Tôi đã "hô biến" môi thâm thành môi hồng trong 2 tháng chỉ bằng rau mùi

24/08/2015 - 07:10

PNO - Không ngờ rau mùi lại có tác dụng trị thâm môi hiệu quả đến như vậy! Trong 2 tháng, tôi đã lấy lại sắc môi hồng tự nhiên vốn có của mình.

Thân chào các bạn độc giả của phunuonline.com.vn!

Tôi là Khánh Nhi, năm nay 25 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Do công việc chủ yếu là giao tiếp khách hàng nên tôi thường xuyên phải trang điểm, hầu như suốt 12 tiếng/ ngày, chưa kể những hôm đi chơi tối, tôi thường để nguyên lớp make-up.

Tuy nhiên, do cũng ý thức được việc dưỡng da nên tôi không bao giờ quên tẩy trang. Có điều, tôi thường không chú ý đến đôi môi của mình cho lắm nên dần dần nó trở nên thâm xì ở viền môi, đồng thời lòng môi cũng không còn hồng tươi như trước mà xỉn màu.

Toi da

Da môi cũng rất khô và thường xuyên bong tróc, chưa kể đôi lúc ngứa tay tôi thường cho tay lên miệng để cậy lớp da chết khiến môi rất xót và bật máu. Đến tối về nhà, tôi chẳng dùng dưỡng gì mà chỉ tẩy trang không thôi rồi cứ thế đi ngủ. Sáng hôm sau lại thoa trực tiếp son môi lên chứ chẳng đụng tới son dưỡng. Bạn bè tôi chăm sóc dữ lắm nhưng tôi thì cứ kệ.

Ông ngoại của tôi là thầy thuốc, ông biết rất nhiều về các loại rau và chức năng của nó. Ngày bé, ông thường chữa bệnh cho tôi chỉ bằng những loại lá cây rất đơn giản và có bán rất nhiều ngoài chợ.

Cuối tuần, tôi đến thăm ông (khi ấy tôi để mặt mộc, không hề trang điểm như mọi lần). Ông nhìn sắc mặt tôi rồi nói là rất xanh xao và sắc cho tôi vài thang thuốc bổ. Tôi tiện hỏi ông ngoại luôn về đôi môi của mình (tự nhiên nhớ ra!).

Ông chỉ cho tôi một cách rất dễ như thế này các bạn ạ: Mỗi ngày, mua một mớ rau mùi rồi giã nhuyễn để lấy nước. Tẩy trang và rửa sạch môi, dùng nước ép lá rau mùi bôi vào trước khi đi ngủ. Khi bôi, chú ý chà lên môi một vài phút thật nhẹ nhàng rồi cứ thế để qua đêm ngủ. Sáng hôm sau dậy, rửa sạch môi bằng nước ấm.

Toi da

Tôi về nhà thử làm, kết hợp dùng kem tẩy da chết cho môi, bôi son dưỡng trước khi trang điểm, thi thoảng thấy môi khô quá còn dùng dầu ô-liu để thoa lên. Cứ thế kiên trì trong vòng hai tháng, tối nào cũng không quên giã nhuyễn rau mùi thành nước và chà lên môi.

Ấy thế mà thành công mỹ mãn! Tôi trộm nghĩ: “Phải thành công chứ, vì đây là cách ông mình chỉ mà!”. Giờ thì, tôi tự tin vào khuôn mặt mộc của mình lắm, cũng ít trang điểm đi để còn giữ da, chưa kể bờ môi bây giờ màu hồng phấn mềm mại rất quyến rũ nhé. Chỉ cần thoa một chút son dưỡng là trông sẽ đẹp tự nhiên như các em gái Hàn bây giờ!

Toi da

Nếu bạn băn khoăn không biết công dụng có như lời tôi nói không, hãy thử với chính đôi môi của bạn xem sao! Tuy nhiên, cách này chống chỉ định với những người sợ mùi nặng như rau mùi, còn tôi lại rất thích vị thơm thơm, ngai ngái của nó!

Chúc các bạn thành công!

Khánh Nhi (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI