn một nơi nổi tiếng nhất ngay trung tâm thành phố để yên tâm.

Liên hệ đặt lịch với trung tâm thẩm mỹ, nhân viên nhiệt tình tư vấn hơn 20 phút và hẹn chị đến trực tiếp để bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, đến ngày hẹn thì nhân viên báo lại bác sĩ bận công tác nên chị phải chờ thêm gần một tuần.

Khi trao đổi qua điện thoại với nhân viên, chi phí trọn gói là 35 triệu đồng. Trước ngày thực hiện bác sĩ đề nghị hút thêm 2 bên eo do lượng mỡ thừa quá lớn. Vì nghĩ nếu hút bụng mà không hút eo thì kết quả cũng chẳng như ý nên chị "ngậm bồ hòn làm ngọt" nhờ người nhà chuyển thêm 10 triệu đồng chi phí phát sinh. 

Đến ngày tiến hành hút mỡ, sau khi hoàn tất các xét nghiệm tim mạch, đường huyết... chị được đưa vào phòng gây mê. Đây cũng là lần đầu chị gặp bác sĩ phẫu thuật. Sau 3-4 tiếng, chị tỉnh dậy cảm giác như 3 phần cơ thể đã chết. Chị được bác sĩ cho thuốc và hướng dẫn cách thay băng, nặn máu và quấn bụng trong một tháng. 

"Ban đầu tìm hiểu trên website, hút mỡ xong có thể về ngay và làm việc bình thường nhưng thực tế sang ngày thứ 3 vẫn chưa đi vững. Hễ ăn thứ gì lại nôn thốc tháo, máu vẫn chảy thấm mấy lớp băng", chị Thảo kể lại và cho biết gần một năm sau ngày phẫu thuật, bụng chị vẫn to không khác nhiều so với trước đó. 

Trai nghiem dau don khi hut mo cua phai dep
 

Chưa từng hút mỡ nhưng chị H. (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, đã nhìn thấy nhiều chị em phụ nữ sau khi tiến hành phẫu thuật mà vùng bụng vẫn gồ ghề. Thậm chí, một số trường hợp vùng da bụng bị chảy xệ trong mất thẩm mỹ hơn cả trước khi phẫu thuật. 

"Hầu hết mọi người không có thời gian nên chọn biện pháp nhanh nhất là hút mỡ, nhưng mình thấy điều này không an toàn. Biện pháp tốt nhất vẫn là tập thể dục và ăn uống điều độ, dù chậm mà chắc", chị H. chia sẻ. 

Đồng cảm với ý kiến, một bạn nam kể: “Bạn gái tôi chi 40 triệu đồng để hút mỡ đùi cách đây không lâu, đau đớn và phải tốn tiền mua thêm quần gel chuyên dụng để mặc. Quảng cáo là không để lại sẹo nhưng trên chân cô ấy hiện vẫn còn các vết thâm của kim hút mỡ chắc khó phai được. Vùng da cũng lồi lõm, không đều và chân không nhỏ đi là bao”.

Các chiêu trò hút khách

Để khách hàng tin cậy, nhiều trung tâm thẩm mỹ dùng mẹo đo vòng bụng khi mô đang cứng nên kích thước khá to. Sau đó, tiến hành thoa kem tan mỡ, dùng máy massage khoảng 30 phút để bụng nhão ra. 

Hoàn tất liệu trình khách sẽ được cho một viên thuốc với gợi ý là tan mỡ, giảm đau, kháng viêm,... nhưng thực chất là thuốc giảm cân. Thuốc có tác dụng khiến người dùng không muốn ăn uống, thấy giảm hiệu quả. 

Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ đều tư vấn phương pháp hút mỡ bụng bằng công nghệ cao có thể loại bỏ 95% mỡ thừa một lần duy nhất. Nhiều người trải nghiệm khẳng định "giảm thật".

Thực tế, một thời gian sau khi thực hiện phẫu thuật, nếu khách hàng phản ảnh vùng bụng to bất thường trở lại thì thường nhận được câu trả lời là do khách lười vận động và ăn uống không đúng cách. 

Trai nghiem dau don khi hut mo cua phai dep
 

Hút mỡ có thể gây nhiều biến chứng

Mới đây, một bệnh nhân 53 tuổi quốc tịch Mỹ đã tử vong sau khi tiêm thuốc tê 15 phút để cắt da thừa vùng hông tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (quận 10, TP HCM).

Trước đó vào năm 2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (Hà Nội) cũng gặp biến chứng và tử vong khi phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Sau khi gây mê, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã hút 11 ống mỡ bụng và bơm vào vùng ngực cho chị Huyền. Chừng 30 phút sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, chị Huyền sùi bọt mép, chóng mặt và tử vọng sau đó. 

Điều này cho thấy, thủ thuật hút mỡ bụng ngày càng được nhiều người lựa chọn để sở hữu vóc dáng thon gọn trong chớp mắt. Thế nhưng, ẩn phía sau đó có thể là những biến chứng, di chứng khôn lường.

PGS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chia sẻ: Hút mỡ bụng rất dễ gặp biến chứng do chủ yếu lượng mỡ ở nội tạng bên trong bụng, phía trước mạc treo, trước vùng bảo vệ ruột, rất ít mỡ dưới da.

Bác sĩ Hùng khuyến cáo, với khách hàng trên 40 tuổi phải thực hiện tầm soát bệnh lý rất kỹ lưỡng, nhất là bệnh về tim mạch. Nếu một bác sĩ không có kinh nghiệm phẫu thuật hút mỡ bụng sẽ dễ gây ra các hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Nhiễm trùng là biến chứng thường gặp khi hút mỡ, tuỳ mức độ mà có dấu hiệu như xuất hiện các vệt đỏ trên da, gây ngứa hoặc nôn mửa...

Sưng có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau khi hút mỡ. 

Bỏng vùng da quanh bộ phận được hút mỡ do sóng siêu âm quá nóng tạo thành. 

Da gợn sóng do co thắt lại sau một vài tháng tiến hành phẫu thuật, thậm chí xuất hiện khối u. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI